Mẹ Sau Sinh Có Được Ăn Táo Đỏ Không? Ăn Bao Nhiêu Mới Tốt Nhất – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

Mẹ Sau Sinh Có Được Ăn Táo Đỏ Không? Ăn Bao Nhiêu Mới Tốt Nhất

Chế độ ăn uống của mẹ bầu sau sinh nên có đầy đủ dưỡng chất cần thiết từ các nguồn thực phẩm như thịt, trái cây, rau, sữa… Có nhiều câu hỏi về vấn đề táo đỏ có tốt cho mẹ sau sinh và em bé không? Mẹ sau sinh có được ăn táo đỏ không?

Nếu bạn đang có cùng thắc mắc tương tự, hãy cùng Smilenuts.vn tìm hiểu thông qua bài viết sau nhé.

Có an toàn khi sử dụng táo đỏ trong giai đoạn sau sinh không?

Câu trả lời là có, táo đỏ là thực phẩm hoàn toàn tốt cho mẹ bầu và em bé. Đường fructose trong táo đỏ sẽ phân hủy nhanh chóng và cung cấp năng lượng cho cơ thể mẹ mà không làm thay đổi lượng đườngtrong máu.

Giá trị dinh dưỡng của táo đỏ

Giá trị dinh dưỡng và giá trị bảo dưỡng sức khỏe của táo đỏ rất cao. Loại quả này giàu protein, chất béo, acid hữu cơ, caroten, vitamin A, vitamin C, vitamin P, các loại đường, nhiều loại canxi vi lượng, acid amin...

Hàm lượng vitamin C của táo đỏ luôn đứng đầu danh sách các loại hoa quả, mỗi 100g táo có đến 0,1-0,6g vitamin C, cao gấp 100 lần so với táo thường, đào. Về hàm lượng vitamin P, nó cũng là quán quân của các loại quả, xứng danh là “thuốc vitamin tự nhiên”.

Mỗi 100g táo đỏ chứa 100mg canxi, 31mg vitamin, 74,88% đường dễ hòa tan, các loại nguyên tố vi lượng, acid amin 537mg, tỉ lệ ăn được là 92,6, hàm lượng chất rắn hòa tan là 42%. Vì vậy, nó là một loại thuốc được dùng rất phổ biến trong Đông y.

Trong lịch sử, táo đỏ Tân Cương được xem là thực phẩm bổ dưỡng tốt nhất, có công hiệu bổ gân, mạnh xương cốt, bổ máu, hành khí, dưỡng da…

Tìm hiểu lợi ích của tảo đỏ đối với cơ thể mẹ

Cung cấp năng lượng: Tiêu thụ 6 quả táo đỏ mỗi ngày sẽ giúp cung cấp các loại đường cần thiết cho cơ thể mà không cần phải bổ sung thêm quá nhiều calo.

Chữa táo bón: Thành phần của táo đỏ chứa một lượng chất xơ phong phú, hỗ trợ hoạt động của hệ tiêu hóa, điều trị các chứng táo bón.

Ngăn ngừa thiếu máu: Mọi người đều biết rằng sắt là dưỡng chất rất cần thiết trong giai đoạn mang thai và sau sinh đúng không? Thành phần của táo đỏ rất giàu sắt. Ăn táo đỏ sẽ giúp bổ máu, hỗ trợ quá trình trao đổi chất, tăng cường cả hệ thống miễn dịch của mẹ hiệu quả.

Duy trì sự cân bằng muối trong cơ thể: Táo đỏ có chứa kali, giúp duy trì sự cân bằng muối trong cơ thể, điều hòa huyết áp và tránh chuột rút cơ bắp. Thiếu hụt kali trong cơ thể có thể dẫn đến các vấn đề về thận.

Lưu ý khi ăn táo đỏ cho mẹ sau sinh

Dù tốt nhưng mẹ bầu cần lưu ý ăn quá nhiều táo đỏ khô sẽ dễ bị đầy bụng, khó tiêu. Không nên dùng táo đỏ có tẩm quá nhiều đường nếu mẹ không muốn tăng cân nhiều và bị đầy bụng.

Khi chọn mua táo đỏ mẹ cần tìm chọn điểm bán uy tín. Và để đảm bảo, nên rửa sạch chúng bằng nước muối loãng trước khi ăn (nếu là táo đỏ tươi) hay chần qua nước nóng (nếu là táo khô) để loại bỏ bụi bẩn và hóa chất.

Nếu mẹ nào chưa ăn thử táo đỏ khô hay còn nghi ngờ về tính an toàn của nó với sức khỏe thai kỳ, hy vọng sẽ nhận được những thông tin cần thiết cho bản thân từ bài viết!

Xem thêm:

Người Bị Bệnh Tiểu Đường Có Nên Ăn Táo Đỏ Khô Không? Tại Sao?

Táo Đỏ Tân Cương Có Tác Dụng Gì Và Cách Ăn Táo Đỏ Đúng Cách

zalo