Tiết lộ công thức nấu sữa Chà Là vừa ngon lại hấp dẫn – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

Tiết lộ công thức nấu sữa Chà Là vừa ngon lại hấp dẫn

Quả Chà Là được hái từ cây Chà Là và cùng họ với cây Cau. Đặc điểm nhận dạng loại quả này là bên ngoài có màu vàng hoặc đỏ, bên trong có hạt. Đây được xem là một loại quả không chỉ giàu chất xơ. Mà còn chứa đựng nhiều chất vitamin như A,B và K. Việc ăn Chà Là trực tiếp đã quá đơn giản với mọi người. Vậy tại sao chúng ta không thử kết hợp Chà Là thành những món ăn khác. Theo chân bài viết để có thể đi sâu hơn về những món ăn ngon nhất khi kết hợp cùng Chà Là bạn nhé !!!

Đôi nét về công dụng của quả Chà Là 

Như đã nói trên, quả Chà Là chứa nhiều dưỡng chất và vitamin. Chính vì thế, Chà Là mang đến cho con người rất nhiều lợi ích sức khỏe. Cụ thể như:

  • Giảm cholesterol trong máu

  • Tốt cho tim mạch

  • Chứa các chất chống oxy hóa có lợi

  • Tăng cường sức khỏe não bộ

  • Hệ xương khớp khỏe mạnh

  • Giúp già dày làm việc tốt hơn

  • Tốt cho phụ nữ mang thai

  • Tốt cho phụ nữ giảm cân

  • Làm đẹp da và mái tóc

    chà là tuinisia

     

Chà Là làm món gì là ngon?

Công thức sinh tố Chà Là vô cùng đơn giản

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 

  • 100gram Chà Là

  • 500gr kem vani, 4 muỗng kem vani trang trí

  • 500 ml sữa tươi không đường

  • 3 thìa cà phê sữa bột

Các bước thực hiện:

  • Đầu tiên, bạn hạt Chà Là vào máy xay sinh tố

  • Tiếp đến, cho lần lượt sữa tươi, cafe sữa bột, kem Vani vào máy xay và tiến hành xay hỗn hợp. 

  • Tiếp tục xay cho đến khi hỗn hợp nhuyễn ra là được

Sau khi sinh tố đã nhuyễn, bạn chỉ cần cho ra ly và thêm đá vào là đã có thể thưởng thức được rồi đấy.

chà là tuinisia

Công thức làm mứt Chà Là

Với món ăn này, đầu tiên bạn cần chuẩn bị đó chính là 3kg Chà Là và 2kg đường trắng. 

Các bước thực hiện:

  • Rửa Chà Là và ngâm với nước muối khoảng 30 phút.

  • Cho Chà Là và đường vào ướp khoảng 7 tiếng cho đến khi đường tan.

  • Tiếp đến, cho Chà Là vào chảo và đảo liên tục cho đến khi hết đường. Và có màu nâu sệt là hoàn thành. 

Sau khi đã hoàn thành, bạn nên để nguội khoảng 1 tiếng rồi hãy thưởng thức bạn nhé.

chà là tuinisia

Nấu sữa bí đỏ cùng Chà Là 

Bí đỏ được xếp ở vị trí đầu tiên trong top các loại quả chứa hàm lượng dinh dưỡng cao. Nên chính vì thế mà hôm nay hãy vào bếp và thực hiện ngay món sữa hạt điều bí đỏ bằng máy làm sữa hạt siêu tiện lợi bạn nhé!

Bạn chỉ cần ngâm nở hạt điều rồi cắt nhỏ bí đỏ và cho vào máy làm sữa hạt cùng 1 ít trái chà là để tạo vị ngọt và nước lọc rồi chọn chế độ làm sữa hạt, sau đó để máy thực hiện trong khoảng 25 phút là hoàn thành.

Sữa hạt điều bí đỏ có màu sắc hấp dẫn cùng hương vị thơm ngon, béo bùi của hạt điều và bí đỏ, xen lẫn vị ngọt thanh, dễ chịu của quả chà là khiến bạn chỉ muốn uống mãi không dừng.

chà là tuinisia

Gỏi Salad Chà Là - Bạn đã nghe đến hay chưa?

Salad Chà Là – Nghe có vẻ lạ và cầu kỳ. Tuy nhiên, đây là món ăn vô cùng đơn giản và dễ làm. Để làm được món ăn này, bạn cần cắt đôi vỏ của quả tươi và bỏ hạt. Sau đó, tiến hành trộn quả chà là cắt nhỏ với một vài loại rau như dưa chuột, xà lách, rau mầm,cà rốt, ớt chuông,… Ngoài ra, phải cho thêm một ít dầu oliu, nước cốt chanh và có thể thêm gia vị để món ăn ngon hơn. Đây luôn là món ăn rất được ưa chuộng của người ăn kiêng và người ăn chay. Nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ các chất dinh dưỡng

chà là tuinisia

 

Gỏi Chà Là hải sản

Gần giống với Salad chà là,cần cắt đôi quả còn tươi và bỏ hạt. Sau đó, tiến hành trộn quả với các loại tôm thịt hoặc hải sản, một vài loại rau như dưa chuột , xà lách, rau mầm,… Ngoài ra, phải cho thêm một ít dầu oliu, nước cốt chanh và có thể thêm gia vị để món ăn ngon hơn. Đây luôn là món ăn rất được ưa chuộng cho cánh mày râu khi ngồi cùng với chiến hữu.

Chè Chà Là hạt sen 

Cách làm món chè chà là hạt sen cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần lấy quả chà là tươi hoặc khô và bỏ hạt. Sau đó, chuẩn bị thêm rong biển, phổ tai, hạt chia, hạt sen và đem ngâm mềm phổ tai, rong biển. Đồng thời, bạn sẽ nấu quả chà là và hạt sen cùng với một lượng đường phèn vừa phải, đến khi hạt sen chín mềm và quả chà chà bớt vị ngọt.

Cuối cùng, cho rong biển và phổ tai đã ngâm mềm vào và đun thêm khoảng 5 phút. Vậy bạn đã hoàn thành món chè chà là hạt sen, nhưng để ngon hơn nữa, người nấu có thể cho thêm một ít hạt chia và đợi hạt nở đều, bạn có thể thưởng thức món ăn vô cùng ngon và bổ dưỡng này.

Bánh chà là

Mứt chà là được thái nhỏ, sau đó hòa trộn vào bột để làm bánh. Tiếp theo, người ta cho thêm đường, sữa, trứng gà và tiến hành nướng chín bánh. Loại bánh chà là này, có thể là món ăn vặt của những đứa trẻ, vì bánh có tác dụng kích thích vị giác, giúp trẻ ăn ngon miệng hơn.

chà là tuinisia

Lời kết 

Như đã phân tích trên, Chà Là quả thật đem đến cho tất cả chúng ta rất nhiều lợi ích. Song song với đó là muôn vàng món ăn. Hãy thử làm theo những món ăn mà Oh Smile Nuts đã liệt kê để có những món ăn thêm bổ dưỡng cùng gia đình bạn nhé.

zalo