Hạt chia và 08 công thức đơn giản giúp bạn giải nhiệt mùa hè – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

Hạt chia và 08 công thức đơn giản giúp bạn giải nhiệt mùa hè

Hạt chia chứa đựng rất nhiều chất dinh dưỡng làm đẹp cho da. Hạt chia xuất hiện từ rất lâu, được nhiều khách hàng tin yêu và sử dụng. Thế nhưng, không phải ai cũng có thể biết cách nấu và sử dụng hạt chia đúng cách. Theo chân bài viết và cùng nhau đi sâu hơn vào vấn đề này bạn nhé !!!

Nước hạt chia - Thức uống đơn giản và dễ làm nhất 

Với hạt chia, cách uống đơn giản nhất chính là pha với nước lọc. Cách làm hạt chia vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần lấy ra cho mình 1 đến 2 thìa cafe hạt chia, ngâm trong 10 phút. Sau đó có thể đem cho vào ngăn mát hoặc thêm ít đá lạnh là có thể thưởng thức ngay thức uống bổ dưỡng này rồi. 

 

hạt chia peru

Nước chanh pha với hạt chia rất tốt cho việc giảm cân 

Nguyên liệu làm nên món nước uống này vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần dùng từ 2 đến 3 thìa cafe, 1 thìa cafe chanh, 1 thìa cafe mật ong. Bước tiếp theo, bạn lấy hạt chia ngâm vào nước ấm khoảng từ 10 đến 15 phút. Chờ cho đến khi hạt chia nở ra, vắt thêm nước cốt chanh vào hạt chia. Cho thêm nguyên liệu mật ong và khuấy đều để hạt chia được hòa tan. Như vậy là bạn đã có ngay món thức uống giảm cân vô cùng hiệu quả rồi đấy ạ. Thật quá đơn giản đúng không nào? 

 

 

hạt chia peru

Trà chanh hạt chia 

Trà chanh được xem là thức uống giải nhiệt rất được ưa chuộng của giới trẻ trong thời tiết mùa hè oi bức. Thế nhưng, còn gì tuyệt vời hơn khi thức uống phổ thông này được kết hợp chung với hạt chia. Cảm giác vừa ngon miệng, lại thêm phần bổ dưỡng. Thì còn gì tuyệt vời hơn đúng không nào !!!

 

hạt chia peru

Hạt chia cùng món sinh tố dâu 

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị là 400g dâu tây, 1 quả chuối, 2 thìa cafe hạt chia và 250 ml sữa. Khi đã chuẩn bị đầy đủ những nguyên liệu trên, bạn mang dâu tây đi rửa sạch và cắt bỏ phần cuống của dâu. Chuối chín lột bỏ vỏ và cắt khúc. Sau đó, bạn mang những nguyên liệu đã làm sạch và hạt chia cho vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn. Kết hợp với chút đá trong ngăn mát là bạn đã có thể thưởng thức ngay món ăn bổ dưỡng này rồi đấy ạ. 

Bánh mì hạt chia - Làm nên món ăn sáng thêm thú vị 

Phải chăng ngày thường bạn chỉ có thể ăn bánh mì với phong cách truyền thống. Điều này sẽ gây ra không ít sự nhàm chán và thậm chí khá là “khó nuốt” đúng không ạ? Vậy tại sao chúng ta không thử kết hợp cùng hạt chia. Món ăn không chỉ đơn giản mà còn là rất bổ dưỡng đối với chúng ta. 

Đặt bánh mì sandwich lên đĩa, sau đó, trét một lớp bơ đậu phộng lên lát bánh mì sandwich. Chuối chín cắt thành khoanh tròn với độ dày vừa phải. Sau đó, xếp chuối lên lát bánh mì. Cuối cùng rắc hạt chia lên là bạn đã có một món ăn sáng vừa nhanh, vừa gọn lại rất bổ dưỡng.

hạt chia peru

 

Mứt hạt chia - Bạn đã thử hay chưa? 

Quá nhiều thức uống kết hợp cùng hạt chia. Vậy tại sao chúng ta không thử chuyển hướng sang việc làm mứt hạt chia. Món ăn vô cùng đơn giản mà lại gần gũi với tất cả chúng ta. 

Với món ăn này, bạn sẽ được tùy thích lựa chọn món trái cây mà mình yêu thích. 2 muỗng canh siro, 3 muỗng canh hạt chia, ½ muỗng cafe vani. Sau khi đã chuẩn bị những nguyên liệu này, bạn cần rửa sạch trái cây mà bạn đã chọn. Rửa sạch, cắt nhỏ và mang đun vào nồi. Trái cây sau khi sôi sẽ đun nhỏ lửa để trái cây có thể sền sệt lại. Sau khi đã hoàn thành phần đun sôi trái cây. Bạn trộn thêm hỗn hợp hạt chia và hương vani và phần trái cây ấy. Đợi đến khi mứt có thể nguội lại là bạn đã có ngay món ăn bổ dưỡng này rồi đấy. 

 

hạt chia peru

Pudding hạt chia 

Hạt chia khi kết hợp với bất kỳ chất lỏng nào cũng sẽ nở ra và tạo thành một lớp gel cố định. Nhận thấy ưu điểm này của hạt chia mà nhiều món ăn pudding từ đây cũng được ra đời. Và đây cũng chính là món tráng miệng tuyệt vời nhất sau bữa ăn. 

Nguyên liệu bạn cần có cho món ăn này là ¼ chén hạt chia, một cốc sữa hạnh nhân vani, 1 muỗng cafe vani, 2 muỗng canh siro, 1 hũ sữa chua và 1 ít muối. 

Tiếp theo, chúng ta tiến hành trộn tất cả nguyên liệu trên vào 1 cái bát, để yên trong vòng 30 phút và khuấy đều tất cả. Đậy nắp hoặc dùng màng bọc thực phẩm làm kín sản phẩm cho vào ngăn mát tủ lạnh để qua đêm. Và thế là sáng hôm sau bạn đã có thể thưởng thức món ăn tráng miệng tuyệt vời này rồi. 

hạt chia peru

 

Sữa chua hạt chia - Món ăn phù hợp với mọi nhà 

Như chúng ta đã biết, sữa chua là món ăn rất được lòng mọi nhà. Bởi đây được xem là món ăn vặt dễ ăn và tốt cho sức khỏe nhất. Lợi ích sức khỏe đem đến vô cùng nhiều. Để có thể tăng thêm tính hấp dẫn cho món ăn. Vậy tại sao chúng ta không thử kết hợp thêm cùng hạt chia. Điều này sẽ giúp tăng cường tối đa lợi ích sức khỏe. Bên cạnh đó lại còn dễ ăn vô cùng. 

Lời kết 

Như bạn đã thấy đấy, hạt chia khi kết hợp sẽ cho ra rất nhiều món ăn bổ dưỡng lại còn dễ ăn. Với ưu điểm này, bạn sẽ không phải lo ngại quá nhiều đến vấn đề sức khỏe của chính mình. Oh Smile Nuts  hy vọng với những gì chúng mình cung cấp, bạn sẽ có thêm nhiều lựa chọn cho món hạt chia. Và cùng nhau đem đến một sức khỏe tốt cho mình và gia đình !!!

OH SMILE NUTS – HẠT CHO CUỘC SỐNG ĐẦY THÚ VỊ 

Website: https://smilenuts.vn/ 

Hotline: (028) 71 01 0555 

Email: amy@tppvn.com.vn 

Trụ sở: 711/24/44 Quốc lộ 1, khu phố 1, Phường Thạnh Xuân, Quận 12, Thành Phố Hồ Chí Minh

 
 
zalo