Quả Óc Chó kỵ với những món ăn nào? – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

Quả Óc Chó kỵ với những món ăn nào?

Với hàm lượng dinh dưỡng cao, quả óc chó cung cấp rất nhiều các chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể con người. Nhưng nếu sử dụng không cẩn thận, các dưỡng chất tuyệt vời ấy có thể kết hợp với các chất “kỵ” có trong các loại thực phẩm khác và tạo nên những chất không tốt, thậm chí gây hại cho sức khỏe của bạn. Vì thế, bạn nhất định phải biết những loại thực phẩm kỵ kết hợp với quả óc chó để có cách sử dụng an toàn và mang đến giá trị dinh dưỡng cũng như hiệu quả tốt nhất cho sức khỏe của bản thân và gia đình

1/ Quả óc chó kỵ với gì? Đáp án đầu tiên là “rượu”

Mặc dù, quả óc chó chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, tốt cho sự phát triển của thai nhi và trẻ nhỏ, ngăn ngừa một số bệnh tim mạch. Nhưng chúng giống như con dao hai lưỡi sẵn sàng gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn chỉ vì kết hợp sai với một số món ăn, đồ uống, loại thuốc.Quả Óc Chó kỵ với gì? Trước tiên phải kể đến đó là rượu trắng.

Theo nhiều kết quả nghiên cứu về óc chó, thì đây là một trong những thực phẩm có tính nóng. Thế nên không nên ăn khi uống, vì bản chất của rượu là nóng khi chúng kết hợp với nhau sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, không tốt cho hệ tiêu hóa.

2/ Quả óc chó kỵ với nước trà đặc

Trà là thức uống được ưa chuộng tại nước ta, chứa nhiều thành phần có lợi cho cơ thể, nhất là hàm lượng các chất chống oxy hóa cao. Thế nhưng sẽ là một sai lầm lớn khi bạn vừa ăn óc chó vừa thưởng thức trà đặc. Bạn có biết vì sao không?

Thế này nhé! Ở trong trà có chứa acid tannic, khi kết hợp với hàm lượng lớn sắt trong óc chó tạo nên chất kết tủa không hòa tan. Hợp chất đó sẽ lắng đọng, khó hấp thụ gây nên cảm giác đầy bụng khó tiêu.

3/ Quả óc chó kỵ với thịt chim Trĩ

Thịt chim Trĩ là món ăn khoái khẩu của nhiều người. Vì chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, rất thích hợp với phụ nữ mang thai, sau sinh hoặc người mới ốm dậy. Tuy nhiên bạn đừng liều khi ăn chung với quả óc chó. Đây sẽ là nguyên nhân làm nặng thêm một số bệnh như viêm phổi giãn phế quản,…

Cách tốt nhất vừa đảm bảo hấp thu đầy đủ các chất dinh dưỡng từ óc chó và thịt chim, vừa tránh được ảnh hưởng cho sức khỏe, bạn hãy ăn cách nhau từ 3 đến 4 giờ đồng hồ. Nhớ nhé!

4/ Quả óc chọ đại kỵ với dương địa hoàng

Cây dương địa hoàng, là một trong những loại cây thuốc quý, có khả năng mang lại cho bạn một trái tim khỏe mạnh. Theo nhiều nghiên cứu, thành phần trong cây dương địa hoàng có khả năng tăng sự hoạt động và co bóp của tim.

Tuy nhiên, lợi thì cũng đi cùng với hại. Trong cây đại dương hoàng có chứa một lượng độc tố nhất định. Điều đáng nói ở đây là lượng độc tố sẽ bị tăng lên nếu bạn kết hợp cùng với quả óc chó. Thế nên quả óc chó là thực phẩm đại kỵ với loại thuốc này.

Để tránh một số tình huống ngộ độc, nguy hại đến tính mạng con người, bạn tuyệt đối không ăn quả óc chó trong thời gian dùng cây thuốc này, hoặc các loại thuốc có thành phần dương địa hoàng. Đây là kiến thức mà TPP nghĩ rằng bạn bắt buộc phải nhớ!

5/ Quả óc chó kỵ với thành phần thuốc Dexamethasone

Mặc dù không gây nên tác dụng phụ, nhưng nếu khi ăn quả óc chó trong thời gian sử dụng thuốc chứa thành phần Dexamethasone – giảm viêm, chống dị ứng,… sẽ làm giảm tác dụng điều trị của thuốc.  

Trên thực tế, rất nhiều bệnh nhân ăn quả óc chó khi sử dụng thuốc, kết quả là tình trạng bệnh không được cải thiện có chiều hướng trở nên xấu đi. TPP tin rằng, sau khi đã nắm được thông tin này, bạn sẽ chia sẻ đến người thân, bạn bè của mình.

Ngoài ra, quả óc chó còn kỵ với một số món ăn như thịt ba ba, đậu phụ, vịt trời và thuốc có chứa thành phần Cortisone.

Địa chỉ mua Óc Chó uy tín tại TP HCM 

Óc Chó đang dần trở thành hạt dinh dưỡng được rất nhiều người dân ưa chuộng. Tuy nhiên, lựa chọn mua Óc Chó tại đâu vẫn đang là câu hỏi được khá nhiều khách hàng quan tâm. Đừng quá lo lắng khi đã có Smile Nuts - Một trong những đơn vị hàng đầu cung cấp nguồn thực phẩm sạch và tốt nhất cho người dân. 

Óc Chó được chính tay Smile Nuts nhập khẩu trực tiếp từ Chile, quả to đều và đẹp. Đảm bảo chất lượng loại 1 và cao cấp nhất. Chính vì thế, khách hàng hãy luôn an tâm về chất lượng sản phẩm tại nhà Smile Nuts bạn nhé !! 

OH SMILE NUTS – HẠT CHO CUỘC SỐNG ĐẦY THÚ VỊ

Website: https://smilenuts.vn/

Hotline:  (028) 71 01 0555 

Email: amy@tppvn.com.vn

Trụ sở: 711/24/44 Quốc lộ 1, khu phố 1, Phường Thạnh Xuân, Quận 12, Thành Phố Hồ Chí Minh

zalo