3 Món Ăn Từ Hạt Óc Chó Siêu Dễ Làm Tốt Cho Sức Khỏe – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

3 Món Ăn Từ Hạt Óc Chó Siêu Dễ Làm Tốt Cho Sức Khỏe

 

Ngày nay, “ăn no mặc ấm” đã không còn là tiêu chuẩn với nhiều người Việt Nam. Thay vào đó là ăn ngon mặc đẹp. Đôi khi ngon thôi cũng chưa đủ, phải bổ dưỡng nữa. Và hạt óc chó là một trong những loại thực giàu dinh dưỡng được nhiều người chọn lựa. Vì giá trị dinh dưỡng cao nên nhiều người bổ sung hạt óc chó vào thực đơn hằng ngày. Tuy nhiên, ăn hoài một món thì cũng ngán nên hôm nay Oh! Smile Nuts giới thiệu đến các bạn 3 món ăn từ hạt óc chó.


Đây là những món ăn vô cùng dễ làm và không mất nhiều thời gian, ngay cả những người bận rộn cũng có thể làm.

 

Sữa tươi từ hạt óc chó

Sữa hạt vốn đã không còn xa lạ gì với chúng ta. Nhất là ngày nay, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra những tác hại tiềm ẩn từ sữa động vật. Một số hạt thường được các bà mẹ nội trợ dùng làm sữa phổ biến như: đậu nành, đậu phộng, hạt hạnh nhân,...

Vậy bạn đã thử với hạt óc chó chưa? Cũng giống như các loại hạt trên, hạt óc chó là một nguyên liệu tuyệt vời để làm sữa hạt. Vì hạt óc chó không chỉ thơm ngon, béo bùi, mà còn giàu dinh dưỡng.

Nguyên liệu

  • 100g nhân quả óc chó
  • 100g hạt hạnh nhân
  • 100g đậu đen
  • 1.5l nước
  • 200g đường phèn

Cách làm

Ngâm nhân quả óc chó trong nước ấm khoảng 4 giờ. Vỏ lụa của hạt sẽ mềm và dễ bóc hơn, loại bỏ lớp vỏ lụa này để sữa bớt chát. Tuy nhiên nếu bạn bỏ lớp vỏ này sẽ mất đi ít nhiều chất dinh dưỡng của hạt.

Cho nhân hạt óc chó cùng với 500ml nước vào máy sinh tố xay nhuyễn. Sau đó vắt lọc lấy nước. Phần bã đem xay lại khoảng 2 lần nữa với lượng nước như trên và cũng lọc kỹ. Tùy vào sở thích của mỗi người bạn bạn cho lượng nước nhiều hay ít để cho ra ly sữa đậm hay loãng nhé.

Cho phần sữa óc chó vừa lọc lên bếp, thêm đường phèn theo khẩu vị rồi đun sôi. Khi bếp sôi, bạn nên để lửa vừa phải, khuấy đều tay. Sau đó nhấc xuống để nguội.

sữa hạt óc chó

Vậy là bạn đã có một ly sữa hạt óc chó bổ dưỡng cho cả gia đình rồi. Thực ra cũng không rắc rối lắm phải không?

Bạn có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để khi thưởng thức sẽ ngon hơn.

Nhưng chỉ nên bảo quản trong vòng 2 ngày thôi nhé. Vì vậy khi làm sữa các bạn lưu ý chỉ nên làm một lượng vừa đủ cho gia đình sử dụng trong 2 ngày thôi nhé!

Salad óc chó

Nhắc đến salad là nhắc đến món ăn không thể thiếu trong những ngày hè. Nhưng nhắc đến món salad óc chó thì có lẽ đây là món ăn phổ biến nhất là ở những nước có khí hậu Địa Trung Hải. Người dân vùng này thường dùng hạt óc chó để chế biến các món ăn tốt cho trí não, giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer. Ngoài ra, ẩm thực Địa Trung Hải sẽ khiến cho cơ thể luôn tràn đầy năng lượng, từ đó giúp cải thiện tâm trạng.

Không mất quá nhiều thời gian đâu, hãy cùng thử ngay công thức dưới đây nhé:

Nguyên liệu chuẩn bị:

Nguyên liệu chính: tau xà lách, cà chua, dưa leo, hành tím, ớt chuông, hạt óc chó,

Gia vị: dầu oliu, chanh, hạt tiêu đen

Cách làm:

Tất cả các nguyên liệu chính được thái sợi. Sau đó trộn với dầu oliu, nước cốt chanh và hạt tiêu đen. Tùy vào khẩu vị ăn của mỗi người mà cho gia vị đậm nhạt khác nhau. Sau đó rải nhân hạt óc chó lên trên đĩa salad.

salad hạt óc chó

Không mất nhiều thời gian, không có những công đoạn cầu kỳ. Nhất là với những người lười nấu nướng thì một đĩa salad nhân óc chó, hai quả trứng luộc và một chiếc bánh mỳ cũng có thể trở thành một bữa trưa nhanh gọn và đầy đủ dinh dưỡng.

Làm bánh từ hạt óc chó

Có rất nhiều loại bánh được làm từ hạt óc chó như: bánh bông lan óc chó, bánh quy óc chó,... Nhưng ở bài này Oh! Smile Nuts chỉ giới thiệu với các bạn món bánh dễ làm - bánh cookies

Đây là món bánh mà các bạn có thể làm một lần và để ăn dần được lâu. Món bánh này cực kỳ phù hợp cho điểm tâm ở những buổi dã ngoại. Hoặc gia đình nào có trẻ nhỏ thì đây là món ăn vặt không thể tuyệt vời hơn cho các bé.

Nguyên liệu chuẩn bị cho 4 phần ăn

  • Bột mì 240gr
  • Muối nở (Baking soda) 1/2 muỗng cà phê
  • Bột nở (baking powder) 1/4 muỗng cà phê
  • Bơ 7 muỗng canh
  • Đường trắng 104gr
  • Muối 1/4 muỗng cà phê
  • Trứng gà 1 quả
  • Hạt óc chó 250gr

Cách làm

♦ Bước 1: Rây 240g bột mì, 1/2 muỗng baking soda, 1/4 muỗng bột nở vào tô lớn, trộn đều.

Tiếp đó trộn đều 7 muỗng bơ, 104g đường và muối trong chiếc tô khác cho đến khi hỗn hợp nhuyễn và mịn. Sau đó trộn đều 2 hỗn hợp với nhau.

Trứng cho ra chén đánh tan. Hạt óc chó các bạn giã nhuyễn. Sau đó cho 1/2 trứng đã đánh vào bột cùng hạt óc chó và trộn đều thành khối bột dẻo. Ngắt bột thành từng viên và vo tròn lại.

♦ Bước 2: Lấy 1 hạt óc chó còn nguyên ấn lên từng viên bột. Đậy bột lại ủ khoảng 15 - 20 phút cho bột nở. Sau đó phết 1/2 trứng còn lại lên bánh. Cho bánh lên khay có lót giấy nến và cho vào lò nướng 20 phút ở 177 độ C.

Sau 20 phút, bánh chín các bạn đừng vội lấy bánh ra mà để thêm 5 phút để bánh được giòn hơn nhé!

bánh từ hạt óc chó

Vậy là bạn đã có một món bánh thơm ngon và bổ dưỡng cho cả gia đình cùng nhâm nhi rồi. Bạn nên bỏ vào hũ thủy tinh để ăn dần. Đồng thời bảo quản nơi khô thoáng, tránh lũ kiến vì mùi thơm của bánh rất dễ gây thu hút chúng lắm đấy.

Trên đây là 3 món ăn cực kỳ đơn giản nhưng vô cùng bổ dưỡng cho gia đình bạn. Không quá cầu kỳ, không mất nhiều thời gian, không cần chờ đến cuối tuần mà bạn có thể làm món ăn hằng ngày cho gia đình mình. Oh! Smile Nuts chúc bạn thành công nhé!

-------------------------------

Tìm hiểu thêm về hạt óc chó tại đây

Nếu như bạn vẫn chưa tìm được nơi mua hạt óc chó uy tín thì ghé ngay sạp hàng online của Oh! Smile Nuts tại đây HẠT ÓC CHÓ

Hạt óc chó của Oh! Smile Nuts được nhập khẩu trực tiếp từ Chile không qua bất kỳ bên trung gian nào. Vì vậy nên chúng tôi đảm bảo chất lượng cũng như mức giá cạnh tranh nhất trên thị trường.

Ngoài hạt óc chó và nhân óc chó đã tách vỏ, nay Oh! Smile nuts có thêm hạt óc chó nướng mộc với hương vị độc đáo, có thể dễ dàng tách vỏ lụa. Giờ đây bạn hoàn toàn có thể tận hưởng trọn vẹn hương thơm ngậy cùng vị béo bùi của hạt.

hạt óc chó

Sản phẩm liên quan

zalo