Hạt Chia kỵ với gì? Sử dụng hạt Chia như thế nào là đúng cách? – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

Hạt Chia kỵ với gì? Sử dụng hạt Chia như thế nào là đúng cách?

Như chúng ta đã biết, hạt Chia được xem là một trong những siêu thực phẩm giàu chất như omega3, sắt, canxi,... Chính vì thế, sử dụng thường xuyên hạt Chia sẽ mang đến cho chúng ta rất nhiều lợi ích về sức khỏe. Ngược lại, nếu sử dụng hạt Chia không đúng cách, không đúng đối tượng sẽ mang đến cho chúng ta khá nhiều tác hại. Vậy câu hỏi được đặt ra nhiều nhất lúc này là hạt Chia kỵ với gì? Theo chân bài viết và cùng nhau đi sâu hơn vào vấn đề này bạn nhé !!

Hạt Chia kỵ với gì? 

Hạt Chia kỵ với thuốc huyết áp 

Thông thường, người cao huyết áp sẽ hay sử dụng hạt Chia để giảm huyết áp. Tuy nhiên, trong trường hợp này, hạt Chia có thể làm tăng cường tác dụng của thuốc và đưa huyết áp ta trở về con số thấp nhất. Do đó chỉ nên sử dụng hạt Chia và thuốc huyết áp riêng lẻ. Không nên sử dụng chung tránh gây ảnh hưởng không tốt cho căn bệnh huyết áp của bạn. 

Hạt Chia kỵ với thuốc tiểu đường 

Trong một số nguyên cứu, hạt Chia có thể làm giảm lượng đường một cách đáng kể. Điều này có thể được giải thích bởi hàm lượng chất xơ trong hạt chia rất lớn nên làm chậm quá trình hấp thụ đường của cơ thể. Song song với đó là bạn cần phải có một liều lượng cũng như cách sử dụng đúng cách. 

Trên thực tế, khi bệnh nhân tiểu đường tiêu thụ hạt chia với lượng vừa phải, nó có thể giúp kiểm soát lượng đường tốt hơn. Tuy nhiên, liều lượng thuốc điều trị tiểu đường cần được điều chỉnh phù hợp để tránh tình trạng đường huyết giảm xuống.

Hạt chia kỵ với 2 thứ thuốc trên gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Ngoài ra, dưới đây còn là những thói quen sử dụng hạt chia sai cách gây ảnh hưởng đến sức khỏe không kém.

  • Đầu tiên, là sử dụng quá nhiều hạt chia cùng một lúc. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo không sử dụng quá 20 gam hạt Chia mỗi ngày đối với người lớn và 5 gam mỗi ngày đối với trẻ em.

  • Thói quen ăn hạt chia khô rồi uống nước cũng là một cách sử dụng hạt chia không khoa học.

  • Nếu bạn ngâm hạt chia trong nước ít hơn thời gian quy định cũng được coi là sai cách.

    hạt chia peru

     

Tác hại của hạt Chia khi sử dụng sai cách

Hạt Chia kỵ với gì? Tác hại đến đường tiêu hóa

Hạt Chia là nguồn cung cấp chất xơ khá lớn. Chính vì thế, khi sử dụng hạt Chia quá nhiều sẽ dẫn đến các tình trạng như khó tiêu, ợ chua, đầy hơi, táo bón, tiêu chảy. Trường hợp đối với những người mắc các bệnh về đường ruột sẽ làm cho bệnh càng nặng thêm. Nhưng đừng quá lo lắng, để có thể hạn chế vấn đề này. Bạn nên ngâm hạt Chia trước 5 đến 10 phút. 

Làm loãng máu

Omega-3 trong hạt chia giúp ngăn ngừa đông máu, rất tốt cho sức khỏe tim mạch. Tuy nhiên, nếu bạn có tiền sử mắc bệnh máu khó đông hoặc vừa trải qua phẫu thuật thì tốt nhất không nên sử dụng loại hạt này vì chúng có thể khiến tình trạng bệnh của bạn trở nên trầm trọng hơn.

Hạt Chia gây dị ứng

Trong một số trường hợp, cơ thể bạn không thích hợp với hạt chia do nhạy cảm với một hoặc nhiều thành phần của hạt chia. Các triệu chứng của dị ứng hạt chia bao gồm nôn mửa, ngứa môi, lưỡi, tiêu chảy, nghiêm trọng hơn chúng có thể gây ra phản ứng dị ứng có thể đe dọa đến tính mạng. Tuy không có nhiều trường hợp bị dị ứng nhưng để an toàn, bạn nên cẩn thận thử loại hạt này trước nếu muốn sử dụng lâu dài.

Gây hạ đường huyết ở bệnh nhân tiểu đường 

Nếu sử dụng quá nhiều hạt chia, bạn sẽ phải đối mặt với tình trạng mệt mỏi, chóng mặt… do lượng đường trong máu giảm xuống. Tốt nhất nên tuân thủ về liều lượng dùng hạt chia mỗi ngày và tránh dùng hạt chia kỵ với những thứ trên để tránh ảnh hưởng sức khỏe.

hạt chia peru

Công thức thực hiện món ăn cùng hạt Chia sao cho phù hợp? 

  • Nước hạt chia Peru: cho 1 – 2 thìa cà phê hạt chia vào nước lọc và khuấy đều. Khi hạt chia nở đều có thể cho thêm ít đường để dễ uống. Thức uống này không chỉ thanh mát mà còn bổ sung năng lượng và dinh dưỡng rất tốt.

  • Sinh tố hạt chia Peru: cho 1 – 2 thìa cà phê hạt chia vào phần sinh tố và xay nhuyễn. Đợi khoảng vài phút sau đó thêm đá và có thể sử dụng.

  • Sữa chua hạt chia Peru: món này tương đối đơn giản, chỉ cần trộn đều hạt chia và chờ vài phút là có thể dùng. Sữa chua hạt chia có công dụng làm đẹp, chống rụng tóc và chống lão hóa.

  • Bánh hạt chia Peru: Chỉ cần làm những món bánh theo sở thích và kết hợp thêm hạt chia là đã có một món bánh bổ dưỡng.

    hạt chia peru

     

Lời kết 

Hạt Chia là một loại hoạt chất rất tốt cho sức khỏe cơ thể. Tuy nhiên, để tránh các tác dụng phụ kể trên thì bạn cần phải có một liều lượng và cách sử dụng hợp lý. Song song với đó là bạn cần nên lựa chọn địa điểm mua hạt Chia uy tín và chất lượng nhất. 

Smile Nuts tự tin là một trong những đơn vị hàng đầu cung cấp nguồn hạt Chia uy tín nhất, chất lượng nhất. Nhập khẩu trực tiếp 100% từ Peru, chính vì thế mà chất lượng sản phẩm luôn được đánh giá cao mà giá thành lại vô cùng thấp. 

OH SMILE NUTS – HẠT CHO CUỘC SỐNG ĐẦY THÚ VỊ 

Website: https://smilenuts.vn/ 

Hotline: 0986 202 702 

Email: amy@tppvn.com.vn 

Trụ sở: 711/24/44 Quốc lộ 1, khu phố 1, Phường Thạnh Xuân, Quận 12, Thành Phố Hồ Chí Minh

zalo