Bạn Đã Biết Ăn Hạt Óc Chó Đúng Cách? – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

Bạn Đã Biết Ăn Hạt Óc Chó Đúng Cách?

 

Hạt óc chó vốn được nhiều người sử dụng hàng ngày vì mang giá trị dinh dưỡng tuyệt vời. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết ăn đúng cách. Hãy cùng Oh! Smile Nuts điểm qua những sai lầm khi ăn hạt óc chó. Từ đó bỏ túi cho mình những lưu ý để sử dụng hạt dinh dưỡng này một cách hiệu quả hơn nhé!

 

Mỗi ngày ăn bao nhiêu hạt óc chó

Đây là câu hỏi mà nhiều thắc mắc nhất khi ăn hạt óc chó. Cũng như tất cả các loại thực phẩm khác, dù tốt nhưng nếu không sử dụng đúng cách thì cũng không phát huy được tác dụng. Óc chó tuy giàu dinh dưỡng, nhưng không phải cứ ăn càng nhiều là càng tốt. Cái gì quá cũng không tốt mà phải không?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, người bình thường chúng ta chỉ nên ăn không quá 10 hạt óc chó mỗi ngày.

Nếu là lần đầu tiên ăn hạt óc chó, nên ăn từng ít một từ 3-4 hạt, rồi dần tăng số lượng lên. Điều này giảm những kích ứng khi cơ địa bạn không phù hợp với loại hạt này.

Đối với mẹ bầu, chỉ nên ăn tối đa 6-8 hạt óc chó mỗi ngày. Và trẻ em nên ăn từ 3-4 hạt mỗi ngày.

Như các bạn biết đấy, đôi khi bạn ăn quá nhiều mà cơ thể không hấp thu hết thì cũng thật lãng phí. Vậy nên hãy ăn uống điều độ và hợp lý để cơ thể hấp thu tối đa nguồn dinh dưỡng nhé!

ăn hạt óc chó

Ăn hạt óc chó khi nào?

Ngoài việc ăn đúng lượng, chúng ta cần ăn đúng thời điểm để phát huy tối đa tác dụng của hạt.

Thông thường, bữa sáng được xem là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Vì sáng sớm là thời điểm cơ thể cần năng lượng cho ngày mới sau một đêm dài. Đồng thời, đây là thời điểm mà ruột non hấp thu chất dinh dưỡng tốt nhất.

Bạn có thể ăn hạt óc chó kèm với đồ ăn sáng. Một vài món ăn rất hoàn hảo để kết hợp như: Ngũ cốc, hạt yến mạch, trái cây sấy khô,...

Đối với người muốn giảm cân, thời điểm tốt nhất bạn ăn hạt óc chó là trước bữa ăn 30 phút. Vì khi bạn ăn hạt trước bữa ăn, dinh dưỡng và hàm lượng chất béo sẽ giúp bạn có cảm giác no. Vì vậy bạn sẽ không có cảm giác đói hoặc quá thèm ăn.

Đối với những người có giấc ngủ kém hoặc thường bị mất ngủ. Bạn nên ăn hạt óc chó trước khi đi ngủ khoảng 3-4 tiếng. Không nên ăn sát giờ đi ngủ quá vì chúng sẽ làm bạn dễ tăng cân.

ăn hạt óc chó

Những ai nên ăn hạt óc chó

Thực ra, đây là một loại hạt dinh dưỡng rất dễ ăn nên mọi đối tượng đều có thể dùng được.

Người già và trẻ nhỏ cần ăn hạt óc chó để bổ sung dinh dưỡng. Giúp cơ thể phát triển khỏe mạnh, dẻo dai hơn. Người lao động trí óc căng thẳng, mệt mỏi ăn hạt óc chó cũng tốt cho não bộ. Chị em văn phòng có thể ăn vặt bằng hạt óc chó, vừa để tiếp thêm năng lượng, vừa tốt cho sức khỏe. Các mẹ bầu càng nên bổ sung hạt óc chó vì giúp cho thai nhi khỏe mạnh, thông minh. Đồng thời giúp giảm cơn nghén, cải thiện làn da và tăng cường sữa sau sinh.

ăn hạt óc chó

Những tác dụng phụ khi ăn hạt óc chó

Bất cứ một loại thực phẩm nào cũng có những tác dụng phụ, có điều ít hoặc nhiều. Tác dụng phụ của óc chó không đáng kể đối với những người mới bắt đầu ăn. Nhưng khá nghiêm trọng đối với việc ăn quá nhiều.

Về đường ruột, bạn có thể gặp phải những vấn đề như buồn nôn, khó tiêu, đau bụng, tiêu chảy.

Về các kích ứng trên da, bạn có thể bị nổi mề đay, ngứa, phát ban, sưng da, ngứa lưỡi...

Ngoài ra, nếu bạn đang bị ho khan và có đờm, bạn cũng không nên ăn các loại hạt, bao gồm cả hạt óc chó.

Xem ra, những tác dụng phụ của hạt óc chó là không hề ít. Vì thế, dù óc chó là loại hạt ăn ngon khó cưỡng thì cũng phải biết kiềm chế mình nhé.

Như vậy, rõ ràng óc chó là hạt dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe nhưng là chúng ta không thể phủ nhận là chúng cũng có thể gây ra nhiều tác dụng phụ nếu ăn quá mức. Oh! Smile Nuts mong rằng qua bài viết này sẽ giúp các bạn có thêm một số thông tin hữu ích về hạt óc chó. Để từ đó biết cách sử dụng thực phẩm này đúng cách, bảo vệ và chăm sóc bản thân cũng như gia đình tốt hơn.

Tìm hiểu thêm về hạt óc chó tại đây

Nếu như bạn vẫn chưa tìm được nơi mua hạt óc chó uy tín thì ghé ngay sạp hàng online của Oh! Smile Nuts tại đây HẠT ÓC CHÓ

Hạt óc chó của Oh! Smile Nuts được nhập khẩu trực tiếp từ Chile không qua bất kỳ bên trung gian nào. Vì vậy nên chúng tôi đảm bảo chất lượng cũng như mức giá cạnh tranh nhất trên thị trường.

Ngoài hạt óc chó và nhân óc chó đã tách vỏ, nay Oh! Smile nuts có thêm hạt óc chó nướng mộc với hương vị độc đáo, có thể dễ dàng tách vỏ lụa. Giờ đây bạn hoàn toàn có thể tận hưởng trọn vẹn hương thơm ngậy cùng vị béo bùi của hạt.

hạt óc chó

Sản phẩm liên quan

zalo