Ăn Nhiều Hạt Dẻ Có Bị Nóng Trong Người Không? Nên Ăn Như Thế Nào – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

Ăn Nhiều Hạt Dẻ Có Bị Nóng Trong Người Không? Nên Ăn Như Thế Nào

Hạt dẻ cười hay còn gọi là quả hồ trăn, là một loại thực phẩm ngon lành, bổ dưỡng. Chúng ta thường thấy nhiều trên mâm bánh kẹo mứt trong ngày Tết. Đây là một loại quả hạch đơn hạt, to và có hình dạng khác với các quả dẻ thông thường. Đặc điểm phổ biến với màu xanh lục, vị béo bùi, lớp màng màu hồng bao bọc và một lớp vỏ cứng khi chín sẽ nứt đôi. Có rất nhiều người lo lắng thắc mắc rằng liệu ăn nhiều hạt dẻ cười có bị nóng trong người không? Nên ăn như thế nào để tốt cho sức khỏe? Cùng Smile Nuts tìm hiểu nhé!

Ăn hạt dẻ có bị nóng trong người không?

Hạt dẻ cười cũng giống như những loại hạt khác. Nếu bạn ăn một số lượng hợp lý thì sẽ giúp bạn lợi nhiều về sức khỏe nhưng nếu bạn ăn quá nhiều nó sẽ phản tác dụng mà nó mang tới cho bạn. Một số những tác hại của việc ăn hạt dẻ cười quá nhiều mà bạn nên biết như:

  • Gây ra hiện tượng nhiệt, nóng trong người.
  • Thành phần của hạt dẻ hầu như không có chất xơ, nên ăn nhiều sẽ gây táo bón.
  • Người bị bệnh dạ dày nên hạn chế ăn hạt dẻ vì sẽ sản sinh nhiều axit dạ dày, tăng thêm gánh nặng cho dạ dày, người bị nặng sẽ dẫn đến xuất huyết dạ dày.
  • Một lưu ý cực kỳ quan trọng cho những người bị cảm chưa khỏi, bệnh nhân mắc chứng sốt rét, kiết lỵ, phụ nữ sau khi sinh: Mỗi ngày không nên ăn quá 10 hạt để tránh bị táo bón.

Khi ăn hạt dẻ cười cũng cần chú ý không ăn các loại hạt đã có dấu hiệu mốc hỏng. Khi bóc hạt dẻ nếu thấy màu sắc bên trong thay đổi thì cần phải bỏ ngay.

Đó là thông tin về khẩu phần ăn tiêu chuẩn và những tác hại khi bạn ăn quá nhiều hạt dẻ cười.

Vậy nên ăn bao nhiêu hạt dẻ cười trong 1 ngày?

Hạt dẻ cười là một món ăn tốt vì có giá trị dinh dưỡng cao. Với hàm lượng chất béo lành mạnh. Hầu như không có cholesterol hoặc natri sẽ giúp bạn khỏe mạnh. Và phòng chống được rất nhiều bệnh tật.

Các nhà khoa học khuyến nghị nên ăn từ 25 - 35 hạt dẻ cười trong 1 ngày. Trên đây là mức khảo sát được khuyến nghị theo nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể. Tức là nếu bạn có ăn nhiều hơn thì dinh dưỡng cũng chỉ hấp thụ được từng đó.

Những lưu ý khi sử dụng hạt dẻ cười bạn cần biết

Nên ăn một lượng vừa phải sẽ tốt cho sức khoẻ, nhưng nếu ăn quá nhiều hạt dẻ cũng gây một số tác động không tốt cho sức khoẻ như hiện tượng nóng trong người, nhiệt miệng, một số bệnh nhân mắc các bệnh dị ứng hay dạ dày không nên ăn hạt dẻ vì gây các hiện tượng dị ứng, kích ứng dạ dày.

  • Không nên ăn hạt dẻ cười đã có dấu hiệu nấm mốc, ỉu hoặc biến sắc.
  • Muốn tốt cho sức khỏe, bạn nên ăn các loại hạt nhập khẩu từ Mỹ, Iran, Hy Lạp, Úc… Không nên ăn hạt của Trung Quốc có vỏ màu trắng tinh và nhân xanh bất thường.
  • Hạt hạt dẻ cười là loại vỏ nâu ngà, rang thô mộc, còn nguyên bản hương vị tự nhiên hoặc chỉ tẩm ướp với một ít muối…

Trên đây là các thông tin giải đáp ăn hạt dẻ cười và cách sử dụng phù hợp. Nếu bạn cần được tư vấn thêm về hạt dẻ cười, hoặc có nhu cầu mua loại hạt dinh dưỡng này để bổ sung vào chế độ ăn uống, hãy liên hệ Smile Nuts nhé!

Xem thêm:

Top Địa Chỉ Bán Hạt Dẻ Ngon Uy Tín Nhất Tại Tp HCM

Giá Hạt Dẻ Sỉ/Lẻ Mới Nhất T6/2021 Trên Thị Trường Tại Tp HCM

zalo