Hạt Quinoa - Công Dụng Và Các Món Ăn Giúp Giảm Cân Hiệu Quả – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

Hạt Quinoa - Công Dụng Và Các Món Ăn Giúp Giảm Cân Hiệu Quả

Quinoa là một thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn cho người giảm cân. Nhiều chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyên bạn rằng nếu muốn giảm cân đừng bỏ qua trợ thủ đắc lực này. Vậy cơ chế giúp giảm cân bằng hạt quinoa ra sao, Oh! Smile Nuts sẽ giúp bạn giải mã ngay sau đây.

Cơ chế giúp giảm cân của hạt quinoa

Trong số chúng ta, ít nhiều lần cũng đã nghe đến việc ăn ít cơm để cắt giảm tinh bột nhằm giảm cân. Tuy nhiên, nhiều người khi ăn ít cơm lại sẽ có cảm giác đói. Quinoa xuất hiện như một thực phẩm không thể hoàn hảo hơn cho người ăn kiêng giảm cân nhờ vào những đặc tính dinh dưỡng bất ngờ.

Quinoa có hàm lượng protein cao giúp làm tăng sự trao đổi chất và giảm sự thèm ăn một cách đáng kể. Đồng thời, quinoa không giàu tinh bột như gạo trắng. Vì vậy, khi ăn chúng ta vẫn có thể được ăn no mà không lo về lượng tinh bột đã nạp quá nhiều.

hạt quinoa

Hiện nay, một số người mẫu, ca sỹ cũng đã bắt đầu thay cơm bằng hạt quinoa để giữ vóc dáng cân đối hơn như Tăng Thanh Hà, Tóc Tiên,...

Các món ăn giúp giảm cân bằng quinoa

Cơm trộn quinoa

Tại châu Âu, người ta ăn đa dạng các loại hạt nên việc ăn quinoa khá dễ dàng với họ. Nhưng ở Việt Nam, cơm là món ăn chính không thể thiếu ở bất kỳ vùng miền nào. Vì vậy mà khẩu vị chúng ta sẽ khó hợp với việc thay thế quinoa cho gạo một cách hoàn toàn. Để làm quen, bạn nên trộn quinoa với gạo để nấu cơm. Và bắt đầu từ tỉ lệ quinoa nhỏ và tăng dần lên khi bạn đã quen.

cơm trộn quinoa

Cho người mới bắt đầu, tỉ lệ trộn là 2:1 (2 phần gạo, 1 phần quinoa). Những lần sau đó, bạn tăng tỉ lệ quinoa lên và nếu được có thể thay thế cơm hoàn toàn bằng quinoa.

Quinoa trộn salad

Salad là một món ăn vô cùng tươi mát và dễ làm hơn bất cứ món ăn nào khác. Nhất là khi chúng có thể dễ dàng xuất hiện ở tất cả các bữa trong ngày để giúp bạn kiểm soát cân nặng. Giờ đây, ngoài hạt óc chó, hạnh nhân,... bạn có thêm một loại hạt nữa để biến tấu cho món ăn của mình thêm phong phú.

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị là các loại rau củ có thể ăn sống được. Tùy vào sở thích cá nhân mà có thể trộn từ 4-5 loại rau củ khác nhau. Thông thường, người ta hay dùng rau xà lách, cà chua, cà rốt, ớt chuông, cải tím, bắp hạt, dưa leo,...

Tất cả những việc bạn cần làm là rửa sạch rau củ với nước muối loãng. Sau đó để ráo nước và cắt nhỏ theo hình hạt lựu hoặc sợi dài. Đối với hạt quinoa, bạn nấu chín với nồi cơm điện và để nguội. Sau đó trộn rau củ với hạt quinoa cùng một ít dầu oliu, muối, chanh và rắc một chút hạt tiêu.

salad quinoa

Vậy là món salad diêm mạch đã hoàn thành trong vài nốt nhạc. Không cần nấu nướng, không cần các bước thực hiện phức tạp, cũng không mất quá nhiều thời gian. Món ăn này hoàn toàn thích hợp cho những người bận rộn. Hoặc đơn giản là chúng ta tiết kiệm được thêm chút thời gian để có thêm 10 phút gập bụng. Lợi đủ đường phải không?

Quinoa chuối cho bữa sáng

Đừng bắt đầu một ngày mới với cái bụng rỗng. Nhưng cũng đừng bắt dạ dày của chúng ta phải bắt đầu làm việc với những món ăn khó nhằn. Hãy thử món quinoa chuối cho một bữa sáng nhẹ nhàng nhưng vẫn đủ năng lượng để bắt đầu một ngày mới.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: nửa chén hạt quinoa, 1 quả chuối chín, 100ml sữa tươi 

Đối với hạt quinoa, các bạn nấu chín và cho ra chén. Chuối các bạn cắt thành lát nhỏ, sau đỏ trộn chung với sữa và bắc lên bếp nấu. Khi hỗn hợp sôi, các bạn cho hạt quinoa vào và tiếp tục đảo đều đến khi quánh lại.

Để ngon miệng hơn, bạn cũng có thể ăn kèm với hạt óc chó, hạt hạnh nhân, nho khô,...

quinoa peru

Sinh tố quinoa thơm và chuối

Những người giảm cân được các chuyên gia dinh dưỡng tránh xa các đồ uống ngọt. Thay vào đó chúng ta nên dùng các loại nước ép hoặc sinh tố trái cây. Chúng giúp bạn tránh xa các loại đường hóa học đồng thời ngăn ngừa lão hóa trên da.

Quinoa làm sinh tố? Nghe có vẻ lạ, nhưng khi kết hợp với thơm và chuối được một thức uống vô cùng độc đáo. Hãy cùng thử ngay với công thức đơn giản dưới đây:

Nguyên liệu cần chuẩn bị: nửa chén quinoa đã nấu chín, ¼  trái thơm và 1 trái chuối cắt nhỏ, 1ly sữa tươi và 1 hũ sữa chua.

Đối với quinoa, các bạn nấu chín và để nguội. Sau đó cho quinoa và những nguyên liệu còn lại vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Cuối cùng, chỉ cần rót ra ly và thưởng thức. Có thể ngon hơn khi bạn dùng lạnh. Vì vậy hãy cho thêm vài viên đá để ly sinh tố thêm hấp dẫn.

giảm cân bằng quinoa

-----------------

Oh! Smile Nuts hiểu rằng, giữa bộn bề của cuộc sống hiện đại, nhiều người chúng ta dành hết thời gian cho công việc mà không còn thời gian chăm sóc bản thân. Vì vậy Oh! Smile Nuts giới thiệu với bạn những món ăn vô cùng dễ làm từ quinoa như trên. Để các bạn có thể dễ dàng thực hiện mỗi ngày cho vóc dáng ngày càng quyến rũ hơn nhé!

Chúc bạn thành công với những món ăn trên nhé!

 

Tìm hiểu thêm về siêu thực phẩm hạt quinoa TẠI ĐÂY


 

Sản phẩm liên quan

zalo