Hạt Óc Chó ăn có bao nhiêu calo? Ăn nhiều có béo không? – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

Hạt Óc Chó có bao nhiêu calo? Ăn nhiều có béo không?

Hạt Óc Chó đã trở thành hạt dinh dưỡng quá đỗi quen thuộc đối với tất cả chúng ta trong cuộc sống hằng ngày. Thế nhưng, khá nhiều khách hàng vẫn đang thắc mắc rằng trong Óc Chó có bao nhiêu calo và ăn nhiều có béo không? Một câu hỏi vô cùng hữu ích cho các chị em đang trong chế độ giảm cân. Theo chân bài viết và cùng nhau đi sâu hơn vào câu hỏi này bạn nhé !!

Hạt Óc Chó chứa bao nhiêu calo? 

Calo trong hạt Óc Chó là lượng calo dung nạp vào cơ thể khi bạn ăn hạt Óc Chó. Calo rất cần thiết đối với sức khỏe con người. Việc nạp quá nhiều hoặc quá ít calo vào trong cơ thể cũng có thể gây ra những ảnh hưởng nhất định. Chính vì thế, việc biết chính xác lượng calo trong mỗi món ăn sẽ đem đến cho chúng ta rất nhiều lợi ích nhất định. Vây Óc Chó có bao nhiêu calo? 

Theo dữ liệu của USDA (Bộ nông nghiệp Hoa Kỳ), trong 30 gram hạt óc chó có chứa 185 calo (30 gram tương đương với 7 quả óc chó nguyên hay 14 nhân hạt óc chó tách đôi). Trong 100 gram hạt óc chó chứa 654 calo, 50 gram hạt óc chó chứa 327 calo.

quả óc chó

 

Hạt Óc Chó ăn có béo không? Có thể dùng để giảm cân được không? 

Hạt Óc Chó có béo không? 

Câu trả lời là có nhé. Như đã phân tích trên, hạt Óc Chó chứa nhiều calo. Chứa đến 654 calo trong 100 gram hạt Óc Chó. Do đó, nếu ăn quá nhiều hạt Óc Chó trong ngày sẽ dẫn đến tình trạng dư thừa calo. Lâu ngày sẽ dẫn đến tình trạng tích tụ nhiều calo. Gây nên tình trạng tăng cân đối với mọi người. Gây nên tình trạng béo phì và tăng cân không kiểm soát. 

Hạt Óc Chó có hỗ trợ giảm cân hay không? 

Hạt Óc Chó khi ăn điều độ sẽ giúp bạn giảm cân vô cùng hiệu quả. Dưới đây là những lý do khiến hạt Óc Chó có khả năng giảm cân rất hiệu quả như sau: 

  • Hạt Óc Chó chứa nhiều chất béo nhưng đều là chất béo không hòa tan. Chất béo ngày không những không làm tăng lượng mỡ trong cơ thể, mà còn có khả năng giải độc tố, hạ đường huyết nhờ cải thiện hiện tượng kháng Insulin. Ngoài ra, nó còn đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển đổi và dự trữ năng lượng của cơ thể.

  • Hạt Óc Chó chứa nhiều protein, chất xơ mà omega3. Đây đều là những chất làm tăng cảm giác no, tăng cường hoạt động của hệ tiêu hóa, giảm cảm giác đói. Từ đó hạn chế hấp thu thức ăn vào cơ thể, giúp giảm cân hiệu quả. 

  • Cuối cùng, với hàm lượng Omega-3 dồi dào, nên khi ăn hạt óc chó sẽ giúp cơ thể giảm đáng kể lượng Cholesterol, giúp giảm mỡ và ngăn ngừa nguy cơ béo phì.

Tuy nhiên, trong thời gian giảm cân. Bạn cần phải thường xuyên tập thể dục. Thêm vào đó là chế độ ăn uống hợp lý. Kết hợp Óc Chó cùng những hạt dinh dưỡng như bí xanh, macca, hạt dẻ,... Kết hợp đúng cách sẽ tạo ra kết quả tốt lắm đấy ạ. 

quả óc chó

Ăn bao nhiêu Óc Chó mỗi ngày là phù hợp nhất? 

Đối với người bình thường, nên ăn 30 gram Óc Chó mỗi ngày là phù hợp nhất. Tương đương sẽ là 6 đến 7 quả Óc Chó nguyên vỏ. 

Theo nhiều nguyên cứu cho hay, mỗi ngày bạn chỉ cần ăn ít nhất 4 quả Óc Chó mỗi ngày sẽ ngăn ngừa rất nhiều nguy cơ về bệnh như ung thư, béo phì, tiểu đường,... 

Đối với những người đang có kế hoạch giảm cân, người ăn kiêng thì cũng chỉ nên ăn với số lượng ở trên, là khoảng 30 gram hạt óc chó mỗi ngày và chia đều cho các bữa sáng, trưa, tối hoặc đơn giản khi nào đói thì ăn.

Trẻ em chỉ nên ăn 4-5 quả óc chó một ngày. Lưu ý chỉ nên cho trẻ ăn 1-2 hạt nếu là lần đầu tiên ăn để tránh các tác dụng phụ có thể gặp phải, và tăng dần số lượng nếu bé hấp thu tốt. Đặc biệt lưu ý, trẻ rất dễ bị dị ứng với các loại đậu hạt, do đó bạn chỉ nên cho các bé trên 12 tháng tuổi tiếp xúc với hạt óc chó nhé.

Với người lớn tuổi hoặc người đang bệnh có thể sử dụng tối đa 9 hạt óc chó mỗi ngày, sẽ giúp cơ thể tràn đầy năng lượng, phòng chống được các bệnh, tăng cường trí não.

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua Óc Chó Chile uy tín và chất lượng thì không nên bỏ qua Smile Nuts chúng mình bạn nhé ! Đi đầu trong lĩnh vực cung cấp hạt dinh dưỡng, Smile Nuts cam kết là một trong những đơn vị mang đến cho khách hàng nguồn Óc Chó tốt nhất, chất lượng nhất. Chính vì thế, khách hàng hãy luôn an tâm về những sản phẩm tại Smile Nuts chúng mình bạn nhé.

quả óc chó

OH SMILE NUTS – HẠT CHO CUỘC SỐNG ĐẦY THÚ VỊ 

Website: https://smilenuts.vn/ 

Hotline: 0986 202 702 

Email: amy@tppvn.com.vn 

Trụ sở: 711/24/44 Quốc lộ 1, khu phố 1, Phường Thạnh Xuân, Quận 12, Thành Phố Hồ Chí Minh

zalo