Chà Là khô nguyên cành tại đâu là chất lượng nhất? – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

Chà Là khô nguyên cành tại đâu là chất lượng nhất?

Trái chà là khô được biết đến như một món ăn vặt ưa thích và giàu dinh dưỡng. Chà là khô nguyên cành là sản phẩm được đóng gói và xuất khẩu trên 20 Quốc gia thế giới.Trong chà là sấy khô có chứa nhiều chất xơ, giàu vitamin và khoáng chất, giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả và thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể.

Oh Smile Nuts là nhà cung cấp và nhập khẩu các loại quả chà là khô chất lượng và uy tín. Chúng tôi xin cung cấp một số thông tin cần thiết, để Quý Khách hàng có cái nhìn tổng quan về loại sản phẩm trái cây sấy khô đặc biệt này.

Khái niệm về Chà Là khô nguyên cành

Xuất hiện đầu tiên từ vùng đất Địa Trung Hải, Cây Chà Là còn có tên khoa học là Phoenix Dactylifera. Một giống cây thân cọ, ưa nước, cho quả chín già màu đỏ nhạt, có nơi cho quả màu đen, kết thành từng chùm.

Trái chà là khô được làm sạch và để khô tự nhiên hoặc sấy khô ngay trên cành, là món ăn ngon miệng và bổ dưỡng. Chà là nguyên cành sấy khô được sản xuất chủ yếu tại các nước Pháp, Thái Lan, Tunisia. Bằng các công nghệ tiên tiến, chà là tươi được cắt nguyên cành, làm sạch, sau đó cho vào hệ thống sấy khô bằng điện, đóng gói bằng dây chuyền tự động đảm bảo vệ sinh.

Chà là nguyên cành vẫn giữ được độ tươi ngon, các trái đều nhau trên cùng một cành. Trở thành món ăn phổ biến của nhiều quốc gia trên thế giới.

Trong quả chà là sấy khô chỉ còn giữ lại khoảng 15% – 20% lượng nước trung bình so với quả tươi. Cũng chính vì vậy mà trái chà là khô có vị ngọt đậm đà, mùi vị thơm ngon, bùi dẻo, kích thích vị giác.

Thành phần dinh dưỡng trong trái chà là khô bao gồm chất xơ, hỗ trợ tiêu hóa và điều trị các bệnh đường ruột. Vitamin và khoáng chất, giúp tăng cường trao đổi chất trong cơ thể, tăng sức đề kháng.

Chà là sấy khô còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, ngăn ngừa lão hóa và làm giảm nếp nhăn cho Da, làm đẹp tự nhiên. Trong mứt chà là có lượng đường thiên nhiên cao hơn 60% – 70% so với các loại trái cây khác, vì vậy bác sĩ khuyên các bà mẹ trước ngày dự sinh nên ăn nhiều quả chà là, để cung cấp thêm nhiều năng lượng tích cực, trải qua kỳ sinh nở nhẹ nhàng, và lợi sữa.

Chà Là khô nguyên cành

Nên lựa chọn những quả Chà Là có đặc điểm như thế nào? 

Chà Là ưa khí hậu khô nóng do đó được nuôi trồng tập trung ở các vùng Trung Đông, Châu Phi, Mỹ và một số nước thuộc Châu Á như Malaysia, Việt Nam,… Iraq từng là nơi sản xuất chà là lớn nhưng nay đã bị soán ngôi bởi Tunisia. Dẫn đầu các nước sản xuất Chà Là lớn trong khu vực, Tunisia luôn cung cấp hơn 1000 tấn chà là mỗi năm.

Chà Là khô có hình dáng bầu dục, kích thước lớn, vỏ mỏng và thớ thịt dày. Chính nhờ vào thớ thịt dày mà Chà Là nơi đây luôn được nhiều khách hàng săn đón. Bởi hàm lượng dinh dưỡng và khoáng chất mà Chà Là Tunisia đem lại vô cùng cao. 

Chà Là khô nguyên cành

Khi nào không nên ăn chà là?

Mặc dù cơ thể của chúng ta có thể tiêu hóa thức ăn bất cứ khi nào chúng ta cần, nhưng có một số trường hợp trong đó ăn chà là không phải là ý tưởng tốt :

  • Bệnh nhân mắc hội chứng ruột kích thích (IBS): Những bệnh nhân mắc hội chứng ruột kích có thể nhạy cảm với thực phẩm chứa FODMAP, là loại carbs chuỗi nhỏ mà một số người khó tiêu hóa. Là một nguồn fructose đáng kể, chúng có thể dẫn đến đầy hơi và đau dạ dày.

  • Sau một bữa ăn chính: Quả chà là có nhiều chất xơ, mất nhiều thời gian hơn để tiêu hóa. Kết quả là, ăn một lượng lớn chà là sau một bữa ăn chính có thể khiến bạn cảm thấy cực kỳ no và khó chịu.

  • Những người bị dị ứng: Mặc dù hiếm gặp, một số người có thể nhạy cảm hoặc thậm chí bị dị ứng với quả chà là.

  • Những bệnh nhân tiêu chảy hoặc phân lỏng: Quả chà là có chứa một loại đường cồn được gọi là sorbitol, có thể làm tăng nhu động ruột ở một số người. Do đó, tốt nhất là bạn nên hạn chế hoặc tránh những ngày ăn cho đến khi nhu động ruột của bạn trở lại bình thường.

Ngoài những thời điểm này, không có thời điểm “xấu” nào để ăn ngày. Trên thực tế, chúng rất bổ dưỡng và có thể coi chúng như một món ăn nhẹ hoặc một phần của bữa ăn. Hãy nhớ rằng cơ thể của bạn có khả năng tiêu hóa thức ăn 24 giờ một ngày.

Chà Là khô nguyên cành

Lời kết 

Có thể thấy Chà Là khô nguyên cành là một loại thực phẩm dinh dưỡng có rất nhiều công năng. Việc sử dụng chà là không chỉ giúp tăng cường sức khỏe mà còn hỗ trợ phòng ngừa, điều trị bệnh. Đây cũng là nguyên nhân cốt lõi khiến nhiều người tiêu dùng săn tìm và yêu thích loại quả này đến thế. Hãy góp phần giúp cho bản thân và những người mà chúng ta quan tâm mỗi ngày luôn thật khỏe mạnh bằng cách đưa chà là vào thực đơn một cách khoa học.

Đến với Oh Smile Nuts khách hàng sẽ có cho mình các sản phẩm chà là chất lượng cao an toàn với sức khỏe, được nhập khẩu trực tiếp từ Tunisia với giá thành hợp lý nhất.

zalo