Ăn Hạt Dẻ Cười Đúng Cách Để Đạt Được Lợi Ích Dinh Dưỡng Tối Ưu – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

Ăn Hạt Dẻ Cười Đúng Cách Để Đạt Được Lợi Ích Dinh Dưỡng Tối Ưu

Trong những năm qua, gần như không thể đi một ngày mà không nghe về hạt dẻ cười. Bạn chắc chắn đã thấy các chiến dịch quảng cáo có những người nổi tiếng cho các loại hạt ngon. Tại sao mọi người lại ưu ái cho loại hạt này như vậy? Có lẽ bởi vì dinh dưỡng mà hạt dẻ cười mang lại có lợi hơn rất nhiều so với chúng ta tưởng tượng, vậy thì làm sao để tiêu thụ chúng một cách hiệu quả nhất? Hôm nay Smile Nuts sẽ chia sẻ với bạn về vấn đề ăn hạt dẻ cười đúng cách để hấp thu tối đa chất dinh dưỡng từ loại hạt này, hãy cùng theo dõi nhé!

Hướng dẫn ăn hạt dẻ cười đúng cách

Bạn có thể dùng trực tiếp hạt dẻ cười hoặc phối hợp với cơm xà lách, bánh ngọt, kem và các món tráng miệng hoặc cũng có thể dùng chung với các loại hạt khác như: hạt hạnh nhân chín nguyên chất hoặc hạt óc chó, hồ đào, mắc ca để làm món ăn vặt hàng ngày. Bạn cũng có thể thêm hạt dẻ cười vào chế độ ăn như là một bữa ăn nhẹ của bạn trong ngày hoặc có thể chia nhỏ ra và cán vỡ để thêm vào các món ăn trong bữa ăn chính của bạn: món salad, cơm chiên, bánh quy… Hạt dẻ cười có thể ăn sống, rang muối, rang với cơm, làm các món ăn hằng ngày, làm nhân bánh ngọt, kem, chè, sinh tố, làm món ăn vặt…

Nên ăn bao nhiêu hạt dẻ cười một ngày?

Một khẩu phần ăn hạt dẻ cười được các nhà khoa học khuyến nghị từ 25 - 35 hạt. Hạt dẻ cười là một món ăn tốt vì có giá trị dinh dưỡng cao. Với hàm lượng chất béo lành mạnh. Hầu như không có cholesterol hoặc natri sẽ giúp bạn khỏe mạnh. Và phòng chống được rất nhiều bệnh tật. Nên sử dụng ít nhất 12g axit linoleic mỗi ngày cho phụ nữ và 17g cho nam giới. Và hãy sử dụng hạt dẻ cười vì nó chứa khoảng 30% axit linoleic. Trên đây là mức khảo sát được khuyến nghị theo nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể. Tức là nếu bạn có ăn nhiều hơn thì dinh dưỡng cũng chỉ hấp thụ được từng đó. Còn thực ra, với những người có sở thích ăn các loại hạt. Thì ăn vượt quá số lượng trên cũng không ảnh hưởng gì tới sức khỏe cả.

Cách bảo quản hạt dẻ cười

Vì vỏ tách của hạt dẻ cười phơi bày các loại thịt hạt, ngay cả những hạt vẫn còn trong vỏ nên được lưu trữ trong một thùng chứa kín khí khô ráo thoáng mát (trong tủ lạnh chẳng hạn) và tránh ánh sáng, nơi chúng sẽ giữ trong tối đa ba tháng. Hoặc bạn có thể bỏ chúng trong túi đông lạnh, hạt dẻ cười sẽ giữ trong tối đa sáu tháng. Hạt dẻ cười có vỏ cũng có thể được lưu trữ trong một thùng chứa kín khí trong tủ lạnh, nơi chúng sẽ giữ trong tối đa sáu tuần hoặc trong tủ đông, nơi chúng sẽ giữ trong vài tháng. Tuy nhiên, với hạt đã rang chín với muối, nên bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để tránh tình trạng “chảy dầu” gây mùi hôi cho hạt.

Hy vọng với những chia sẻ trên của Smile Nuts có thể giúp bạn biết được ăn hạt dẻ cười đúng cách để đạt được lợi ích dinh dưỡng tối ưu. Cảm ơn bạn vì đã theo dõi bài viết.

Xem thêm:

Top Địa Chỉ Bán Hạt Dẻ Ngon Uy Tín Nhất Tại Tp HCM

Giá Hạt Dẻ Sỉ/Lẻ Mới Nhất T6/2021 Trên Thị Trường Tại Tp HCM

zalo