Mê mẩn với những món kem Nam Việt Quất siêu ngon – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

Mê mẩn với những món kem Nam Việt Quất siêu ngon

Thưởng thức một que kem vị trái cây tươi mát vào buổi trưa nắng nóng thì không còn gì bằng. Xem ngay công thức làm kem việt quất thơm ngon, mát lạnh nhé!

Việt quất là một loại trái cây có nguồn gốc từ Bắc Mỹ và nhanh chóng được mọi người yêu thích bởi vị ngọt thanh vô cùng đặc trưng và có những tác dụng tốt với sức khỏe. Việt quất có thể được chế biến thành chiều món khác nhau như sinh tố, munffin, kem,... Hôm nay, Smile Nuts sẽ hướng dẫn các bạn chi tiết cách làm kem việt quất thơm ngon, mát lạnh nhưng đơn giản đến bất ngờ. Cùng theo dõi nhé!

Nguyên liệu làm kem việt quất

  • 50g việt quất

  • 2 bịch sữa tươi không đường 

  • 2 hộp sữa chua không đường 

  • 80g sữa đặc

  • Đường, muối, van

     

Cách làm kem việt quất

Bước 1 Pha hỗn hợp làm kem

Bạn sẽ dùng 2 nồi khác nhau để làm 2 phần kem là kem việt quất và kem sữa, như vậy thành phẩm sẽ được kem 2 lớp vừa thơm ngon lại đẹp mắt.

Nồi 1: Bạn cho 50g việt quất vào nồi, dùng muỗng dầm thật nát để kem lên màu và hương vị đậm hơn. Tiếp theo, bạn thêm 1 bịch sữa tươi không đường (220ml), 1 hũ sữa chua không đường (100g), ¼ muỗng cà phê muối, 2 muỗng cà phê đường, 1 muỗng canh sữa đặc (tầm 30 đến 40g), và khuấy đều hỗn hợp cho tan hết vào nhau.

Nồi 2: Bạn làm tương tự nồi 1 nhưng không sử dụng việt quất nhé.

Bước 2 Đun hỗn hợp kem

Bạn bắc một trong hai nồi hỗn hợp lên bếp, bật lửa nhỏ, thêm 1 muỗng cà phê vani vào. Sau đó, bạn vừa đun vừa dùng mui khuấy đều tay cho đến khi hỗn hợp có hơi nóng bốc lên thì tắt bếp.

Bạn thực hiện tương tự với nồi hỗn hợp còn lại.

Lưu ý: Bạn để lửa thật nhỏ và tránh để kem sôi nếu không sẽ dẫn đến tình trạng kem tách nước.

Để cả 2 nồi kem nguội bớt trước khi tiến hành bước tiếp theo.

Bước 3 Đổ khuôn và hoàn thành

Bạn có thể đổ vào khuôn làm kem cây hoặc vào hộp hay hũ đều được. Trong bài viết này, chúng ta dùng khuôn kem cây nhé!

Bạn đổ phần kem việt quất vào khuôn trước, chỉ đổ khoảng ½ khuôn. Sau đó, bạn cho kem vào ngăn đá tủ lạnh trong khoảng 35 đến 40 phút để bề mặt kem việt quất đông lại.

Khi đã đủ thời gian, bạn lấy kem ra và tiếp tục đổ thêm phần kem sữa rồi dùng que kem cắm vào. Cuối cùng bạn cho kem vào ngăn đá tủ lạnh trong 5 đến 6 tiếng là hoàn thành.

Khi lấy kem ra khỏi khuôn, nếu kem dính quá chặt, bạn có thể dùng nước đổ lên khuôn để dễ lấy ra hơn.

Thành phẩm

Kem việt quất thành phẩm có 2 lớp màu tím và màu trắng, hương thơm việt quất đặc trưng kết hợp vị ngọt thanh mát pha chút vị chua của sữa chua. Món kem thơm ngọt mát lành này sẽ là một giải pháp tuyệt vời để giải nhiệt vào những lúc trời nóng đấy.

Không tính đến thời gian chờ kem đông, công đoạn chế biến đơn giản chỉ mất chưa đến 1 giờ là bạn đã có cho mình những que kem việt quất ngọt ngào, thanh mát ngon lành. Đừng ngần ngại mà hãy đến ngay với Smile Nuts để có thể tìm mua Nam Việt Quất và vào bếp thử tài ngay thôi nào. Chúc các bạn thành công!

zalo