Bổ sung dưỡng chất cho mẹ bầu bằng hạt Óc Chó – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

Bổ sung dưỡng chất cho mẹ bầu bằng hạt Óc Chó

Như chúng ta đã biết, thành phần dưỡng chất bên trong hạt Óc Chó đem đến cho chúng ta những lợi ích sức khỏe vô cùng lớn. Đặc biệt là với mẹ bầu, Óc Chó chính là hạt chất dinh dưỡng rất cần thiết và quyết định đến sự phát triển của em bé. Thế mẹ bầu đã biết cách kết hợp Óc Chó như thế nào để có món thức uống bổ dưỡng hay chưa? Theo chân bài viết và cùng nhau đi sâu hơn vào vấn đề này bạn nhé !

Giá trị dinh dưỡng có trong hạt Óc Chó là gì? 

Theo nguyên cứu từ các chuyên gia, 1 quả Óc Chó có trọng lượng 30gr sẽ chứa 200 calo, Carbohydrate 3,89 gam (g), Đường: 1 g, Chất xơ: 2 g, Chất đạm: 5 g, Chất béo: 20g, Canxi: 20 miligam (mg) ,Sắt: 0,72 mg

Bên cạnh đó, quả Óc Chó còn chứa dồi dào các dưỡng chất như mangan, đồng, magiê, phốt pho, vitamin B6, sắt. Bên cạnh đó, chúng còn chứa nhiều chất bão hòa axit béo omega-3. Và là nguồn cung cấp Protein dồi dào cho cơ thể bà bầu. 

Những lợi ích sức khỏe mà Óc Chó đem đến cho bà bầu 

Bổ sung chất béo mà không gây tăng cân 

Óc chó cung cấp một lượng chất béo khá lớn, trung bình cứ 100g óc chó sẽ chứa 65g chất béo, 15g protein, 654 Kcal. Hàm lượng chất béo tuy nhiều, nhưng chị em cứ an tâm vì đây là chất béo thực vật nên rất tốt cho cơ thể, không hề gây ra tình trạng thừa cân ở mẹ và thiếu cân ở bé. 

Hạn chế tình trạng mất ngủ 

Trong hạt Óc Chó có chứa một lượng lớn axit béo và omega-3 khá cao. Đây đều là những dưỡng chất cần thiết đối với bà bầu khi mang thai. Bởi rằng phụ nữ khi mang thai sẽ thường hay mất ngủ và mệt mỏi. Chính vì thế, ăn vài hạt óc chó trước khi ngủ sẽ giảm thiểu rất nhiều tình trạng mất ngủ ấy. Hiệu quả còn cao hơn cả một ly sữa ấm.

Hạt Óc Chó giúp bà bầu giảm nguy cơ các bệnh liên quan đến vùng kín 

Một nguyên cứu mới đây cho hay, hạt Óc Chó chống lại các bệnh viêm nhiễm, đặc biệt là các bệnh liên quan đến vùng kín. Nếu bà bầu thường xuyên duy trì ăn Óc Chó trong thời gian dài thì nhất định sẽ giảm tối thiểu các bệnh liên quan đến vùng kín như viêm nhiễm phụ khoa, u xơ tử cung và các bệnh liên quan,... Chị em có thể phần nào giảm đi tối thiểu về nỗi lo này. 

Phòng ngừa các bệnh tiểu đường và giảm stress

Một lợi ích không ngờ khác của quả Óc Chó đó chính là khả năng phòng tránh bệnh tiểu đường của phụ nữ trong thời kỳ mang thai. Trong quả óc chó rất giàu axit ellagic và chất chống oxy hóa, giúp mẹ bầu ổn định đường huyết và tăng cường cơ bắp trong thời kỳ mang thai, tăng cường hệ thống miễn dịch nhờ có hiệu quả diệt khuẩn cao có trong tinh dầu óc chó.

Tăng cường kích sữa cho mẹ bầu sau sinh 

Không chỉ mang tác dụng đến mẹ bầu trong 3 tháng đầu giúp bé thông minh, khỏe mạnh. Trong 3 tháng cuối trước khi sinh, mẹ bầu nên sử dụng hạt Óc Chó trong mỗi bữa ăn để sau khi sinh có thể tăng cường sữa mẹ cho em bé bú. Loại hạt này sẽ là nguồn cung cấp lượng canxi giúp bảo vệ xương, chống xương bị lão hóa, giúp bé có cơ thể rắn chắc trước khi sinh ra.

quả óc chó

Ăn Óc Chó như thế nào là đúng cách? 

Đặc điểm của quả Óc Chó là có lớp vỏ bên ngoài dày cứng, chính vì thế, khi ăn óc chó, mẹ bầu nên sử dụng kìm để kẹp vỡ phần vỏ và sử dụng phần nhân để ăn. Nếu không tìm được vật gì để kẹp hay đập vỏ, bạn có thể dùng tuốc-nơ-vít đặt vào chỗ lõm của quả óc chó rồi xoay nhẹ, vỏ sẽ tự động tách ra.

Một cách đơn giản khác là mẹ bầu có thể hấp quả Óc Chó với lửa to 8 phút. Lấy ra cho vào nước lạnh ngâm 3 phút, sau đó vớt ra, dùng vật cứng đập vỡ từng hạt để lấy nhân rất dễ dàng. Tiếp đến đem nhân ngâm vào nước sôi 4 phút, dùng tay vê nhẹ là đã loại bỏ được lớp màng bên ngoài.

quả óc chó

Bà bầu nên ăn bao nhiêu quả Óc Chó một ngày là đủ? 

Mẹ bầu có thể ăn Óc Chó bất cứ lúc nào cũng được. Tuy nhiên, phải đảm bảo được lượng quả đủ trong ngày. Không nên ăn quá nhiều và cũng không nên ăn quá ít. Nếu bạn bị khó tiêu thì không nên ăn Óc Chó vào ban đêm, sẽ gây nên đầy bụng.

  • Nếu bạn lần đầu tiên ăn óc chó thì ngày đầu tiên nên ăn 1 – 2 quả thôi để quen với vị béo nồng của óc chó, ngày thứ 2 ăn 4 – 5 quả.

  • Khi ăn quả óc chó lần đầu có thể bạn chưa quen, không thích quả óc chó, việc sử dụng ít và tăng dần sẽ giúp cho bạn cảm thấy thích nghi, và thấy quả óc chó ngon hơn sau mỗi lần ăn.

  • Sau đó, từ ngày thứ 3 hoặc nếu bạn đã ăn quen quả óc chó có thể nên ăn khoảng 8 quả óc chó mỗi ngày.

     

Lời kết 

Như đã phân tích trên, quả Óc Chó đem đến cho mẹ bầu rất lợi ích. Khỏe mẹ và khỏe cả con. Chính vì thế, mẹ bầu cần bổ sung ngay hạt dinh dưỡng này ngay. Oh Smile Nuts mong rằng sẽ là nơi cung cấp những hạt Óc Chó chất lượng nhất. Đem đến một sức khỏe hoàn mỹ cho mẹ và bé. 

zalo