5 Cách Chăm Sóc Làn Da Với Muối Hồng Himalaya – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

5 Cách Chăm Sóc Làn Da Với Muối Hồng Himalaya

Muối hồng Himalaya được biết đến là một trong những sản phẩm mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp. Muối hồng Himalaya có thể được sử dụng làm gia vị trong ăn uống, là một nguyên liệu trong ngâm tắm và đặc biệt, trong làm đẹp, muối hồng Himalaya cũng mang lại rất nhiều lợi ích cho da. Cùng Smile Nuts  đi tìm những lợi ích của muối hồng Himalaya đối với làn da trong bài viết dưới đây nhé.

1. Chăm sóc da mặt

Cả muối và mật ong đều có tính kháng viêm, kháng khuẩn, chống nhiễm trùng. Muối có cường độ kháng khuẩn cao hơn mật ong nhiều lần, và được sử dụng đúng cách có thể loại bỏ các vấn đề về mụn, mụn nghiêm trọng ( nốt đỏ, đau nhức ), kháng viêm để tránh tình trạng mụn nghiêm trọng hơn. Ngoài ra, muối hồng Himalaya còn có thêm 84 loại khoáng chất hữu ích giúp da khỏe mạnh hơn.

Bên cạnh đó, phương pháp dùng nước muối chăm sóc da mặt cũng giúp trung hòa da mặt, giảm kích ứng và phục hồi nền tảng môi trường tự nhiên tốt nhất cho làn da khỏe đẹp.

Cách thực hiện:

  • Trộn 2 muỗng cafe muối hồng Himalaya với 4 muỗng cafe mật ong nguyên chất và tạo ra một hỗn hợp dạng dán kết dính.
  • Bôi hỗn hợp đều đặn lên toàn bộ da mặt, tránh vùng mắt và giữ nguyên trong khoảng 15 phút.
  • Tiếp tục, dùng một khăn mỏng, nhúng trong nước ấm và vắt vừa tầm nước ( sao cho nước vẫn còn trên khăn, nhưng không chảy thành giọt).
  • Đặt khăn lên khuôn mặt trong khoảng 30 giây, sau đó massage da mặt qua lớp khăn theo chuyển động tròn. Hành động này giúp làm sạch sâu và tẩy tế bào chết trên da khá hiệu quả.
  • Cuối cùng rửa sạch mặt bằng nước ấm.

2. Điều trị và phòng ngừa mụn trứng cá

Muối tác dụng cực mạnh trong việc làm sạch, ở dạng nước, chúng thấm sâu vào lỗ chân lông và làm sạch hoàn toàn bụi bẩn, vi khuẩn – nguyên nhân chính gây ra các vấn đề mụn trứng cá nhiều thể loại.

Cách thực hiện:

Một muỗng cafe muối hồng Himalaya hòa tan hoàn toàn trong 4 muỗng cafe nước ấm. Cho vào một chai có khả năng xịt.

Lắc đều chai trước khi xịt đều lên toàn bộ da mặt. Khi xịt nhớ nhắm mắt, tránh tối đa việc xịt nước này vào vùng mắt. Dùng một ngày 2 lần để cho hiệu quả nhanh hơn. Về sau chỉ cần xịt 1 lần mỗi ngày tốt nhất là trước khi đi ngủ.

3. Công thức tẩy tế bào chết và dưỡng ẩm làn da

Muối đặc biệt hiệu quả trong việc tẩy sạch và loại bỏ hoàn toàn tế bào chết, da bong tróc tại bất cứ vị trí nào trên cơ thể. Khoáng chất chứa trong muối cũng giúp làm mềm da và giữ gìn độ ẩm rất hiệu quả.

Cách thực hiện:

1/4 chén muối + 1/2 cốc dầu oliu ( có thể thay dầu oliu bằng dầu dừa ).

Trộn đều và có thể thêm vài giọt tinh dầu thơm mà bạn thích ( tốt nhất là tinh dầu oải hương ).

Dùng hỗn hợp này trong phòng tắm thay cho sữa tắm. Dùng tay trà hỗn hợp trước khi massage theo chuyển động tròn trên vùng da cần áp dụng. Có thể dùng toàn thân.

4. Làm đều màu da

Đối với những ai sở hữu một làn da không đều màu sẽ cảm thấy rất khó chịu và thiếu tự tin. Lúc này, các khoáng chất có trong muối hồng Himalaya có thể giúp bạn làm đều màu da bằng cách duy trì độ pH trên da của bạn. Bạn chỉ cần pha loãng 1 muỗng muối hồng Himalaya vào một cốc nước lọc. Cho vào một bình xịt nhỏ và phun dung dịch đó lên mặt thường xuyên. Bạn sẽ phải ngạc nhiên trước kết quả nhận được.

5. Giảm nếp nhăn

Muối hồng Himalaya có thể giúp bạn trông trẻ trung hơn rất nhiều bằng cách giảm sự xuất hiện các nếp nhăn trên khuôn mặt bạn. Bạn hãy thêm nước hoa hồng, một vài giọt dầu vitamin E vào muối hồng Himalaya tạo nên một hỗn hợp sệt và thoa lên khuôn mặt sạch. Sau khi mặt nạ khô đi thì rửa sạch lại với nước. Làn da của bạn sẽ đẩy lùi được các nếp nhăn và trông trắng sáng tự nhiên hơn.

Trên đây là những lợi ích tuyệt vời của muối hồng Himalaya mà Smile Nuts muốn chia sẻ để bạn tham khảo. Muối hồng Himalaya còn có rất nhiều tác dụng tuyệt vời khác cho làn da mà Smile Nuts có thể chưa cập nhật hết. Nếu bạn biết hãy góp ý cùng Smile Nuts nhé!

Xem thêm:

7 Lợi Ích Của Muối Hồng Himalaya Với Sức Khỏe Làn Da Phụ Nữ

Chế Độ Dinh Dưỡng Tăng Sức Đề Kháng Cho Mùa Dịch Covid 19

 

zalo