Cách Chữa Bệnh Mất Ngủ Bằng Táo Đỏ Cực Hiệu Quả – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

Cách Chữa Bệnh Mất Ngủ Bằng Táo Đỏ Cực Hiệu Quả

 

Từ cổ chí kim, táo đỏ không thể thiếu trong những bài thuốc hay món ăn bồi bổ sức khỏe. Nhất là trong việc cải thiện chứng mất ngủ. Táo đỏ rất giàu flavonoid - saponin và polysacarit. Saponin đã được các chuyên gia nghiên cứu là một chất kích thích giấc ngủ tự nhiên. Chúng có khả năng làm dịu hệ thống thần kinh và giúp gây ngủ một cách tự nhiên nhất. Nếu bạn đang vật lộn với chứng mất ngủ, thì những món ăn từ táo đỏ dưới đây là dành cho bạn.

Trà táo đỏ và kỷ tử

Cũng giống như táo đỏ, kỷ tử có nguồn gốc từ Trung Quốc. Trong ấm thuốc bắc bồi bổ sức khỏe cho người bệnh cũng không thể thiếu một nhúm hạt kỷ tử. Chúng giàu các vitamin B1, vitamin C, vitamin A vitamin C. Đây là những vitamin giúp tăng sức đề kháng, tái tạo làn da đem đến cho bạn một cơ thể tươi mới và tràn đầy sức sống. Đồng thời, những người bệnh thường được khuyên dùng kỷ tử. Vì hàm lượng Carbohydrate cao trong kỷ tử giúp cân bằng đường huyết trong cơ thể, giúp giảm hoa mắt, chóng mặt, mệt mỏi,...

Sự kết hợp của táo đỏ và kỷ tử mang đến cho bạn một giấc ngủ sâu và năng lượng tươi mới. Có rất nhiều món ăn được chế biến từ hai loại thực phẩm này. Tuy nhiên trà táo đỏ kỷ tử được nhiều người áp dụng vì đây là cách chế biến đơn giản nhất.

Tất cả những gì bạn cần làm là cắt lát 3 - 4 tái táo đỏ và cho vào ly cùng với 5 - 6 hạt kỷ tử. Rót nước sôi vào và đợi 10, bạn đã có một ly trà để vuốt ve giấc ngủ của mình rồi.

trà táo đỏ kỷ tử

Táo đỏ hầm gà và hạt sen

Đây có lẽ là một món ăn không còn xa lạ với những bà mẹ nội trợ lớn tuổi. Mùi hương thanh nhẹ của sen kết hợp với vị béo của gà và vị ngọt tự nhiên của táo đỏ tạo nên một hương vị không thể tuyệt vòi hơn.

Ngày nay ít ai có thể dành thời gian để nấu món ăn cầu kỳ như thế. Vậy nên nhiều người không biết đến món ăn này. Nhưng không sao, hãy cùng Oh! Smile Nuts tìm hiểu ngay công thức món ăn bổ dưỡng này. Nói vậy chứ cũng không quá phức tạp và cầu kỳ lắm đâu.

gà hầm táo đỏ hạt sen

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1 con gà (ưu tiên gà ta), 100g hạt sen, 40g táo đỏ, 50g nấm hương khô, 1 củ cà rốt, hành lá, 1 quả chanh. Và một sối gia vị khác (nước mắm, muối)

  • Đầu tiên, sau khi làm sạch lông gà, dùng muối và chanh chà xát bên ngoài của gà để khử mùi tanh. Sau đó, bạn rửa gà lại và để cho thật ráo nước.
  • Tiếp theo, ngâm hạt sen trong nước khoảng 12 tiếng và với táo đỏ thì ngâm trong nước ấm 10.  Còn với nấm hương cần làm sạch, cắt gốc và ngâm trong nước muối loãng 10 phút. Với cà rốt, chúng ta gọt vỏ và cắt thành khúc.
  • Sau đó, cho gà vào nồi cùng táo đỏ, hạt sen, đổ nước vừa ngập gà và bắt đầu đun sôi.
  • Khi nước sôi, vặn nhỏ lửa và cho cà rốt, nấm hương vào. Chúng ta hầm thêm khoảng 1 tiếng đến khi gà mềm và lúc này chỉ cần nêm nếm thêm gia vị.

Vậy là bạn đã có một nồi gà hầm táo đỏ hạt sen bổ dưỡng cho cả nhà rồi.

Tưởng không dễ mà ai ngờ dễ không tưởng phải không?

Chè táo đỏ long nhãn

Nếu những người thích lê la hàng quán ăn vặt thì không thể không biết long nhãn. Chúng được tìm thấy hầu hết trong các món chè giải nhiệt và nước mát. 

Nhãn được biết đến không chỉ là một loại cây ăn quả, mà còn là một cây thuốc quý. Long nhãn có vị ngọt, tính ôn. Chúng được dùng để chế biến những món ăn giúp giảm lo âu, mất ngủ, mất sức sau sinh,...

Ngoài việc có thể ăn quả tươi, người ta còn sấy hoặc phơi khô long nhãn để bảo quản được lâu hơn. Đồng thời chế biến được nhiều món ăn từ quả khô.

Trong đó, món ăn từ táo đỏ được nhiều người yêu thích nhất là chè táo đỏ long nhãn. Món chè này còn được nấu với nhiều nguyên liệu khác như hạt sen, rong biển, nước dừa,...

chè táo đỏ long nhãn

Bỏ túi ngay công thức nấu chè táo đỏ long nhãn dưới đây:

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 100g nhãn khô (long nhãn), 100g táo đỏ, 1 gói bột sương sáo trắng. 500g đường phèn (hoặc đường cát trắng),1 ống vani.

  • Đối với nhãn khô và táo đỏ ngâm 5 phút để rửa sạch bụi bẩn, sau đó để ráo nước. Dối với sương sáo, chúng ta nấu theo hướng dẫn trên bao bì và cắt nhỏ để sẵn ở khuôn.
  • Cho nhãn khô, táo đỏ nấu sôi cùng 1.5 lít nước. Có thể pha thêm nước dừa để nước có vị ngọt thanh hơn. Khi táo đỏ và long nhãn mềm chúng ta cho đường vào và tắt bếp khi đường tan. Đừng quên bỏ ống vani vào để có hương thơm hấp dẫn hơn nhé!

Bây giờ chỉ cần đợi chè nguội là chúng ta có thể trộn cùng sương sáo và thưởng thức thôi.

Còn gì bằng và những ngày nắng, vừa khó ngủ vừa bứt rứt vì cái nóng mà có ly chè táo đỏ long nhãn thanh mát như này, đảm bảo ngủ no say quên đất trời.

Tìm hiểu thêm về táo đỏ TẠI ĐÂY

 

 

 

Sản phẩm liên quan

zalo