Mẹ Bầu Bị Thiếu Protein Nên Lưu Ý Gì? – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

Mẹ Bầu Bị Thiếu Protein Nên Lưu Ý Gì?

Protein được tìm thấy trong mọi tế bào của cơ thể, tạo nên da, cơ, tóc, móng tay và tất cả các mô khác. Chúng cung cấp cấu trúc cho các tế bào và giúp chúng hoạt động đúng, cũng như giúp các tế bào tự sửa chữa.

Khi mang thai, protein giúp mẹ bầu và em bé phát triển bình thường đồng thời giúp các hoạt động quan trọng khác trong quá trình phát triển của bé. Thế nhưng trong thai kỳ có rất nhiều trường hợp mẹ bầu bị thiếu protein dẫn đến ảnh hưởng nghiêm trọng cho cả mẹ và bé. Cùng Smile Nuts tìm hiểu nhé!

Mẹ bầu thiếu protein ảnh hưởng tới sức khỏe như thế nào?

Mẹ bầu bị thiếu protein dễ dẫn đến cơ thể bị suy nhược, cụ thể:

  • Cơ thể bị tích nước, phù nề, sưng ở các cơ quan trong cơ thể và bàn tay, bàn chân.
  • Mệt mỏi, xanh xao, gầy yếu, thiếu năng lượng. Nó cũng có thể dẫn đến viêm khớp, huyết áp cao rất nguy hiểm ở phụ nữ mang thai.
  • Cơ bắp bị teo và suy yếu. Hệ miễn dịch suy giảm dẫn đến việc dễ bị mắc các bệnh truyền nhiễm.
  • Thai nhi yếu ớt, chậm lên cân, có thể bị suy dinh dưỡng bào thai. Điều này ảnh hưởng đến cả thể chất lẫn trí não của trẻ sau khi chào đời.

Mẹ bầu cần chăm sóc sức khỏe thật tốt

Thực phẩm bổ sung protein cho mẹ bầu

Thành phần dinh dưỡng: Hạnh nhân có chứa đầy đủ các chất béo lành mạnh bao gồm cả những chất tăng cường cho bộ não như omega-3, protein, chất xơ và một loạt các vitamin, khoáng chất. Thêm vào đó, cơ thể bạn cũng sẽ được bổ sung magie nếu ăn thường xuyên loại thực phẩm này.

Cùng các top thực phẩm khác như:

  • Các loại đậu, đậu phộng, lạc
  • Thịt nạc, cá hồi
  • Các sản phẩm bơ sữa, sữa chua, phô mai
  • Trứng, các loại hạt dinduowngxng,…

Protein là chất đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của thai nhi và trẻ nhỏ khi được sinh ra. Hãy chuẩn bị một chế độ dinh dưỡng phù hợp tránh trường hợp mẹ bầu bị thiếu protein. Tuy nhiên với những thực phẩm giàu protein cho bà bầu này, các mẹ nên lưu ý bổ sung đúng liều lượng để có thể phát huy được hết những công dụng của protein trong suốt 9 tháng thai kỳ khỏe mạnh nhé.

Ăn hạnh nhân bổ sung protein cho mẹ bầu

Xem thêm: 

Mua Hạnh Nhân Cho Bà Bầu Ở Đâu Tại An Giang

Cách làm sữa tươi hạnh nhân cực tốt cho bé

Người tiểu đường có nên ăn hạnh nhân không?

ĐẶT ONLINE CÁC SẢN PHẨM HẠNH NHÂN TẠI ĐÂY!

zalo