5 lý do cho thấy Nam Việt Quất là thực phẩm xứng đáng với mọi lứa tuổi – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

5 lý do cho thấy Nam Việt Quất là thực phẩm xứng đáng với mọi lứa tuổi

 

Khi nhắc đến hoa quả tốt, chúng ta thường nhắc đến táo, lê, lựu. Tuy nhiên, theo Everyday Health, nam việt quất cũng là thực phẩm cực tốt cho mọi lứa tuổi.

Tác dụng của Nam Việt Quất đối với mọi lứa tuổi 

Là nguồn chất chống oxy hóa dồi dào

Theo nghiên cứu, nam việt quất là một trong những loại trái cây chứa lượng chất chống oxy hóa cao nhất. Nhờ đó, chúng có khả năng ngăn ngừa sự tấn công của vi khuẩn, vi rút và giúp 

Bảo vệ sức khỏe tim mạch

Nam việt quất chứa thành phần có khả năng làm giảm cholesterol xấu, tăng cholesterol tốt, bảo vệ sức khỏe của tim mạch. Chất chống oxy hóa có trong loại quả này cũng hỗ trợ bảo vệ mạch máu, chống xơ vữa động mạch.

Theo một thống kê tại Anh, phụ nữ ăn việt quất và dâu tây hàng ngày giảm 31% nguy cơ đau tim so với những phụ nữ ăn các loại quả này chỉ 1 lần 1 tháng hoặc ít hơn.

Ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu

Một số bằng chứng cho thấy quả nam việt quất có thể giúp giảm nguy cơ phát triển nhiễm trùng đường tiết niệu. Cụ thể, phân tích tổng hợp vào tháng 10 năm 2017 được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng cho thấy rằng sử dụng một số dạng nam việt quất làm giảm nguy cơ nhiễm trùng tiểu đến 26%. 

Làm đẹp da và giảm cân

Nam việt quất tươi cũng là một nguồn cung cấp vitamin C và E dồi dào. Một khẩu phần ½ cốc quả nam việt quất tươi có 23 calo , 6 gam carbohydrate, hơn 1 gam chất xơ và chỉ 2 gam đường. Nhờ đó, chúng giúp làn da trở nên tươi sáng, mịn màng, chống chảy xệ, lão hóa do tuổi tác.

Ngoài ra, hàm lượng nước và chất xơ cao trong loại quả mọng này cũng có khả năng ức chế cảm giác thèm ăn, giúp giảm cân hiệu quả.

Giúp xương chắc khỏe

Theo các chuyên gia, nam việt quất cũng giàu canxi. Nhờ đó, chúng giúp xương, răng, móng chắc khỏe, làm giảm nguy cơ loãng xương ở người lớn tuổi.

Những ai không nên ăn trái nam việt quất

Trái nam việt quất có thể tốt với nhiều người nhưng những đối tượng dưới đây được khuyên là không nên ăn trái nam việt quất để tránh làm ảnh hưởng đến sức khỏe, cụ thể là:

Người đang dùng kháng sinh aspirin

Trong trái việt quất có chứa salicylic acid đây cũng chính là thành phần chủ chốt trong thuốc aspirin. Vì vậy nếu như bạn đang dùng thuốc aspirin thường xuyên mà còn ăn thêm trái nam việt quất thì có thể làm tăng nguy cơ gây loãng máu.

Bị đau dạ dày

Bạn không nên dùng trái nam việt quất khi bạn đang gặp vấn đề về dạ dày như: Đau dạ dày, viêm hang vị, viêm loét dạ dày,… Lý do là vì trong trái việt quất có tính chua, nồng độ axit cao nếu như bạn ăn vào sẽ gây kích ứng dạ dày và tạo nên những cơn đau không đáng có.

Bụng đói

Buổi sáng khi bụng đói thì bạn tuyệt đối không nên ăn trái nam việt quất nhé vì trái cây này có tính axit cao. Vì vậy nó chỉ nên được sử dụng như một trái cây tráng miệng độc lập.

Mắc bệnh sỏi thận

Trong quả nam việt quất có chứa chất được gọi là axit oxalic đây là chất có thể kích thích sự lắng đọng của sỏi thận. Nếu như bạn đã bị căn bệnh này mà vẫn ăn nhiều quả nam việt quất thì có thể làm cho bệnh sỏi thận của mình ngày càng trở nên tồi tệ hơn.

Trên đây là thông tin về những đối tượng nào nên không nên ăn Nam Việt Quất. Mà Smile Nuts gửi đến bạn. Nếu như bạn không rơi vào một trong số những trường hợp vừa rồi thì bạn đừng từ chối cơ hội thưởng thức những trái nam việt quất nhé.

Lời kết 

Như đã phân tích trên, Nam Việt Quất đem đến cho chúng ta rất nhiều lợi ích về sức khỏe. Thế nhưng, để có thể phát huy tối đa lợi ích của Nam Việt Quất. Điều quan trọng nhất là chúng ta cần biết chọn lựa mua Nam Việt Quất ở những địa chỉ uy tín và chất lượng. 

Oh! Smile Nuts - Đơn vị hàng đầu cung cấp nguồn thực phẩm sạch và tốt nhất cho người dân. Nam Việt Quất được chính tay Smile Nuts nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ. Quả to, đều và đẹp. Hương vị chua ngọt tự nhiên không pha lẫn hóa chất. Xứng đáng là món ăn tinh thần của mọi nhà. 

OH SMILE NUTS – HẠT CHO CUỘC SỐNG ĐẦY THÚ VỊ

Website: https://smilenuts.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/OhSmileNutsHatChoCuocSongDayThuVi

Hotline:  (028) 71 01 0555 

Email: amy@tppvn.com.vn

Trụ sở: 711/24/44 Quốc lộ 1, khu phố 1, Phường Thạnh Xuân, Quận 12, Thành Phố Hồ Chí Minh

zalo