Táo Đỏ Tân Cương có tác dụng gì và nên chế biến như thế nào là ngon? – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

Táo đỏ Tân Cương nên nấu gì là ngon nhất?

Táo Đỏ vốn được biết đến là một dược phẩm vô cùng bổ dưỡng và có ích cho sức khỏe, thường được dùng để chế biến những món ăn để bồi bổ thể chất cho con người như trà táo đỏ, canh gà hầm táo đỏ, canh táo đỏ ngân nhĩ, hoặc đơn giản là ăn Táo Đỏ tươi.

Đa số những người tìm đến nguyên liệu Táo Đỏ vốn là những người cực kì quan tâm đến sức khỏe và hiểu rõ công dụng tuyệt vời của nó. Hiện trên thị trường có vô số mặt hàng Táo Đỏ với nhiều nguồn gốc khác nhau. Trong đó phổ biến và thông dụng nhất là hai loại Táo Đỏ Tân Cương và Táo Đỏ Hàn Quốc. Liệu có sự khác biệt nào giữa hai loại Táo Đỏ này? Hãy cùng Smile Nuts so sánh công dụng, chất lượng loại Táo Đỏ này nhé!

Táo đỏ Tân Cương

Đầu tiên, Táo Đỏ Tân Cương thường được bày bán ở nhiều nơi như chợ và siêu thị. Không khó để chúng ta tìm kiếm loại này với phần thịt trắng cùi dày, trái to.

Táo Đỏ Tân Cương được sử dụng nhiều trong những món chè hay những món canh hầm của người Hoa. Sản phẩm này có nguồn gốc xuất xứ bắt nguồn từ Trung Quốc và được bán với giá thành khá rẻ.

táo đỏ tân cương

Công dụng của Táo Đỏ khô

Cải thiện giấc ngủ: Táo Đỏ khô là nguyên liệu thường được sử dụng trong các bài thuốc Đông y nhằm cải thiện trí não, giúp ăn ngon ngủ ngon. Trong Táo Đỏ chứa hoạt chất saponin giúp an thần, giảm căng thẳng, lo lắng. Uống trà Táo Đỏ trước khi ngủ sẽ giúp bạn ngủ sâu giấc hơn.

Tốt cho tim mạch: Táo Đỏ chứa nhiều chất xơ giúp giảm cholesterol và giúp giảm huyết áp nhờ vào chất polyphenol. Dùng 2-3 trái táo đỏ mỗi ngày sẽ giúp bạn duy trì huyết áp ổn định và thư giãn mạch máu.

Hỗ trợ giảm cân: Táo Đỏ khô thường được dùng kết hợp với các nguyên liệu khác như kỷ tử hay hoa cúc để nấu thành trà Táo Đỏ, loại thức uống hỗ trợ giảm cân, giữ dáng.

Ngoài các công dụng liên quan tới sức khỏe, Táo Đỏ khô còn là nguyên liệu thường được dùng trong các món chè dưỡng nhan, chè giải nhiệt hiệu quả cho những ngày có thời tiết oi bức, nắng nóng.

Bổ dưỡng là thế, Táo Đỏ thường được sản xuất đóng gói ở dạng sấy khô cực kì dễ bảo quản và vô cùng tiện lợi khi sử dụng.

Với thực phẩm bổ dưỡng này , Smile Nuts xin mách bạn 2 cách chế biến món ăn với Táo Đỏ cực kì đơn giản và siêu ngon nhé 

táo đỏ tân cương

1. Canh gà hầm thuốc bắc và Táo Đỏ

Nguyên liệu :

  • Gà ác nguyên con

  • Thuốc bắc

  • Hạt sen

  • Táo Đỏ khô

  • Gia vị các loại

Cách làm :

  • Đầu tiên gà rửa sạch với muối để ráo, thuốc bắc hạt sen cùng Táo Đỏ rửa sơ với nước.

  • Bật bếp nướng sơ gà trên lửa đến phần da gà bắt đầu săn chắc lại

  • Đặt gà cùng tất cả phần nguyên liệu vào nồi áp suất, để nước sấp mặt gà, cùng gia vị các loại.

  • Sau cùng đập nắp hầm gà trong 30 phút và cùng thưởng thức thành quả thôi nào.

    táo đỏ tân cương

     

2. Chè tuyết yến nhựa đào Táo Đỏ

Nguyên liệu :

  • Tuyết yến

  • Táo Đỏ

  • Long nhãn

  • Hạt chia

  • Nhựa đào

  • Đường phèn

Cách làm :

  • Đầu tiên ngâm tuyết yến và nhựa đào trong nước qua đêm.

  • Đun sôi 1,5 lít nước, cho hạt sen nấu tầm 10 phút, sau đó Táo Đỏ khứa xung quanh, long nhãn rửa sơ thả vào nấu cùng.

  • Rửa sơ tuyết yến, nhựa đào đã ngâm, vặn nhỏ lửa và cho vào nồi.

  • Tầm 5 phút, vớt bọt trắng trên bề mặt, và cho đường phèn vào nồi nấu trong 3 phút cho đường tan sau cùng cho hạt chia đã ngâm nở vào nồi khuấy đều, thế là món chè của chúng ta đã được hoàn thành rồi.

     

    táo đỏ tân cương

     

Cách chọn mua Táo Đỏ khô và cách bảo quản

Và tiện thể Smile Nuts sẽ chia sẻ cho chúng ta vài tip nhỏ giúp bạn có thể lựa chọn những quả Táo Đỏ chất lượng tốt nhất nhé 

  1. Khi chọn Táo Đỏ khô, bạn nên nhìn vào vỏ của táo. Nên chọn quả có vỏ màu đỏ nâu đều màu, tùy đợt táo mà có màu đỏ nâu tươi hoặc hơi sậm một chút. Tuy nhiên, nếu màu quả táo quá sậm màu và chuyển qua màu đen thì không nên mua.

  2. Hơn nữa, những quả Táo Đỏ khô có nhiều vết nhăn ngoài vỏ, vỏ mỏng, khi bạn bóp ra có nhân bên trong màu nâu nhạt, thịt dai, dẻo thì sẽ rất ngọt. Thường những quả táo đỏ nhiều nhăn và quả nhỏ sẽ ngọt hơn những quả to.

  3. Khi chọn mua Táo Đỏ khô, bạn nên chọn mua ở những cửa hàng uy tín, có xuất xứ rõ ràng sẽ tốt hơn và nên xem hạn sử dụng của chúng. Còn nếu mua ngoài chợ không được đóng gói thì nên quan sát kĩ, tránh những quả táo đỏ khô bị mốc, hư khi sắp hết hạn hoặc không được bảo quản kĩ đúng cách.

  4. Táo Đỏ mua về nên được bảo quản nơi thoáng mát, tránh ánh nắng hay nơi ẩm vì sẽ rất dễ lên mốc.

    táo đỏ tân cương

     

Và với vài chia sẻ nhỏ về táo đỏ của Smile Nuts, mong rằng chúng ta sẽ có cho bản thân một số kiến thức cùng vài tip để lựa chọn cho mình một sản phẩm Táo Đỏ mang lại chất lượng hiệu quả, giúp bản thân và gia đình có được một sức khỏe thật tốt khi sử dụng thực phẩm bổ dưỡng này. Với hai gợi ý trên, Smile Nuts chúc bạn thành công với hai món ăn cùng táo đỏ cực kì dễ làm này nhé!

 

zalo