Muối Hồng Himalaya - Sang chảnh và nhiều công dụng – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

Muối Hồng Himalaya - Sang chảnh và cách sử dụng

Muối Hồng hay còn gọi Muối Hồng Himalaya là một loại muối được khai thác bằng tay ở mỏ muối Khewra gần dãy Himalaya thuộc Pakistan. Loại muối này tự nhiên có một màu hồng nhạt và ít được tinh chế nên rất tinh khiết.

Đặc điểm của Muối Hồng Himalaya

Muối Hồng Himalaya có tính chất hóa học tương tự như muối ăn thường và có chứa tới 98% natri clorua. Bên cạnh đó, Muối Hồng còn chứa một lượng nhỏ các khoáng chất như kali, magie và canxi. Những khoáng chất này khiến muối có màu hồng nhạt và có vị khác muối ăn thông thường.

Công dụng của Muối Hồng Himalaya

Muối hồng Himalaya có tác dụng gì? Cũng như muối ăn thông thường, muối hồng cũng được dùng để nêm nếm thức ăn và bảo quản thực phẩm. Một số người cũng sử dụng Muối Hồng Himalaya thay cho muối tắm. Hiện nay cũng có đèn ngủ và khay nến làm bằng Muối Hồng . Những tấm đá Muối Hồng lớn đôi khi được dùng làm đĩa để trình bày món ăn hay khay để nấu ăn.

Mức giá cao cùng một số về lợi ích sức khỏe của Muối Hồng khiến loại muối này gây tò mò cho nhiều người. Bạn hãy xem những lợi ích của Muối Hồng có đúng và giá tiền bỏ ra cho loại Muối này có xứng đáng không nhé.

1. Muối Hồng có nhiều khoáng chất

Nếu bạn băn khoăn Muối Hồng  có tác dụng gì, một số nguồn tin cho rằng Muối Hồng Himalaya chứa tới 84 khoáng chất vi lượng tốt cho sức khỏe khác nhau. Thật ra lượng khoáng chất trong Muối Hồng tuy có nhưng không cao nên không mang đến những lợi ích sức khỏe rõ ràng.

Muối Hồng chứa tới 98% natri clorua nên chỉ có khoảng 2% là khoáng chất vi lượng. Bạn sẽ cần ăn tới 1,7kg muối hồng mới bổ sung đủ lượng kẽm được khuyến nghị mỗi ngày.

2. Muối Hồng có ít natri hơn

Một số người tin rằng Muối Hồng Himalaya có hàm lượng natri thấp hơn Muối ăn thông thường. Tuy nhiên, cả hai loại Muối này đều có khoảng 98% natri clorua. Thế nhưng, Muối Hồng thường có hạt lớn hơn và vị cũng mặn hơn muối ăn thông thường nên bạn có thể sẽ nêm ít muối hồng hơn so với khi dùng muối thường. Vậy nên có thể khi dùng Muối Hồng, bạn sẽ nạp ít natri vào cơ thể hơn.

muối hồng himalaya

3. Muối Hồng tự nhiên hơn

Một số người cho rằng Muối Hồng Himalaya tự nhiên hơn muối ăn thường. Quan điểm này có thể đúng vì muối ăn thông thường được tinh chế khá nhiều. Loại muối này còn được trộn với các chất phụ gia chống vón cục như natri aluminosilicate hoặc magie cacbonat. Trong khi đó, Muối Hồng Himalaya lại ít được tinh chế hơn và thường không chứa chất phụ gia.

4. Tác dụng của Muối Hồng giúp ngừa mất nước

Một số người tin rằng dùng Muối Hồng khi nấu ăn hoặc pha đồ uống có thể giúp cơ thể cân bằng chất lỏng và ngăn ngừa mất nước. Thật ra natri trong Muối Hồng có thể giúp bạn duy trì sự cân bằng của các chất lỏng trong cơ thể. Tuy nhiên, natri từ muối ăn thông thường cũng có tác dụng tương tự.

muối hồng himalaya

Muối Hồng Himalaya được sử dụng như thế nào?

Bạn có thể dùng Muối Hồng Himalaya để nấu ăn giống như muối thường. Một số người thậm chí còn dùng tảng Muối Hồng Himalaya để nướng giúp tăng hương vị đậm đà cho các món thịt và các thực phẩm khác.

Khi dùng Muối Hồng Himalaya dạng thô (chưa nghiền mịn) để nấu ăn, hãy lưu ý về thể tích. 1 thìa cà phê muối mịn có thể chứa khoảng 2.300 mg natri, trong khi 1 thìa cà phê muối thô có thể chứa ít hơn 2.000 mg natri. Hơn nữa, Muối Hồng Himalaya có chứa natri clorua ít hơn so với muối ăn thông thường. Khi bạn dùng Muối Hồng Himalaya để nấu ăn, tốt nhất là kiểm tra nhãn dinh dưỡng vì hàm lượng natri có thể khác nhau tùy thuộc vào thương hiệu.

Muối Hồng Himalaya cũng được sử dụng để thêm vào bồn tắm, giúp cải thiện tình trạng da và làm dịu cơ bắp đau mỏi.

Đèn muối cũng thường được làm từ Muối Hồng Himalaya để loại bỏ các chất gây ô nhiễm không khí. Những loại đèn này gồm các khối muối lớn và nguồn sáng bên trong làm nóng muối.

Ngoài ra, ngồi trong các hang muối nhân tạo được tạo thành từ Muối Hồng Himalaya cũng giúp cải thiện các vấn đề về da và hô hấp.

muối hồng himalaya

Hiện nay bạn hoàn toàn có thể mua được loại muối này ở các hệ thống siêu thị hoặc các trang mạng mua bán điện tử. Tuy nhiên để đảm bảo chất lượng thì bạn vẫn nên chọn mua ở những đơn vị chuyên bán hạt uy tín chất lượng. Và một gương mặt không thể bỏ lỡ đó chính là Oh Smile Nuts. Đơn vị chuyên cung cấp những loại quả hạt khô nói chung và Muối Hồng Himalaya nói riêng cực kỳ uy tín, chất lượng, giá rẻ.

zalo