Mận Khô - Món Ăn Vặt Ngon Và Bổ Dưỡng Cho Mẹ Bầu – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

Mận Khô - Món Ăn Vặt Ngon Và Bổ Dưỡng Cho Mẹ Bầu

Mận khô là một trong những “thực phẩm vàng” đối với sức khỏe hiện nay đặc biệt là đối với bà bầu. Với vị chua ngọt và mùi thơm đặc trưng, mận là món ăn khoái khẩu của rất nhiều mẹ bầu. Nhưng liệu loại trái cây này có thể mang lại lợi ích gì cho thai kỳ hay không? Bà bầu có nên ăn mận hay không là thắc mắc đầu tiên khi mẹ bầu chạm tay vào loại quả hấp dẫn này. Mời các bạn cùng tìm hiểu thêm nhé!

Lợi ích của mận khô đối với bà bầu

Phòng ngừa sinh non

Sinh non là nỗi sợ lớn nhất của tất cả các mẹ bầu. Các trường hợp sinh non sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bé trong những năm đầu đời và gây ra những nguy cơ tiềm tàng về sau. Khi ăn mận, mẹ nhận được một lượng ma-giê khá dồi dào. Công dụng của dưỡng chất này là giúp thư giãn các cơ, làm giảm tình trạng co thắt tử cung, giúp giảm nguy cơ sinh non.

Ngăn ngừa táo bón

Mận khô là sự lựa chọn hoàn hảo cho những bà bầu bị táo bón nặng. Bởi, ngoài có nguồn chất xơ dồi dào, chất sorbitol trong mận khô còn có tác dụng giúp nhuận tràng nhẹ và làm tăng tần suất đi tiêu tự phát ở bà bầu bị táo bón. Ngoài ra, nước ép mận khô cũng được sử dụng như một loại thuốc nhuận tràng tự nhiên, có tác dụng cải thiện các triệu chứng táo bón hiệu quả.

Ngăn ngừa thiếu máu và bổ sung sắt

Sắt là một trong những chất dinh dưỡng chính quan trọng cho sự tăng trưởng và phát triển của thai nhi. Khi bạn mang thai, nhu cầu sắt của bà bầu tăng lên đáng kể. Chỉ ăn bữa ăn bình thường có thể không cung cấp đầy đủ sắt. Bà bầu ăn mận giúp bạn xây dựng huyết sắc tố và ngăn ngừa thiếu máu khi mang thai, xây dựng khả năng miễn dịch cho cả mẹ và bé, duy trì năng lượng và giúp tinh thần của các mẹ bầu sảng khoái hơn.

Ngăn ngừa đau khớp

Khi mang thai, bà bầu thường hay mắc phải tình trạng đau khớp và chuột rút. Ăn mận khô có thể giúp ngăn ngừa hoặc giảm đau hiệu quả. Mận khô còn có tác dụng giúp ngăn ngừa bất kỳ sự viêm nhiễm nào trong thai kỳ.

Tốt cho xương

Để có một bộ xương khỏe mạnh, mẹ không chỉ cần canxi và vitamin D. Vitamin K và ma-giê là hai sự bổ sung hoàn hảo cho xương chắc khỏe. Chính vì vậy, mận là một lựa chọn thông minh cho mẹ bầu.

Duy trì hoạt động của mắt

Ở thời kỳ thai nghén, mắt của mẹ bầu thường có xu hướng yếu hơn, đặc biệt với những mẹ bầu phải làm việc văn phòng tiếp xúc thường xuyên với máy tính. Với hàm lượng vitamin A dồi dào, mận giúp mẹ bầu bổ sung lượng vitamin cần thiết, tác động tích cực đến đôi mắt.

Những lưu ý khi bà bầu ăn mận khô

Bà bầu ăn mận khi mang thai rất có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, ăn quá nhiều có thể gây ra tác dụng phụ như cảm giác đầy hơi và tiêu chảy.

Có một điều cần lưu ý là nếu bà bầu có biểu hiện bị sạn thận, nên tránh ăn nhiều mận khô nhé.

Hiểu rõ đáp án cho câu hỏi bà bầu có nên ăn mận khô và lợi ích như thế nào, mẹ đừng quên tận dụng những lợi ích của loại trái cây này nhé. Mẹ có rất nhiều lựa chọn như ăn mận tươi, mận khô, mứt mận… để làm phong phú chế độ dinh dưỡng của mình.

Xem thêm:

Mận Khô Chile Nhập Khẩu Giá Bao Nhiêu? Mua Ở Đâu?

Cách Làm Mận Sấy Khô Và Mận Sấy Dẻo Cực Ngon

zalo