Chà Là nguyên cành loại nào ngon nhất và cách bảo quản như thế nào? – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

Chà Là nguyên cành loại nào ngon nhất và cách bảo quản như thế nào?

Cách đây 2 năm, Chà Là nguyên cành được nhà nhà, người người săn đón rất nhiệt tình. Đến mức Chà Là này luôn trong tình trạng hết hàng. Có rất nhiều người thắc mắc rằng Chà Là này có gì mà lại hot đến thế. Và cách bảo quản như thế nào? Theo chân bài viết chúng mình để có thể hiểu sâu hơn vào hạt Chà Là này bạn nhé !!

Khái niệm về Chà Là nguyên cành

Chà Là được xem là hạt dinh dưỡng quá đỗi quen thuộc và không còn gì xa lạ với người dân Việt Nam ta. Loại quả này có xuất xứ từ Địa Trung Hải, thuộc dòng họ nhà Cau. Quả khi chín sẽ có hình bầu dục và nhiều màu sắc khác nhau như vàng, đỏ, hổ phách và nâu sậm. 

Thị trường hiện nay ngày còn được đa dạng khi xuất hiện nhiều mặt hàng Chà Là, cụ thể như Chà Là khô, Chà Là tươi, Chà Là nguyên cành,... Mỗi mặt hàng sẽ là những giá thành khác nhau. 

Chà là nguyên cành Tunisia

Nên mua Chà Là nguyên cành xuất xứ từ đâu?

Các sản phẩm Chà Là nguyên cành được bày bán trên thị trường có xuất xứ từ rất nhiều nơi trên thế giới nhưng tập trung vẫn là chà là từ các vùng Trung Đông và khu vực Châu Phi như Israel, Iran, Tunisia, Ai Cập, vùng Nam Phi,… Vì những khu vực này là nơi có sản lượng chà là ngon lớn nhất thế giới và có lịch sử nuôi trồng chà là lâu đời. Cùng hiểu rõ hơn thị trường thông qua hai loại đang được ưa chuộng nhất hiện nay.

Chà là nguyên cành Israel

Chà là Israel nổi tiếng với giống loại Deglet Nour có hương vị ngọt vừa, dù ăn nhiều cũng không ngấy, thơm dẻo, không bị khô. Ăn từ 3 quả trở lên, sẽ giúp bạn nâng cao thể lực và trí óc. Ưu điểm Chà Là của Israel là những quả được chọn giống rất kỹ, quy trình sản xuất hết sức hiện đại. Kỳ công trong từng khâu, từ tưới tiêu cho đến phân bón. Đến cả việc thu hoạch và bảo quản đều được quản lý rất chặt chẽ. Chính nhờ vào sự uy tín này mà Chà Là nguyên cành Israel luôn được nhiều khách hàng tin dùng. 

Chà là nguyên cành Tunisia

Chà là nguyên cành Tunisia

Tunisia được xem là xứ sở và quê hương của Chà Là. Tunisia đã và đang là nơi cung cấp Chà Là chính cho toàn bộ khu vực Châu Âu. Chính vì thế mà Tunisia được xếp đứng thứ 4 trong lĩnh vực sản xuất Chà Là. 

Chà Là nguyên cành Tunisia được biết đến nhiều nhất ở Việt Nam đó chính là Hosna và Deglet Nour của Tunisia. Chà Là Hosna của Tunisia nổi tiếng với chất lượng cao, không chứa phẩm màu, chất phụ gia thực phẩm. Quả được chọn từ những cành ngon nhất, làm sạch và để khô tự nhiên. Nhờ vào đó mà trái luôn giữ được hương vị ngọt thanh, béo ngậy và to.

Chà Là Deglet Nour cũng nổi tiếng không kém. Và thậm chí còn được mệnh danh là nữ hoàng của các loại Chà Là. Tại sao là nói như thế? Chà Là Deglet Nour được biết đến với nhiều ưu điểm nổi trội như trái to, có màu sắc bên ngoài óng vàng, lớp thịt mềm, ngọt thanh như hương vị mật ong. Mùi ngọt này không quá gắt, chính vì thế, Chà Là này có thể kết hợp thay đường để nấu sữa. Hỗ trợ các bệnh về tim mạch, hạn hạn chế tiểu đường ở người lớn tuổi,...

Chà là nguyên cành Tunisia

 

Giá trị dưỡng chất mà Chà Là mang đến cho tất cả chúng ta là gì? 

Một quả Chà Là chứa đựng từ 50% đến 70% hàm lượng đường, cung cấp dồi dào nguồn năng lượng cả ngày cho con người. 100g chà là sẽ cung cấp 277 calo, trong đó có 75g cacbohidrat; 6,7g chất xơ và 1,81g protein, còn lại là các vitamin cùng khoáng chất có lợi chó sức khỏe khác như: vitamin A,B12, D,…; các chất Kali, Magie, Phốt-pho, Sắt, Đồng, Mangan,…

Với những dưỡng chất được phân tích trên. Chà Là được xem là hạt dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe. Cụ thể như tăng cường hoạt động của hệ tiêu hóa, làm sạch đường ruột và giảm tình trạng táo bón. Các khoáng chất bên trong Chà Là có tác dụng vô cùng lớn. Giúp cải thiện và nâng cao sức khỏe. Bên cạnh đó, Chà Là còn giúp phòng ngừa, hỗ trợ và điều trị các bệnh liên quan đến tim mạch, thần kinh, xương và các bệnh ung thư.  Ngoài ra, còn có các vitamin giúp phục hồi hư tổn cho tóc và da, kết hợp với các chất chống oxy hóa giúp làm đẹp và ngăn các tế bào khỏi bị hư hại, tăng cường hệ miễn dịch.

Cách bảo quản Chà Là

Thông thường chà là khô sẽ dễ bảo quản và bảo quản được lâu hơn so với chà là tươi. Chà là tươi có thể để từ 5-7 ngày ở nhiệt độ phòng và tích trữ trong tủ lạnh để dùng được lâu hơn. Chà là khô nên để ở nơi thoáng mát và tùy vào khuyến nghị trên bao bì của nhà sản xuất mà các sản phẩm có hạn sử dụng khác nhau nhưng nên sử dụng từ 3-5 ngày ngay sau khi mở nắp hoặc bóc bịch để tránh tình trạng lên men hay oxy hóa thực phẩm. Để tránh không làm hỏng kết cấu hay hương vị của quả, tốt nhất nên lưu trữ trong tủ lạnh với nhiệt độ thích hợp. Bằng cách này chúng ta cũng có thể kéo dài thời gian sử dụng hơn.

 

Lời kết 

Với những tác dụng to lớn từ quả Chà Là mang đến, Oh Smile Nuts mong rằng khách hàng có thêm nhiều thông tin bổ ích cho việc lựa chọn sản phẩm sức khỏe cho gia đình mình. Chúc bạn ngày mới vui vẻ và nhiều niềm vui. 

zalo