Ăn Macca nhiều nhưng bạn đã biết cách phân biệt hay chưa? – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

Ăn Macca nhiều nhưng bạn đã biết cách phân biệt hay chưa?

Bạn chắc hẳn đã nghe nhiều người nhắc đến hạt Macca? Nhưng bạn có thực sự biết Macca là gì và có những loại hạt macca nào không? Nếu vẫn chưa biết cách phân biệt thì cùng nhau theo chân Smile Nuts đi sâu hơn vào câu hỏi này bạn nhé !! 

Hạt Macca là gì?

Hạt Macca hay quả Macca là hạt của cây Macadamia, một loại cây phổ biến có xuất xứ từ nước Úc. Là loại hạt có vỏ cứng màu nâu, có nhân to tầm 3cm, màu trắng sữa, vị ngọt bùi. Ngày nay đã được nhập về, thử nghiệm trồng ở các quốc gia, Việt Nam cũng là một trong số đó.

Đây là loại hạt chứa nhiều chất béo tốt cần để giảm cholesterol xấu, tăng lượng cholesterol tốt giúp cho hệ thống tim mạch khỏe mạnh, ngăn cản tắc nghẽn xơ vữa động mạch

Hạt macca cũng là loại hạt duy nhất chứa axit panmitic giúp đốt cháy chất béo và kiểm soát sự thèm ăn. Giúp bạn bớt thèm ăn, hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Macca còn chứa nhiều hợp chất chống oxy hóa, nguyên tố khoáng cần thiết cho sự trao đổi chất, giúp cải thiện trí nhớ, làn da của bạn. Ngoài ra quả Macca còn rất tốt cho bà bầu nữa đấy.

macca

Phân biệt các loại Macca phổ biến trên thị trường

Macca Úc

Đây là loại Macca được nhập khẩu từ Úc, được chia làm hai dạng chính là thô và thành phẩm. Tuy nhiên, chủ yếu trên thị trường hiện nay là dạng thành phẩm, nhân hạt đã được tách vỏ sẵn và sấy khô. Để tăng thêm tính khoái khẩu khi ăn, quả Macca Úc thường được tẩm gia vị như muối, mật ong. Dạng Macca này thường được đóng gói nguyên lon và nhập khẩu về Việt Nam.

 

Macca Trung Quốc

Macca Trung Quốc rất dễ nhận biết so với các loại hạt Macca khác, vỏ có màu nâu đen bóng, thường được cưa bằng máy rất đều, sắc nét và đẹp mắt. Khi ngửi có mùi thơm, nhân ăn có mùi dầu, không thơm, vị không ngọt, ít béo. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý rằng, hạt Macca thường được trồng rất ít ở Trung Quốc, các chế phẩm hạt Macca Trung Quốc thường được nhập về rồi đóng gói xuất khẩu.

 

Macca Nam Phi

Macca Nam Phi có vỏ dày, màu nâu sáng nhưng sần sùi, cuốn dày, nhân ít hơn macca Úc, vị nhạt và bở nhưng thơm và ngon hơn macca Trung Quốc. Ở thị trường việt Nam, đây là loại quả Macca phổ biến nhất.

 

Macca Việt Nam

Khí hậu ở các vùng Tây Nguyên nước ta rất thích hợp để trồng cây Macca, vì thế hạt có giá trị dinh dưỡng rất lớn. Ở Việt Nam, hạt Macca thường được sấy khô cho đến nứt rồi tách nhân, sau đó cung cấp ra thị trường. Để nhận biết Macca Việt Nam, bạn có thể nhìn kích thước hạt không đều, vỏ dày, màu nâu đậm, có bột mịn bao quanh nhân.

macca

Lời kết 

Như đã phân tích trên, hạt Macca có nguồn gốc và xuất xứ khác nhau. Tuy nhiên, lựa chọn Macca như thế nào, lựa chọn địa chỉ mua uy tín vẫn là câu hỏi đang được quan tâm nhiều nhất hiện nay. Đừng quá lo lắng khi đã có Smile Nuts chúng mình - Một trong những đơn vị hàng đầu cung cấp nguồn thực phẩm sạch cho người dân. Macca cũng thế, được chính tay Smile Nuts chọn lọc rất kỹ càng từ Úc. Quả to, đều và đẹp. Nhân dày và mịn, thơm ngon béo giòn. Nhờ thế mà khách hàng hãy luôn an tâm về chất lượng Macca tại nhà Smile Nuts. Nhanh tay mua ngay hôm nay bạn nhé !! 

OH SMILE NUTS – HẠT CHO CUỘC SỐNG ĐẦY THÚ VỊ 

Website: https://smilenuts.vn/ 

Hotline: (028) 71 01 0555 

Email: amy@tppvn.com.vn 

Trụ sở: 711/24/44 Quốc lộ 1, khu phố 1, Phường Thạnh Xuân, Quận 12, Thành Phố Hồ Chí Minh

zalo