Bà Bầu Ăn Hạt Mắc Ca - Mẹ Khỏe Bé Thông Minh – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

Bà Bầu Ăn Hạt Mắc Ca - Mẹ Khỏe Bé Thông Minh

 

Chế độ ăn trong giai đoạn mang thai là một nỗi lo ở bất cứ bà mẹ nào. Bởi vì khi đó bạn không chỉ ăn cho mình mà ăn cho cả bé nữa. Một trong những thực phẩm luôn đứng đầu trong danh sách những món ăn cho bà bầu chính là hạt macca. Chị em phụ nữ thường truyền tai nhau rằng bà bầu ăn hạt mắc ca sẽ giúp con thông minh hơn. Thực tế thì loại hạt thần thánh này không chỉ giúp em bé thông minh hơn đâu. Hạt macca còn mang lại vô vàn những lợi ích khác cho mẹ và bé nữa. Hãy cùng Oh! Smile nuts điểm qua những lợi ích dưới đây.

Những lợi ích cho bà bầu khi ăn hạt macca

Giảm nguy cơ dị tật bẩm sinh cho trẻ

Hạt macca là loại thực phẩm giàu axit folic. Đây là một loại vitamin nằm trong 13 vitamin cần được cung cấp hằng ngày cho cơ thể. Thiếu axit folic sẽ dẫn đến bệnh lý thiếu máu hồng cầu khổng lồ. Vốn dĩ, phụ nữ đã dễ bị thiếu máu thiếu sắt hơn nam giới vì dự trữ sắt của họ mất do mất máu trong các kỳ kinh nguyệt.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, phụ nữ mang thai có nguy cơ thiếu axit folic hơn người bình thường. Thiếu vitamin này sẽ dẫn đến sự khiếm khuyết trong sự hình thành ống tủy sống của bào thai. Thai nhi sinh ra có nguy cơ mắc một số dị tật bẩm sinh.

Vì vậy, mẹ bầu nên bổ sung hạt macca để cung cấp đủ axit folic cho bé. Ngoài hạt macca, mẹ bầu cũng có thể thay đổi một số thực phẩm giàu axit folic như: Bông cảnh xanh, súp lơ, quả bơ,...

hạt macca tốt cho bà bầu

Mẹ hãy bổ sung hạt macca để con sinh ra được khỏe mạnh nhé!

Bổ sung nguồn Omega 3 giúp trí não bé phát triển

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh nếu thiếu omega 3 ở phụ nữ mang thai sẽ dẫn đến sinh non và em bé sinh ra có trọng lượng thấp. Hạt macca giàu omega 3 và một số vitamin cũng như khoáng chất giúp trí não bé phát triển tốt hơn ngay từ khi trong bụng mẹ.

Cải thiện làn da cho bà bầu

Tình trạng chung của phụ nữ mang thai là sự biến đổi của da mộc cách rõ rệt. Do sự thay đổi nội tiết tố nên da thường sạm, nám, khô và chảy xệ, rạn da,... Hạt macca chứa nhiều axit béo và vitamin sẽ giải quyết hiệu quả vấn đề này. Đây là những chất giúp dưỡng ẩm làn da, từ đó tái tạo và chống lão hóa da ở phụ nữ.

Ngoài ra, dầu hạt macca cũng được nhiều chị em phụ nữ sử dụng để chăm sóc làn da. Bằng cách mát-xa tinh dầu macca cho da và kết hợp ăn hạt macca mỗi ngày. Làn da sẽ được chăm sóc từ trong ra ngoài, giúp chúng ta có một làn da khỏe mạnh và rạng rỡ.

Cung cấp nguồn sữa sau khi sinh

Sau khi sinh, bé cần một nguồn sữa lớn và đây là chất dinh dưỡng chủ yếu trong thời gian đầu đời. Tuy nhiên nhiều phụ nữ mới sinh xong thường ít sữa. Hạt macca là một trong những thực phẩm nhuận sữa cho bà bầu. Các axit amin có trong hạt macca là các khối xây dựng cho serotonin. Đây là một chất dẫn truyền thần kinh cần thiết cho sự tiết sữa. Ngoài hạt macca, bạn cũng có thể bổ sung một số hạt khác như hạt hạnh nhân, óc chó,...

macca nhuận sữa cho bà bầu

Hạt macca là một trong những thực phẩm nhuận sữa cho mẹ

Những lưu ý khi bà bầu ăn hạt macca

Thời điểm bà bầu ăn hạt mắc ca

Trong thời gian mang thai, nhiều thực phẩm rất tốt nhưng nếu bạn không ăn đúng thời điểm thì sẽ trở nên mất tác dụng hoặc thậm chí là nguy hại cho sức khỏe. Ví dụ như nước dừa, nước dừa chỉ thực sự tốt cho người mang thai khi bạn uống vào 3 tháng giữa thai kỳ. Nếu bạn uống vào 3 tháng đầu thai kỳ thì rất dễ bị sảy thai.

Không giống với các loại thực phẩm khác, bà bầu cần ăn ở những thai kỳ khác nhau. Hạt macca thì không như vậy, bà bầu có thể ăn hạt macca trong suốt thời gian mang thai. Tuy nhiên, bạn nên ăn hạt macca thường xuyên vào ba tháng đầu và ba tháng cuối của thai kỳ. Vào ba tháng đầu của thai kỳ, thai nhi cần rất nhiều dưỡng chất để hình thành và phát triển. Giai đoạn này là giai đoạn vô cùng quan trọng cho một sự khởi đầu mới cho bé. 3 tháng cuối của thai kỳ là giai đoạn chuẩn bị cho bé chào đời. Lúc này bạn cần một nguồn sữa lớn cho bé và đây là nguồn dinh dưỡng chính trong 2 năm đầu đời của bé.

bà bầu ăn hạt mắc ca

Bà bầu nên ăn bao nhiêu hạt mắc ca một ngày

Một vấn đề nữa mà nhiều mẹ bầu băn khoăn rằng mỗi ngày nên ăn bao nhiêu hạt macca. Cũng như bất cứ các loại thực phẩm khác, mặc dù giàu dinh dưỡng nhưng không phải cứ ăn nhiều là tốt. Vì vậy, mẹ bầu nên ăn khoảng 10 – 15 hạt macca mỗi ngày. Các bạn cũng nên chia nhỏ số lượng ăn vào nhiều bữa khác nhau trong ngày. Hoặc nếu đã quá ngán với macca rang khô, bạn cũng có thể chế biến macca thành các món ăn khác nhau. Có thể kể đến một số món như sữa từ macca, làm bánh với hạt macca, macca rang mật ong,....

Hiện nay có nhiều loại hạt macca được chế biến theo nhiều cách và hương vị khác nhau. Mặc dù macca tẩm ướp gia vị sẽ kích thích vị giác hơn nhưng qua chế biến sẽ không còn nguyên vẹn như ban đầu. Vì thế nên tùy vào khẩu vị của mỗi người mà các bạn có thể chọn cho mình loại macca phù hợp nhé.

bà bầu ăn hạt mắc ca

 

Hy vọng là thông qua bài viết này, những ông bố bà mẹ chuẩn bị đón những thiên thần nhỏ sẽ biết thêm một thực phẩm dinh dưỡng để bổ sung cho mẹ và bé. Và đừng quên tham khảo thêm nhiều thông tin của Oh! Smile nuts để có cho mình kiến thức lựa chọn thực phẩm nhé!

Tìm hiểu tất tần tật về hạt macca tại đây nhé: https://smilenuts.vn/blogs/chia-se-hay/tat-tan-tat-ve-hat-macca-ban-nen-biet

-------------------

Nếu bạn vẫn chưa tìm được nơi bán hạt macca uy tín thì hãy ghé qua ngay gian hàng của Oh! Smile nuts tại đây: https://smilenuts.vn/collections/hat-macca

Hạt macca của Oh! Smile nuts nhập khẩu trực tiếp không qua trung gian từ Úc. Vì vậy chúng tôi đảm bảo mang đến cho khách hàng một sản phẩm:

- Chất lượng sản phẩm được kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo chất lượng của hạt từ khâu trồng trọt, xử lý trong nhà máy, cho đến quá trình vận chuyển đến tay người tiêu dùng.

- Công thức NƯỚNG MỘC độc quyền của Oh! Smile nuts, hạt macca vẫn giữ được dưỡng chất vốn có và hương vị thơm ngon đặc trưng.

- Sản phẩm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đóng gói trong hôp nhựa với lớp seal bạc chắc chắn, sản phẩm giữ nguyên chất lượng trong quá trình vận chuyển.

----------------

"Oh! Smile nuts! - Hạt cho cuộc sống đầy thú vị"

Thương hiệu trực thuộc Công ty TNHH Trading Perfect Partner.

Website: https://smilenuts.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/hatdinhduonghaohang/

Điện thoại: 028 999 53 888

Email: amy@tppvn.com.vn

Địa chỉ: Số 19, Khu CBCNV Liên đoàn Lao động Việt Nam, Đường TL17, P. Thạnh Lộc, Quận 12, TP. Hồ Chí Minh

Sản phẩm liên quan

zalo