Lựa chọn mua hạt óc chó như thế nào là đúng cách? Và cách tách vỏ – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

Lựa chọn mua hạt óc chó Chile như thế nào là đúng cách? Và cách tách vỏ

Lựa chọn mua hạt óc chó như thế nào là đúng cách? Đây được xem là câu hỏi đắn đo nhiều nhất của các bà mẹ nội trợ. Như chúng ta đã biết, óc chó là một loại hạt giàu chất dinh dưỡng, song tuy nhiên lại rất khó tách hạt. Bên cạnh đó, không phải ai cũng có thể lựa chọn được những hạt quả còn tốt. Đừng quá lo lắng, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời những thắc mắc ấy. 

Cách lựa chọn óc chó như thế nào là đúng? 

Đối với óc chó nguyên vỏ 

Đặc điểm của óc chó là một năm chỉ có một mùa vụ. Chính vì thế, bạn muốn mua óc chó có độ thơm béo và giòn ngon thì nên bắt đầu tìm mua khi đang ở đầu mùa của quả. 

Như bao loại hạt khác, óc chó có kích thước to và nhỏ khác nhau. Để có thể tận hưởng đầy đủ hương vị óc chó. Khuyến khích chúng ta nên lựa chọn những hạt quả có kích thước to. Như thế sẽ đảm bảo được đầy đủ hương vị của óc chó hơn. 

Ưu điểm của óc chó là có nhân dày và nặng. Vì thế, khi lựa chọn óc chó, chúng ta nên cầm thử trên tay. Nếu quả nặng và chắc tay thì chắc chắn sẽ là những quả có nhân bên trong dày và ngon hơn so với những loại khác. 

Đối với óc chó đã tách vỏ 

Đối với hạt óc chó đã tách vỏ sẽ có phần nhạy bén hơn. Chính vì thế, khi mua óc chó tách vỏ, bạn cần lựa chọn với đầy đủ 5 tiêu chí sau: 

  • Hạt óc chó đầy đặn, dày và không bị teo đầu

  • Hạt còn nguyên vẹn và không bị vỡ vụn

  • Khi bẻ thử phải có độ giòn, và không bị mềm 

  • Bên trong là nhân thịt không bị xỉn màu và mềm ẩm

  • Chọn những hạt óc chó vẫn còn tươi và không bị ẩm mốc 

     

    quả óc chó

     

Tách vỏ óc chó như thế nào là đúng cách? 

Dùng kìm chuyên dụng để tách hạt óc chó 

Dùng kìm chuyên dụng chính là cách làm phổ thông nhất để tách hạt óc chó. Cách làm vô cùng đơn giản. Bạn đưa quả óc chó vào họng của kìm. Dùng lực tay bấm mạnh để vỏ óc chó vỡ ra. Sau đó nhẹ nhàng loại bỏ lớp vỏ, để lại lớp nhân óc chó bên trong. 

quả óc chó

Tách vỏ quả óc chó bằng dao 

Quan sát ở đầu cuống quả óc chó bạn sẽ thấy một khe hở nhỏ. Nếu không có kìm chuyên dụng, bạn có thể đầu nhọn của dao luồn nhẹ vào khe hở rồi dùng lực tách 2 bên vỏ ra.

Bóc quả óc chó bằng kéo - Bạn đã thử chưa? 

Đặt quả óc chó vào giữa răng cưa của kéo, sau đó dùng tay ấn mạnh kéo để tạo lực. Nhờ vào lực này mà quả óc chó sẽ được bung ra. Lúc này, bạn chỉ cần loại bỏ phần vỏ và giữ lại phần nhân óc chó. Như thế là chúng ta đã có ngay những hạt óc chó béo ngậy rồi. 

quả óc chó

 

Đập quả óc chó bằng chày để lấy hạt

Quả óc chó có một đầu nhỏ và một đầu to. Bạn chỉ cần lấy một cái chày nặng đập nhẹ vào phần đầu to của quả là vỏ sẽ nứt ra từ từ.

Lưu ý một điều rằng: với phương thức đập quả như thế này, chúng ta không nên đập mạnh. Vì khi đập mạnh sẽ vô tình làm hạt bên trong sẽ bị vỡ vụn ra.

Bóc quả bằng móc khóa chuyên dụng 

Bất cứ sản phẩm óc chó nào cũng thế, nhà sản xuất khi bán óc chó đều cho kèm móc khóa chuyên dụng này. Sử dụng vô cùng đơn giản, bạn dùng tay và luồn móc khóa vào khe hở giữa 2 bên vỏ, rồi dùng tay tách nhẹ phần vỏ là đã có thể lấy được phần bên trong rồi. 

Cách tách vỏ lụa của hạt óc chó 

Vỏ lụa là lớp vỏ mỏng, có màu đen hoặc vàng nâu, bọc lấy phần hạt bên trong. Khi ăn, bạn cần tách lớp vỏ lụa này ra là đã có thể thưởng thức hạt được rồi. Tuy nhiên, để có thể tách được hạt bên trong lớp vỏ lụa này. Bạn cần mang hạt ngâm vào nước khoảng từ 30 phút đến 90 phút. Đợi đến khi lớp vỏ mềm, đến lúc đó có thể tách dễ dàng hơn. 

Bên cạnh đó, bạn có thể mang hạt lụa này đem rang. Sau đó chà nhẹ hạt là lớp vỏ đã tự bong ra rồi. Nhẹ nhàng lấy hạt bên trong quả và mang đi chế biến với những thức uống mà bạn yêu thích. 

quả óc chó

Hướng dẫn sử dụng

Dùng dụng cụ tách quả óc chó, sau đó ăn phần nhân, phần vẩy ở giữa bỏ, có thể dùng óc chó làm bánh, làm nhân sôcôla, ép lấy dầu, dùng với sữa tươi, ngon hơn khi cho óc chó vào lò vi sóng với nhiệt độ 160 độ rồi lấy ra bóc ăn, sẽ có vị thơm và bùi hơn.

Quả óc chó có hạn sử dụng trong 01 năm nhưng sử dụng tốt nhất trong vòng 2-3 tháng sau khi mở túi.

Ngày ăn 8 - 10 quả chia đều thành nhiều bữa nhỏ, người ăn kiêng nên ăn trước bữa ăn, uống nhiều nước.

Nên mua hạt óc chó ở đâu là uy tín? 

Như đã nói trên, óc chó được biết đến như một loại quả rất giàu chất chống oxy hóa và omega 3, cùng các loại vitamin và khoáng chất khác. Các quốc gia trồng và sản xuất quả óc chó chính là China, USA, Chile, India, Mexico, Iran,...Trong đó chất lượng quả óc chó tại Chile và Mỹ là cao nhất. 

Oh Smile Nuts tự tin là một trong những đơn vị hàng đầu cung cấp những hạt óc chó to nhất, chất lượng nhất đến tay người tiêu dùng. Được nhập khẩu trực tiếp từ Chile, và không qua bất kỳ hình thức trung gian nào. Chính vì thế, quả óc chó tại Oh Smile Nuts luôn giữ được độ giòn và béo ngậy trong từng hạt. Khách hàng sẽ hoàn toàn yên tâm về chất lượng óc chó mà công ty đem lại. 

OH SMILE NUTS – HẠT CHO CUỘC SỐNG ĐẦY THÚ VỊ 

Website: https://smilenuts.vn/ 

Hotline: (028) 71 01 0555 

Email: amy@tppvn.com.vn 

Trụ sở: 711/24/44 Quốc lộ 1, khu phố 1, Phường Thạnh Xuân, Quận 12, Thành Phố Hồ Chí Minh

 

zalo