Muối Hồng Himalaya Và Muối Thường Khác Nhau Những Điểm Nào? – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

Muối Hồng Himalaya Và Muối Thường Khác Nhau Những Điểm Nào?

Muối hồng Himalaya và muối biển thường đều là muối nhưng lại có nhiều điểm khác biệt. So sánh muối biển và muối hồng Himalaya vì sao có nhiều điểm khác biệt, người ta mang chúng lên bàn cân so sánh để xem loại nào tốt hơn. Nếu bạn đang thắc mắc về vấn muối biển và muối hồng loại nào tốt hơn, cùng Smile Nuts tìm hiểu nhé!

Tìm hiểu 2 loại muối hồng Himalaya và muối thường

Muối hồng Himalaya là loại muối được khai thác từ mỏ đá muối cổ xưa. Chúng được tìm thấy với nhiều hình dáng khác nhau và đa số là những khối đá có kích thước lớn. Sau những trầm tích lâu đời của đại dương, muối hồng được hình thành và vùi sâu trong lòng đất. Khác với muối biển, đá muối sẽ có màu hồng nhạt, cam nhạt hoặc nâu nhẹ nhàng do chứa lượng lớn các khoáng chất như Sunfat, Magiê, Canxi, Kali, Bicarbonate,…

Muối biển là nguyên liệu không còn xa lạ với chúng ta. Loại nguyên liệu này được tạo ra nhờ sự bốc hơi nước hoặc khai thác từ các mỏ muối sâu dưới lòng đất. Trước khi đưa đến tay người tiêu dùng, muối biển đã trải qua một quá trình tinh chế để loại bỏ các tạp chất và khoáng chất và chỉ để lại Natri Clorua. Tiếp đó, người ta bổ sung thêm lượng IOD vào muối để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Công dụng muối biển và muối hồng Himalaya

Cả muối biển và muối hồng thì đều đã đi vào sử dụng trong đời sống hằng ngày. Tuy nhiên, các nghiên cứu chỉ ra rằng, muối hồng có chứa nhiều khoáng chất có lợi cho con người mà muối biển không có. Những khoáng chất này dễ dàng được hấp thụ và bổ trợ cho con người. Hiện nay cũng có nhiều sản phẩm được sản xuất ra từ những công dụng vượt trội đó để giúp sức khỏe mọi người mỗi ngày tốt hơn.

Thêm vào đó, đá muối hình thành trong điều kiện vô cùng đặc biệt và nằm sâu dưới lớp băng lạnh giá của dãy Himalaya nên bản thân nó có khả năng tự kháng khuẩn vô cùng mạnh mẽ. Không một loại vi khuẩn hay vi sinh vật nào có thể xâm nhập vào các tinh thể muối này, chính vì vậy, nó có độ tinh khiết đến mức hoàn hảo.

Bên cạnh đó, muối hồng Himalaya có khả năng trở thành chất điện giải, cân bằng ion, hấp thu độc tố một cách hiệu quả. Ngoài làm đẹp da, đá muối có thể giúp kích thích tuần hoàn máu (ứng dụng trong sản phẩm đá muối đặt chân, xông hơi đá muối,…), giúp cơ thể thanh lọc, giảm đau nhức tứ chi nhanh chóng cũng như mang đến nhiều tác dụng nổi trội khác.

Vậy nên lựa chọn muối hồng hay muối biển

Qua những so sánh giữa muối hồng Himalaya và muối biển thông thường có thể thấy, muối hồng sẽ cung cấp khoáng chất và lợi ích tốt hơn hẳn so với muối thông thường. Tuy nhiên, vẫn còn tùy nhu cầu của mỗi người mà chúng ta sẽ đưa ra sự lựa chọn khác nhau.

Nếu bạn lựa chọn muối biển thì điều quan trọng hơn hết khi lựa chọn muối, ta nên hạn chế sử dụng các loại muối có chứa chất phụ gia và chất chống kết tủa. Khi lựa chọn muối hồng bạn cũng nên xem xét kỹ sản phẩm đến tay có thật sự là đá muối nguyên chất hay không và để đảm bảo chất lượng sản phẩm, bạn nên lựa chọn đơn vị kinh doanh muối hồng uy tín nhất.

Trên đây là những so sánh về sự giống và khác nhau giữa muối biển và muối hồng Himalaya. Mong rằng sau những chia sẻ này bạn sẽ có cái nhìn chính xác hơn về cả hai loại muối và đưa ra sự lựa chọn tốt nhất. Đừng quên chia sẻ thông tin này đến với mọi người xung quanh bạn nhé!

Xem thêm:

7 Lợi Ích Của Muối Hồng Himalaya Với Sức Khỏe Làn Da Phụ Nữ

5 Cách Chăm Sóc Làn Da Với Muối Hồng Himalaya

zalo