Mẹ bầu có ăn được Nam Việt Quất hay không? – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

Mẹ bầu có ăn được Nam Việt Quất hay không?

Nam Việt quất là loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng được nhiều người yêu thích. Cùng tìm hiểu bà bầu có nên ăn việt quất không và lưu ý khi ăn việt quất nhé!
Việt quất là loại quả có hương vị chua ngọt, chứa hàm lượng dinh dưỡng cao. Tuy nhiên, loại trái cây này có phù hợp với bà bầu, cùng tìm hiểu qua bài viết sau của Smile Nuts. Mẹ bầu có ăn việt quất được không?
Câu trả lời là có. Quả việt quất chứa hàm lượng vitamin, khoáng chất, các chất chống oxy hóa và dưỡng chất cần thiết đối với sức khỏe bà bầu và quá trình phát triển của thai nhi. Đừng nhìn quả này có hình dáng nhỏ nhưng nó cực kỳ có ích.

Giá trị dinh dưỡng của việt quất với thai nhi

Cung cấp các dưỡng chất cần thiết

Quả việt quất ít calo, chất béo, nhưng giàu chất xơ, vitamin, các hoạt chất cần thiết cho thai nhi lẫn mẹ bầu. Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, trong 100g việt quất có chứa các dưỡng chất gồm nước, protein, đường, chất xơ, chất béo, vitamin A, E và D. Tốt cho sự phát triển hệ thần kinh

 

Tốt cho sự phát triển hệ thần kinh

Các vitamin A, vitamin D, canxi, vitamin nhóm B như vitamin B1, vitamin B3,....và kẽm là nhóm cần thiết trong quá trình phát triển và hình thành hệ thần kinh cho thai nhi. Đồng thời, những nhóm chất trên còn phòng chống những bệnh nguy hiểm đối với thai nhi như dị tật, các bệnh liên quan đến thần kinh,..
Cần thiết cho phát triển khung xương
Chất canxi, vitamin D có trong việt quất còn đóng vai trò trong việc cấu tạo hệ xương cho bé, đồng thời bù đắp hàm lượng canxi thiếu hụt khi mang thai cho mẹ bầu. Ngoài ra, những dưỡng chất này còn giúp tăng cường miễn dịch, bảo vệ sức khỏe cho thai nhi.

 

Các món ăn từ việt quất ngon, giàu dinh dưỡng

Sinh tố việt quất

Món sinh tố việt quất dễ làm, chỉ cần cho việt quất đã rửa sạch sẽ, sữa tươi, whipping cream, và đá xay vào là hoàn thành ngay một ly sinh tố việt quất thơm béo, bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe mẹ bầu lẫn thai nhi.
Bánh muffins việt quất yogurt
Bánh muffins có sự kết hợp với quả việt quất và trứng gà, bột mì, bột sữa. Tất cả hòa quyện lại tạo nên một món bánh mềm xốp, có vị chua chua, ngọt ngọt khá bắt vị, phù hợp dùng làm bữa xế hay ăn sáng đều được, đầy đủ chất dinh dưỡng cho mẹ bầu.

Trà sữa việt quất

Trà sữa việt quất nhà làm, dành cho những mẹ bầu đam mê bất tận với trà sữa. Nguyên liệu gồm trà nhài, mứt việt quất, sữa tươi là hoàn thanh ngay muốn sữa thơm ngon, béo béo, cho những khi trời nóng rồi.
Những lưu ý khi ăn việt quất
Mặc dù quả việt quất tốt cho mẹ bầu và thai nhi, tuy nhiên mẹ bầu cần lưu ý một số điều khi ăn quả này
  • Rửa kỹ việt quất trước khi ăn, tránh ký sinh trùng và vi khuẩn trên vỏ quả.
  • Mẹ bầu chỉ nên ăn 50g việt quất/ngày, không được ăn quá mức.
  • Không ăn những quả bị hư hỏng, mua quả việt quất nơi uy tín, để đảm bảo an toàn thực phẩm.

     

Lời kết 

Như đã phân tích trên, Nam Việt Quất đem đến cho chúng ta rất nhiều lợi ích về sức khỏe. Thế nhưng, để có thể phát huy tối đa lợi ích của Nam Việt Quất. Điều quan trọng nhất là chúng ta cần biết chọn lựa mua Nam Việt Quất ở những địa chỉ uy tín và chất lượng. 

Oh! Smile Nuts - Đơn vị hàng đầu cung cấp nguồn thực phẩm sạch và tốt nhất cho người dân. Nam Việt Quất được chính tay Smile Nuts nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ. Quả to, đều và đẹp. Hương vị chua ngọt tự nhiên không pha lẫn hóa chất. Xứng đáng là món ăn tinh thần của mọi nhà. 

zalo