Giá Trị Dinh Dưỡng Chà Là Tunisia - Hướng Dẫn Cách Bảo Quản – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

Giá Trị Dinh Dưỡng Chà Là Tunisia - Hướng Dẫn Cách Bảo Quản

Tunisia được coi là một trong những quê hương của chà là với nhiều chủng loại cùng hương vị đa dạng, khác nhau. Chà là nơi đây chính là nguồn cung chính cho toàn khu vực Châu u và đã biến Tunisia thành nơi xuất khẩu chà là đứng thứ 4 trên thế giới.

Được biết đến nhiều nhất hiện nay tại thị trường Việt nam là chà là nguyên cành Hosna và chà là nguyên cành Deglet Nour của Tunisia. Chà là Hosna nổi tiếng trên toàn thế giới với việc đạt tiêu chuẩn chất lượng cao, không chứa phẩm màu, chất phụ gia hay hóa chất nào khác. Quả được tuyển chọn từ cành chà là ngon nhất, làm sạch và để khô vì vậy vẫn luôn giữ được vị ngọt bùi, thơm dẻo rất đặc trưng.

Giá trị dinh dưỡng và công dụng chà là Tunisia

Trong 100g chà là khô có chứa giá trị dinh dưỡng carbohydrat 57g; đạm 3g; chất béo < 1g, năng lượng 227kcal; chỉ số GI cao; chất kali và xơ nên chà là có ích đối với người bị huyết áp cao. Một suất chà là khoảng 10 quả cỡ vừa cung cấp 25% nhu cầu chất xơ và 600mg kali, tương đương 15% nhu cầu hàng ngày của cơ thể.

Công dụng chà là khô đem lại:

  • Giúp giảm chứng táo bón và làm sạch đường ruột. Chà là khô được xem loại quả có đặc tính nhuận tràng tự nhiên cùng nhiều lợi ích dinh dưỡng khác.
  • Tăng cường sức khỏe cho tim bằng cách loại cholesterol xấu ra khỏi các động mạch. Do đó chà là khô được xem là món ăn nhẹ yêu thích của những bệnh nhân tim mạch.
  • Chứa hàm lượng chất xơ cao và là nguồn thực phẩm giàu năng lượng, do đó được xem là thực phẩm tuyệt vời cho những người muốngiảm cân. Chà là khô có thể hãm cơn thèm ăn của bạn.
  • Hỗ trợ tốt cho xương và được xem là thực phẩm hữu ích trong việc ngăn ngừa chứng loãng xương và viêm khớp.
  • Các hợp chất chống ô xy hóa và axit amino cũng có trong thành phần của chà là, giúp tăng cường sức khỏe cho cơ thể.
  • Glucose và fructose trong chà là sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại năng lượng trong những lúc mệt mỏi.
  • Những vấn đề tóc chẻ ngọn, hư tổn, gãy rụng sẽ được khắc phục nếu bạn thường xuyên ăn chà là khô. Vitamin B5 và B6 có trong chà là khô hỗ trợ rất tốt cho tóc.
  • Chà là khô còn chứa vitamin A giúp tăng cường chất lượng cho làn da. Vitamin A và B5 đóng vai trò quan trọng trong việc làm trẻ hóa da.
  • Chà là khô chứa nhiều vitamin như A, B, E, K, niacin, thiamine và khoáng chất như sắt, kali, lưu huỳnh, magie, phốt pho, đồng sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Công dụng chà là khô

Vì sao chà là Tunisia được ưa chuộng trên thế giới

Chà là có hơn 20 loại, sinh trưởng và mang vị ngọt khác nhau dọc theo những ốc đảo sa mạc trên những vùng đất khắc nghiệt.

Tại Tunisia, thổ nhưỡng nơi đây mang đến một hương vị thơm ngon đặc trưng cho quả chà là mà khó có nơi nào có được. Deglet Nour được mệnh danh là NỮ HOÀNG CHÀ LÀ vì sự tươi ngon với hương vị ngọt thanh đượm mật cùng với thớ thịt mềm, dẻo, không quá ngọt.

Chà là khô nguyên cành Sanwan được giữ nguyên trên cây cho đến khi đạt được độ chín ngon nhất, không xử lý bất cứ hóa chất nào, sau đó được làm sạch và để khô tự nhiên dưới sức nóng tại Sahara, HOÀN TOÀN KHÔNG SẤY để đảm bảo giữ được trọn vẹn vị ngọt tự nhiên và sự thơm ngon của trái chà là.

Công dụng chà là khô

Hướng dẫn bảo quản chà là khô Tunisia

Thông thường chà là khô sẽ dễ bảo quản và bảo quản được lâu hơn so với chà là tươi. Chà là tươi có thể để từ 5-7 ngày ở nhiệt độ phòng và tích trữ trong tủ lạnh để dùng được lâu hơn.

Chà là khô nên để ở nơi thoáng mát và tùy vào khuyến nghị trên bao bì của nhà sản xuất mà các sản phẩm có hạn sử dụng khác nhau nhưng nên sử dụng từ 3-5 ngày ngay sau khi mở nắp hoặc bóc bịch để tránh tình trạng lên men hay oxy hóa thực phẩm. Để tránh không làm hỏng kết cấu hay hương vị của quả, tốt nhất nên lưu trữ trong tủ lạnh với nhiệt độ thích hợp. Bằng cách này chúng ta cũng có thể kéo dài thời gian sử dụng hơn.

Công dụng chà là khô

Qua những điều trên, chúng ta đều đã thấy những lợi ích to lớn của Chà là Tunisia đối với sức khỏe. Chỉ với việc ăn chà là mỗi ngày với chế độ thích hợp, sức khỏe của chúng ta sẽ có sự chuyển biến tích cực một cách đáng kể. Không chỉ vậy, đối với những người giảm cân, đây cũng là một loại thực phẩm rất là lý tưởng với hàm lượng chất xơ cao, ức chế cơn thèm ăn. Nên chọn loại phù hợp với nhu cầu và khẩu vị của bản thân để có thể sử dụng được lâu dài.

Xem thêm:

Chà Là Nguyên Cành Loại Nào Ngon? Cách Bảo Quản

Hạnh Nhân - Loạt Hạt Thần Dược Giúp Tăng Sức Khỏe Sinh Lý Cho Nam Giới

zalo