3 Món Ăn Từ Hạt Macca Cho Cả Nhà Bạn Đã Thử Chưa? – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

3 Món Ăn Từ Hạt Macca Cho Cả Nhà Bạn Đã Thử Chưa?

 

Macca là loại hạt dinh dưỡng nên được rất nhiều người bổ sung vào thực đơn của mình hằng ngày. Tuy nhiên nếu ngày nào cũng ăn hạt macca rang khô thì dù ngon và dinh dưỡng đến mấy cũng phát ngán. Vì thế hôm nay Oh! Smile nuts mang tới cho bạn 5 món ăn làm từ hạt macca ngay tại nhà. Đây là những món ăn vô cùng đơn giản, không mất nhiều thời gian mà lại giàu dinh dưỡng. Vì thế nên bạn hoàn toàn có thể tự tay làm những món ăn cho mình và gia đình ngay cả khi không có nhiều thời gian.

Sữa tươi từ macca

Nếu bạn đã quá ngán với sữa hộp, sữa tươi từ động vật thì sữa hạt là một gợi ý không thể tuyệt hơn cho bạn và gia đình. Nhất và những người ăn chay nhưng vẫn muốn uống sữa thì đây là một vị cứu tinh. Hơn nữa, sữa hạt dinh dưỡng đang là xu hướng trong cuộc sống hiện đại ngày nay vì những nguy hại từ sữa động vật. Thông thường, có rất nhiều loại hạt các bạn cũng có thể làm sữa như: đậu nành, hạnh nhân, óc chó,... Nhưng thật là thiếu sót nếu bạn bỏ qua hạt macca.

Là một loại hạt giàu dinh dưỡng, cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Trong đó phải kể đến hàm lượng sắt, canxi, chất xơ, vitamin, Omega 3 và không cholesterol cực kỳ tốt cho sức khỏe.

sữa từ hạt macca

Cách làm

Để làm ra 1 lít sữa tươi macca thơm ngon, bạn cần chuẩn bị:

100 gam nhân hạt macca đã tách vỏ

1 lít nước lọc

20g đường (tốt nhất bạn nên sử dụng đường phèn để tốt cho sức khỏe)

Các bước thực hiện:

Đầu tiên, cũng giống như cách làm các loại sữa hạt khác, bạn cần ngâm hạt macca trong nước. Thời gian ngâm tối đa là 2 giờ. Vì nếu ngâm lâu quá dưỡng chất trog hạt sẽ biến đổi.

Sau 2 giờ đồng hồ, vớt hạt macca ra và để ráo nước. Sau đó bỏ hạt và các nguyên liệu còn lại vào máy xay sinh tố xay nhuyễn.

Để khoảng 2-5 phút cho macca xay nhuyễn sau đó dùng màng lọc để lọc lấy bã. Thực ra phần bã này rất tốt nếu như được xay nhuyễn hoàn toàn. Phần lớn lượng chất xơ nằm trong bã này.

Vậy là bạn đã có một ly sữa macca thơm ngon và giàu dinh dưỡng cho gia đình rồi. Rất đơn giản và tiện lợi phải không. Nếu sử dụng không hết, bạn bỏ vào tủ lạnh để dùng dần nhưng nên nhớ đừng để quá 3 ngày nhé.

 

Nấu cháo cho bé từ macca

Đây có lẽ là món ăn được rất nhiều bà mẹ có con nhỏ nấu cho trẻ ăn dặm. Thông thường, thời gian ăn dặm của bé ba mẹ có thói quen mua sữa hộp cho trẻ ăn. Đây cũng là cách vô cùng tiện lợi cho những người bận rộn. Nhưng không phải lúc nào chúng ta cũng kiểm soát được chất lượng và thành phần dinh dưỡng có trong các sản phẩm này. Để thay đổi khẩu vị cũng như dinh dưỡng cho bé, ba mẹ hãy thử ngay món cháo macca dưới đây.

nấu cháo từ hạt macca

Cách làm

Để có một tô cháo dinh dưỡng từ hạt macca, bạn cần chuẩn bị:

– 50gr nhân hạt macca

– Nửa bát gạo

– 5 bát nước

– muối vừa đủ

Gạo chúng ta cần vo sạch ngâm nước khoảng 30 phút. Cách này giúp gạo mềm để dễ xay nhuyễn hơn. Sau đó, lấy gạo, hạt macca và hai bát nước bỏ vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Lấy hỗn hợp này ra và cho vào phần nước còn lại đun sôi.

Vậy là bạn đã có một món cháo dinh dưỡng cho bé yêu nhà mình rồi. Tùy vào khẩu vị của bé mà bạn nêm muối cho phù hợp nhé.

 

Salad hạt macca

Đây là món nghe có vẻ lạ quá ha? Thực ra đối với người Việt Nam chúng ta thì xa lạ thật đó, nhưng đây lại là món ăn yêu thích của người người châu Âu. Không dừng lại ở các bữa phụ, việc bổ sung hạt dinh dưỡng vào các bữa chính ngày càng cần thiết hơn. Một số hạt các bạn cũng có thể trộn salad như hạt hạnh nhân, đậu phộng, hạt bí,... Và tất nhiên không thể thiếu hạt macca rồi.

Hãy thử thay các món canh, rau luộc bằng salad macca, món ăn vừa lạ miệng mà vừa giàu dinh dưỡng. Dưới đây là món salad thập cẩm với sự kết hợp nhiều loại rau quả và hạt macca.

salad từ hạt macca

Cách làm

Cách làm thì vô cùng đơn giản, cũng giống như bạn làm salad thường, bạn chỉ cần chuẩn bị:

Rau xà lách, cà chua, dưa leo, ngô ngọt, bắp cải tím, trứng luộc cắt lát và hạt mắc ca đã rang.

Bạn chỉ cần trộn xà lách, cà chua, dưa leo, ngô ngọt, bắp cải tím, trứng luộc cắt lát lại với nhau bằng 2 muỗng dầu oliu. Để phù hợp với khẩu vị người Việt, bạn nên cho thêm một ít muối. Sau đó rắc hạt macca lên trên. Vậy là bạn đã có cho mình một món mới trong thực đơn hàng ngày giàu dinh dưỡng rồi!

Không mất nhiều thời gian, không rắc rối với hàng đống công đoạn. Tất cả vô cùng đơn giản và dễ làm phải không. Oh! Smile nuts hiểu rằng, việc bận rộn với cuộc sống hằng ngày khiến các bạn không có nhiều thời gian cho bản thân và gia đình. Vì thế hy vọng qua bài viết này, bạn có thể bỏ túi cho mình vài công thức nấu ăn nhanh - gọn - lẹ. Bằng cách này hay cách khác, các bạn vẫn có thể chăm sóc gia đình bằng những món ăn đơn giản và giàu dinh dưỡng.

 

Tìm hiểu thêm về hạt macca tại đây: hạt mắc ca

-----------

Nếu bạn vẫn chưa tìm được nơi bán hạt macca uy tín thì hãy ghé qua ngay gian hàng của Oh! Smile nuts tại đây: https://smilenuts.vn/collections/hat-macca

- Hạt macca của Oh! Smile nuts nhập khẩu trực tiếp không qua trung gian từ Úc. Vì vậy chúng tôi đảm bảo mang đến cho khách hàng một sản phẩm:

- Chất lượng sản phẩm được kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo chất lượng của hạt từ khâu trồng trọt, xử lý trong nhà máy, cho đến quá trình vận chuyển đến tay người tiêu dùng.

- Công thức NƯỚNG MỘC độc quyền của Oh! Smile nuts, hạt macca vẫn giữ được dưỡng chất vốn có và hương vị thơm ngon đặc trưng.

- Sản phẩm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đóng gói trong hôp nhựa với lớp seal bạc chắc chắn, sản phẩm giữ nguyên chất lượng trong quá trình vận chuyển.

----------------

"Oh! Smile nuts! - Hạt cho cuộc sống đầy thú vị"

Thương hiệu trực thuộc Công ty TNHH Trading Perfect Partner.

Website: https://smilenuts.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/hatdinhduonghaohang/

Điện thoại: 028 999 53 888

Email: amy@tppvn.com.vn

Địa chỉ: Số 19, Khu CBCNV Liên đoàn Lao động Việt Nam, Đường TL17, P. Thạnh Lộc, Quận 12, TP. Hồ Chí Minh

Sản phẩm liên quan

zalo