Giải Nhiệt Mùa Nắng Với 5 Thức Uống Từ Hạt Chia Siêu Bổ Dưỡng – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

Giải Nhiệt Mùa Nắng Với 5 Thức Uống Từ Hạt Chia Siêu Bổ Dưỡng

 

Sài Gòn nắng nóng quanh năm nên ai cũng luôn mang theo bên mình một bình nước. Nhưng giải nhiệt thôi chưa đủ, bạn cần phải bổ sung thêm nguồn dinh dưỡng để cơ thể khỏe mạnh và tăng cường sức để kháng. Nhất là trong thời điểm dịch Covid dang có những chuyển biến xấu như hiện nay. Dưới đây là 5 món thức uống từ hạt chia siêu bổ dưỡng và giúp bạn giải nhiệt tức thì. Với công thức vô cùng đơn giản, nguyên liệu dễ dàng tìm kiếm, Oh! Smile Nuts mong là bạn có thể tự tay pha cho mình ly nước bổ dưỡng trong mùa dịch này. 

Nước tắc hạt chia

Nếu bạn từng lê la quán ăn vặt thì chắc chắn không thể không gọi kèm một ly trà tắc. Cùng với chanh, tắc từ lâu được dùng để làm đồ uống giải khát từ người trẻ đến lớn đều ưa chuộng. Tắc không chua gắt như chanh và mùi vị cũng rất đậm đà và độc đáo. Nguồn vitamin C dồi dào trong tắc giúp tăng sức đề kháng. Khi kết hợp với hạt chia sẽ cho ra một thức uống hấp dẫn và đánh bay cơn nóng tức thì.

nước tắc hạt chia

Chuẩn bị nguyên liệu: 2-3 trái tắc, 150 ml nước, đường phèn, 1 thìa cà phê hạt chia, đá viên nhỏ,

Đầu tiên, đối với hạt chia bạn ngâm với 150ml nước trong 3 - 5 phút để hạt chia nở. Sau đó bạn cho nước tắc và đường vào khuấy đều cho đến khi đường tan. Cuối cùng bạn cho đá vào ly và thưởng thức thôi. Đừng quên cho một lát tắc vào để thức uống thêm hấp dẫn nhé!

Nước long nhãn hạt chia

Chè long nhãn là món ăn truyền thống vốn rất phổ biến ở Việt Nam để giải nhiệt những ngày nắng nóng. Đây là món ăn kết hợp giữa nhiều thực phẩm bổ dưỡng và trong đó long nhãn là thành phần chính.

Tuy nhiên ngày nay không phải ai cũng có nhiều thời gian để làm món ăn cầu kỳ này. Vì vậy Oh! Smile Nuts giới thiệu đến các bạn một món nước rất đơn giản làm từ long nhãn. Món nước này cũng ngon không kém chè long nhãn đâu nhé - đó là nước long nhãn hạt chia.

chè hạt chia long nhãn

Chuẩn bị nguyên liệu: 3 lít nước lọc, 100g long nhãn, 12 đến 15 trái táo đỏ, 50 g hạt chia, 3 bó lá dứa nhỏ, 350 g đường phèn.

Đối với táo đỏ và long nhãn, các bạn rửa qua nước để loại bỏ bụi bẩn. Lá dứa các bạn rửa sạch và cột lại thành bó nhỏ. Sau đó nấu táo đỏ và lá dứa trong 3 lít nước lọc tới khi nước sôi các bạn cho đường phèn vào. Bây giờ, bạn nên cho nhỏ lửa và quấy đều tay đến khi đường tan. 

Đối với hạt chia, các bạn ngâm trong nước ấm từ 3 -5 phút để hạt nở. Sau khi táo đỏ mềm, cho long nhãn và hạt chia đã nở vào. Đợi cho nước nguội là các bạn có thể thưởng thức rồi. Đừng quên cho thêm đá để tận hưởng trọn vẹn hương vị mát lành từ thức uống này nhé!

Nguyên liệu thì rất dễ tìm kiếm, mà cách làm lại vô cùng đơn giản phải không?

Nha đam hạt chia đường phèn

Nha đam hạt chia đường phèn vốn là một món nước giải nhiệt đã rất phổ biến đối với chúng ta. Chúng không chỉ giải nhiệt mà còn giúp thanh lọc cơ thể và làm chậm quá trình lão hóa của tế bào. Nguyên liệu thì vô cũng đơn giản và dễ tìm kiếm. Vào bếp ngay thôi! Nghe chưa hết một list nhạc là bạn đã có cho mình một ly nha đam hạt chia đường phèn giải nhiệt rồi.

nha đam hạt chia đường phèn

Chuẩn bị nguyên liệu: 1 bẹ nha đam (bẹ to khoảng 500g)  200g đường phèn (bạn có thể thay đổi tùy vào sở thích), 1/2 quả chanh, 1 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê hạt chia 3 lá dứa

Đối với nha đam, bạn rửa và gọt vỏ xanh bên ngoài. Sau đó thái hạt lựu rồi ngâm vào chậu nước pha muối và chanh loãng khoảng 10 phút. Sau đó xả dưới vòi nước rồi ngâm qua nước đá để giúp nha đam giòn và trắng.

Nấu khoảng 1.5 lít nước cùng bó lá dứa. Khi nước sôi, bỏ đường phèn và nha đam vào khoảng 3-4 phút rồi tắt bếp.

Đợi nước nguội, bạn vớt lá dứa ra và cho hạt chia vào. Nếu bạn thích uống nước mát, đừng quên cho thêm vài viên đá để hương vị thanh mát hơn. 

Sữa tươi hoa đậu biếc hạt chia

Công dụng lớn nhất của hoa đậu biết là giúp cải thiện trí nhớ và làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể. Vì thế, nước uống làm từ hoa đậu biếc rất phù hợp cho người già, người lao động trí óc căng thẳng. Nếu một chiều có quá bộn bề deadline, hãy ngừng lại và làm một ly sữa tươi hoa đậu biếc. Những căng thẳng sẽ tan vào ly nước mát lành và giúp bạn lấy lại năng lượng nhanh thôi!

sữa tươi hoa đậu biếc hạt chia

Chuẩn bị nguyên liệu: 100 ml sữa tươi, 15-20 g đường, 20 hoa đậu biếc khô, 1 muỗng cafe hạt chia, đá lạnh.

Đối với hạt chia, bạn ngâm với 50ml nước ấm trong vòng 3-5 phút để hạt nở.

Đối với hoa đậu biếc, các bạn nấu với khoảng 100ml nước sau đó bỏ xác hoa và rót nước ra cốc. Sau khi nước hoa đậu biếc nguội thì cho hạt chia đã ngâm nước và sữa tươi vào. Cho thêm đá lạnh nếu bạn thích và bạn cũng có thể trang trí ly nước bằng một bông đậu biếc tươi hoặc lá bạc hà.

Trà táo đỏ kỷ tử hạt chia

Trong y học cổ truyền, táo đỏ và kỷ tử là hai trong số những sản phẩm tự nhiên có rất nhiều công dụng trong việc bồi bổ sức khỏe và điều trị bệnh. Ngày nay, khoa học cũng đã nghiên cứu những công dụng tuyệt vời của hai thực phẩm này như: trị mất ngủ, bổ sung khí huyết, phục hồi sức khỏe nhanh, thải độc, tăng cường hệ miễn dịch,... Kết hợp với hạt chia, chúng ta có một thức uống không chỉ mát lành mà còn đầy dinh dưỡng.

trà táo đỏ kỷ tử hạt sen

Chuẩn bị nguyên liệu: 3 quả táo đỏ, 5 hạt kỷ tử, 1 thìa cà phê hạt chia

Đầu tiên, bạn rửa sơ táo đỏ và kỷ tử để làm sạch bụi bẩn. Đối với táo đỏ, bạn cắt nhỏ phần thịt để nước trà dễ dàng ngấm hơn. Ngâm hạt chia với 50ml nước ấm trong vòng 3 phút. 

Sau đó cho táo đỏ và kỷ tử vào ly và rót 150ml nước sôi và đậy nắp khoảng 7-10 phút. Khi nước chuyển màu và hơi nguội, chúng ta cho hạt chia đã ngâm nước vào và thưởng thức.

Bạn cũng có thể chế thêm nước nóng thêm một lần nữa. Lần 2 có thể nước sẽ nhạt hơn nhưng vẫn còn vị táo đỏ và kỷ tử thoang thoảng.

Với hạt chia, bạn còn vô số cách làm những món nước bổ dưỡng khác nữa. Nhưng trên đây là 5 công thức dễ làm, đơn giản và không mất nhiều thời gian nhất mà Oh! Smile Nuts mang đến cho các bạn. Mong các bạn sẽ có thể tự tay làm cho mình một ly nước mát lành từ hạt chia ngay cả khi bận rộn nhất. 

Chúc các bạn thành công nhé!

Tìm hiểu thêm về những công dụng tuyệt vời của hạt chia TẠI ĐÂY

Sản phẩm liên quan

zalo