Nấu cháo Macca cho bé - Mẹ đã thử chưa? – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

Nấu cháo Macca cho bé - Mẹ bỉm đã thử chưa?

Nấu cháo Macca cho bé đang trở thành món ăn được rất nhiều mẹ trẻ săn đón. Thế nhưng, vẫn có một số mẹ chỉ nghe qua nhưng chưa biết cách thực hiện món ăn như thế nào là đúng cách. Ngoài chất dinh dưỡng mà Macca đem lại. Nấu cháo Macca chính là một trong những món ăn giúp bé nhanh chóng nạp đầy chất dinh dưỡng nhất. Theo chân bài viết và cùng nhau đi sâu hơn vào món ăn này mẹ nhé !! 

Hướng dẫn cách nấu cháo Macca cho trẻ ăn dặm 

Bật mí một điều cho mẹ rằng trong hạt Macca chứa rất nhiều chất đạm. Bên cạnh đó, trong mỗi hạt còn chứa omega-3, 6 và 9. Đây đều là những chất bổ trợ cho bé rất nhiều chất dinh dưỡng. Chần chừ gì nữa, theo chân Smile Nuts và đi sâu hơn vào món cháo này cho bé bạn nhé !! 

Nguyên liệu cần có để nấu cháo Macca cho bé 

  • Macca: 50gr nhân hạt 

  • Hạt Hạnh Nhân: 1 lượng vừa đủ, tùy theo sở thích của mẹ. 

  • Gạo trắng: ½ chén. 

  • Nước sạch: 5 chén 

  • Một ít muối vừng 

  • Dầu gấc, dầu oliu: 1 muỗng 

    macca

     

Các bước thực hiện cháo Macca cho bé

Bước 1:  Mẹ mang ½ chén gạo vo sạch. Để có thể loại bỏ hết tất cả những bụi bẩn của gạo. Bạn nên vo kỹ 2 lần nước để loại bỏ các trấu dư thừa và nước cặn. Để gạo có thể mềm hơn, mẹ nên ngâm gạo khoảng 30 phút. Sau đó vớt gạo ra và để khô ráo. 

Bước 2: Mẹ mang Macca, Hạnh Nhân và gạo đã ngâm cho vào máy xay sinh tố. Xay cho đến khi hỗn hợp được đều và sánh mịn. 

Bước 3: Sau khi đã xay mịn, mẹ cho hỗn hợp đã xay trên vào nồi đun, đun cho đến khi chín. Để có thể ngon hơn, mẹ có thể nêm nếm 2 đến 3 giọt dầu em bé rồi tiếp tục đảo đến khi chín. 

Sau đó, mẹ cho cháo ra chén. Cháo hạt mắc ca sẽ rất ngon khi được dùng lúc còn nóng. Ngoài ra, mẹ có thể thêm vào chút rau củ xay hoặc thịt xay nhuyễn tùy khẩu vị của bé. Vậy là đã hoàn tất bữa ăn đơn giản mà dinh dưỡng từ hạt macca cho bé ăn dặm rồi. Hơn nữa, đây cũng là công thức cháo hạt macca lý tưởng mà mẹ bầu nên quan tâm đấy.

macca

Hướng dẫn cách nấu cháo Macca Yến Mạch cho bé 

Nguyên liệu cần có để nấu cháo 

Hạt Macca: 50gram 

Bột Yến Mạch: vừa đủ hoặc dạng vỡ đã xay 

Một số nguyên liệu phụ như thịt heo/bò xay, rau củ quả,...

Dầu oliu hoặc dầu Macca 

Cách nấu cháo Macca Yến Mạch cho bé ăn dặm

Bước 1: Trước khi nấu, mẹ mang bột Yến Mạch ngâm khoảng 15 phút. 

Bước 2: Cho Macca, Hạnh Nhân đã sơ chế xay nhuyễn trong máy xay sinh tố. Lưu ý khi nấu kèm một số nguyên liệu khác. Mẹ có thể mang xay nhuyễn cùng Macca và Yến Mạch trên. 

Bước 3: Bột Yến Mạch khi đã đun sôi. Sau đó mẹ bỉm cho thêm bột hạt Macca và Hạnh Nhân vào để nấu chín. Thêm các nguyên liệu đã nêu trên vào hỗn hợp để nấu cháo. Đun sôi từ 3 đến 4 phút là có thể ăn là vừa. 

macca

Lời kết 

Trên đây là những món cháo khi nấu cùng hạt Macca sẽ rất bổ dưỡng cho bé. Tuy nhiên, bạn đã và đang biết đến địa chỉ mua hàng Macca uy tín hay chưa? Smile tự tin là một trong những đơn vị hàng đầu cung cấp nguồn thực phẩm tốt nhất cho khách hàng. Trong đó phải kể đến nhiều nhất chính là Macca. Hạt được nhập khẩu trực tiếp 100% từ Úc. Không hôi dầu, không chất bảo quản, giá cả vô cùng phải chăng. Chính vì thế, khách hàng hãy luôn an tâm về Macca tại Smile Nuts chúng mình nhé !! 

 

OH SMILE NUTS – HẠT CHO CUỘC SỐNG ĐẦY THÚ VỊ

Website: https://smilenuts.vn/

Hotline: 0986 202 702

Email: amy@tppvn.com.vn

Trụ sở: 711/24/44 Quốc lộ 1, khu phố 1, Phường Thạnh Xuân, Quận 12, Thành Phố Hồ Chí Minh

zalo