7 Lý Do Bà Bầu Nên Ăn Hạnh Nhân Trong Thai Kỳ – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

7 Lý Do Bà Bầu Nên Ăn Hạnh Nhân Trong Thai Kỳ

Hạt hạnh nhân được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng trong thai kỳ. Đây là loại hạt dinh dưỡng như một món ăn vặt lý tưởng cho mẹ bầu. Với hàm lượng vitamin B9 cao, bà bầu ăn hạnh nhân giúp con tránh được dị tật bẩm sinh. Điểm qua 7 lý do bà bầu nên ăn hạnh nhân trong thai kỳ qua bài viết dưới đây nhé!

Bà bầu ăn hạnh nhân tốt như thế nào?

Là một thành viên tiêu biểu của gia đình các loại hạt dinh dưỡng sấy khô, hạt hạnh nhân chứa nhiều chất dinh dưỡng vô cùng cần thiết cho sự phát triển toàn diện của mẹ & bé.

Hạnh nhân là trong những loại hạt có chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng quan trọng như magie, canxi, chất xơ, protein, axit béo omega 3 và vitamin E. Cũng trong 1 ounce ( 28gr) cung cấp 75 mg canxi tốt cho xương răng của bé.

Bà bầu ăn hạnh nhân khoảng 28g (tức là khoảng 23 hạt hạnh nhân) mỗi ngày trong thời kỳ mang thai sẽ rất tốt cho sức khỏe cả mẹ và bé yêu trong bụng.

Bà bầu nên ăn hạnh nhân trong thai kỳ

7 lý do bà bầu nên ăn hạnh nhân trong thai kỳ

Ngăn ngừa các khuyết tật thần kinh

Hạnh nhân sống hoặc ngâm hạnh nhân là nguồn cung cấp axit folic tốt nhất (1), giúp ích đáng kể cho sự phát triển não bộ và hệ thần kinh của em bé. Axit folic cũng rất cần thiết để ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh ở em bé.

Nguồn cung cấp chất béo và carbs tốt

Bà bầu ăn hạnh nhân giúp giảm stress oxy hóa, viêm nhiễm và lượng đường trong máu. Điều này giúp em bé không bị rối loạn chuyển hóa trong tương lai, thường là trong trường hợp mang thai có nguy cơ cao như béo phì và tiểu đường ở người mẹ sắp sinh.

Bổ sung Protein

Hạnh nhân có hàm lượng protein cao đóng góp quan trọng vào sự phát triển cơ bắp của em bé đang phát triển trong bụng mẹ, đảm bảo cho bé cân nặng lý tưởng khi ra đời. Protein cũng vô cùng cần thiết cho người mẹ, tạo ra sức khỏe, tăng cường sức chịu đựng cho công việc sinh nở và làm mẹ chuẩn bị tới.

Giúp bé phát triển trí não

Magie là khoáng chất quan trọng trong việc phát triển hệ thần kinh trung ương. Đây cũng là một dưỡng chất có trong hạt hạnh nhân. Bà bầu ăn loại hạt này sẽ giúp cho hệ thần kinh của bé phát triển toàn diện nhất. Ngoài ra, magie còn giúp cho hoạt động tiêu hóa của mẹ tốt hơn.

Điều chỉnh cân nặng phù hợp cho mẹ và bé

Cân nặng trong thai kỳ là nỗi lo của mẹ, việc ổn định cân nặng trong thai kỳ rất quan trọng. Bà bầu ăn hạnh nhân có khả năng giúp ổn định được cân nặng khi mang thai, tránh được nguy cơ bị béo phì. Ổn định cân nặng khi mang thai giúp mẹ và bé tránh được các biến chứng nguy hiểm.

Tăng cường trao đổi chất

Trẻ em sinh ra từ phụ nữ béo phì hoặc tiểu đường có nhiều nguy cơ mắc bệnh béo phì và các vấn đề về trao đổi chất. Trong hạt hạnh nhân cung cấp một nguồn carbs và chất béo lành mạnh giúp hỗ trợ quá trình trao đổi chất và giảm viêm, căng thẳng oxy hóa và lượng đường trong máu.

Kích thích tiêu hóa

Là thực phẩm giàu chất xơ, vì thế bà bầu thường xuyên tiêu thụ hạnh nhân sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru và cũng giúp điều hòa nhu động ruột. Ngoài ra, ăn hạnh nhân cũng là cách cải thiện vấn đề táo bón rất phổ biến trong thai kỳ.

Hạnh nhân tốt cho bà bầu

Tóm lại, bà bầu ăn hạnh nhân rất tốt cho cả mẹ và bé nhưng hãy ăn điều độ khoảng 25 hạt đổ lại mỗi ngày là lý tưởng để tận dụng tối đa lợi ích mà hạt hạnh nhân mang lại.

Xem thêm: 

Mua Hạnh Nhân Cho Bà Bầu Ở Đâu Tại An Giang

Những Lợi Ích Của Hạt Macca Bạn Không Ngờ Đến

Tìm hiểu hạnh nhân Mỹ và hạnh nhân Trung Quốc?

ĐẶT ONLINE CÁC SẢN PHẨM HẠNH NHÂN TẠI ĐÂY!

zalo