Top 10 Thực Phẩm Bổ Sung Protein Cho Bà Bầu? – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

Top 10 Thực Phẩm Bổ Sung Protein Cho Bà Bầu?

Đối với cơ thể bà bầu trong thai kỳ, protein vô cùng quan trọng  so với các dưỡng chất thiết yếu khác. Cần bổ sung protein cho bà bầu để hỗ trợ cho sự phát triển toàn diện của  bé cưng trong bụng. Dưới đây sẽ điểm danh top 10 thực phẩm bổ sung protein cho cơ thể trong suốt hành trình 9 tháng 10 ngày.

1. Hạnh nhân – Bổ sung protein cho bà bầu

Với nguồn dinh dưỡng dồi dào và phong phú, hạt hạnh nhân cung cấp năng lượng và những dưỡng chất thiết yếu giúp cho người mẹ luôn khỏe mạnh và có sức lực trong quá trình mang thai và sinh đẻ.

Protein trong hạnh nhân không những cần cho mẹ mà còn tốt cho cả bé góp phần xây dựng mô, cơ, nội tạng của thai nhi. Bên cạnh đó, phụ nữ mang thai nếu dùng hạnh nhân đầy đủ thì bé sinh sẽ đủ cân, khỏe mạnh. Dùng hạnh nhân rất tốt với phụ nữ mang thai sẽ cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho thai kỳ và ngừa được tình trạng thiếu chất cho trẻ sơ sinh. Nó sẽ giúp các mẹ giảm mệt mỏi, tăng sức đề kháng. Ngoài ra còn hỗ trợ giảm cân, ngăn béo phì.

Liên hệ mua hạnh nhân tại Smile Nuts – Hotline 0986 202 702 - 0961 202 702.

Hạt hạnh nhân tại Smile Nuts

2. Bơ – Bổ sung protein cho bà bầu

Bơ là 1 trong những loại thực phẩm chứa hàm lượng protein cao nhất với khoảng 40gr protein trên 100gr. Sẽ càng thêm chất lượng nếu bạn mua quả bơ về và xay sinh tố bơ với sữa (sữa tươi, sữa chua).

Bơ trái nhiều protein tốt cho mẹ bầu

3. Đậu nành –  Bổ sung protein cho bà bầu

Với đầy đủ các axit amin, đậu nành có chứa hàm lượng  Protein ở dạng hoàn chỉnh nhất cho cơ thể mẹ bầu. Đậu nành có thể chế biến dưới nhiều hình thức  như  uống sữa , hoặc các chế phẩm làm từ đậu nành tươi …. Chính vì thế  loại ngũ cốc này là loại thực phẩm mà mẹ mang thai dễ dàng bổ sung và rất ngon bổ dưỡng.

Hạt đậu nành bổ dưỡng

4. Cá hồi - Bổ sung protein cho bà bầu

Trong thời kỳ mang thai, các mẹ nên ăn cá hồi vì trong cá có chứa hàm lượng đạm cực kì dồi dào giúp mẹ bổ sung gần đủ lượng protein cần thiết trong một ngày. Ngoài ra nó còn rất giàu omega 3 giúp bé yêu trong bụng mẹ phát triển trí não, thông minh hơn.

Món cá hồi thơm ngon tốt cho bé từ trong bụng mẹ

5. Ngũ cốc giòn nguyên chất - Bổ sung protein cho bà bầu

Đây có thể được sử dụng như món ăn vặt vào buổi sáng của các mẹ bầu. Chứa hàm lượng protein dồi dào cùng các dưỡng chất khác như vitamin, chất xơ đặc biệt ngũ cốc nguyên chất rất ít béo đảm bảo mẹ bầu có thể ăn hoài mà không lo ngại vấn đề thừa cân.

Ngũ cốc dinh dưỡng

6. Trứng - Bổ sung protein cho bà bầu

Trứng là loại thực phẩm giá rẻ nhưng lại dồi dào dưỡng chất như protein, choline – rất quan trọng cho sự phát triển trí não của thai nhi và giảm nguy cơ khuyết tật ống thần kinh, chẳng hạn như tật nứt đốt sống.

Trứng là nguồn protein tốt cho sức khỏe

7. Thịt nạc - Bổ sung protein cho bà bầu

Thành phần dinh dưỡng: Thịt nạc là nguồn thực phẩm dồi dào protein. Ngoài ra, thịt bò và thịt nạc lợn còn chứa chất sắt và vitamin B – rất cần thiết cho bà bầu.

Thịt thăn bò

8. Nước cam – Bổ sung protein cho bà bầu

Thành phần dinh dưỡng: Một ly nước cam mỗi ngày cung cấp cho bạn những dưỡng chất cần thiết như kali, axit folate, potassium và vitamin C.

Nước cam giàu vitamin C

9. Tảo xanh, tảo xoắn - Bổ sung protein cho bà bầu

Đây thực sự là nguồn cung cấp protein khổng lồ với gần 60gr protein/100gr, một hàm lượng rất lớn và an toàn. Ngoài ra các sản phẩm tảo xoắn bán trên thị trường còn chứa hàm lượng rất nhiều vitamin và khoáng chất. Mẹ bầu nào hơi gầy gò, thể trạng yếu cũng có thể bổ sung cái này thay vitamin tổng hợp cho bà bầu.

Táo xanh bổ sung protein

10. Sữa chua – Bổ sung protein cho bà bầu

Thành phần dinh dưỡng: Sữa chua có chứa nguồn canxi nhiều hơn sữa bình thường và thêm một số chất dinh dưỡng khác như vitamin B, protein và kẽm.

Sữa chua tốt cho mẹ bầu

Hãy lưu lại các thực phẩm trên trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày để bổ sung protein cho bà bầu hiệu quả đúng cách bạn nhé! Bất kỳ dưỡng chất dù thiết yếu nào đối với cơ thể mẹ mang thai cũng nên được bổ sung vừa phải, hợp lý để không dẫn đến tình trạng thừa hay thiếu chất dễ gây nên các hệ quả không mong muốn. Với những mẹ cần thai nhi phát triển cân nặng thật nhanh thì hãy bổ sung 1 hàm lượng khoảng 80-100gram protein 1 ngày.

Xem thêm: 

Người tiểu đường có nên ăn hạnh nhân không?

Hạt Quinoa - Gương Mặt Vàng Trong Làng Hạt Dinh Dưỡng

Mẹ Sau Sinh Có Được Ăn Táo Đỏ Không? Ăn Bao Nhiêu Mới Tốt Nhất

ĐẶT ONLINE CÁC SẢN PHẨM HẠNH NHÂN TẠI ĐÂY!

zalo