Hạt Dẻ Có Giúp Ngừa Bệnh Tiểu Đường Và Ung Thư Không? – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

Hạt Dẻ Có Giúp Ngừa Bệnh Tiểu Đường Và Ung Thư Không?

Hạt dẻ cười rất tốt cho sức khỏe, nhưng lợi ích vượt trội của hạt dẻ cười là ngăn ngừa bệnh tiểu đường và bệnh tim, theo The Health Site.

Hạt dẻ cười giúp giảm nguy cơ ung thư ruột kết

Hạt dẻ cười có thể làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư, như ung thư ruột kết, do hàm lượng chất xơ cao.

Các nhà khoa học đã chứng minh điều này trong nghiên cứu năm 2017 cho thấy ăn hạt dẻ rang ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư ruột kết.

Hạt dẻ cười giúp kiểm soát tốt bệnh tiểu đường

Đối với bệnh nhân tiểu đường, đường tạo thành một liên kết với protein khiến cơ thể không hấp thụ được. Quá trình này gọi là glycat hóa. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng chất chống ô xy hóa có trong hạt dẻ cười có hiệu quả giảm glycat hóa. Do đó, giúp kiểm soát bệnh tiểu đường tốt hơn, theo The Health Site.

Ngoài ra, hạt dẻ cười có chỉ số đường huyết thấp, nên không gây ra sự gia tăng mạnh lượng đường trong máu sau khi ăn.

Trong một nghiên cứu, thêm hạt dẻ cười vào bữa ăn giàu carbohydrate, có tác dụng làm giảm lượng đường trong máu cao sau khi ăn. Các nhà nghiên cứu cho rằng đây là một trong những cách giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Đối với những người mắc bệnh tiểu đường, một nghiên cứu khác cho thấy rằng ăn hạt dẻ cười như một món ăn nhẹ có lợi cho lượng đường trong máu, huyết áp, béo phì và các dấu hiệu viêm.

Vì sao hạt dẻ cười giúp ngừa bệnh tiểu đường và ung thư?

Hạt dẻ cười là loại hạt chứa nhiều chất béo không bão hòa, chúng có chứa chất xơ, magiê, selen và vitamin,…có thể giúp kiểm soát bệnh tiểu đường. Theo Boldsky, dưới đây là mối liên quan giữa hạt dẻ cười và các bệnh.

Chứa ít calo: Một nghiên cứu đã cho thấy rằng, hạt dẻ cười có hàm lượng calo và chất béo thấp hơn so với các loại hạt khác. Ngoài ra, chúng còn mang lại cảm giác no khi tiêu thụ vì vậy có thể giúp thúc đẩy việc hấp thụ ít calo hơn mỗi ngày.

Chỉ số đường huyết thấp: Hạt dẻ cười có chỉ số đường huyết thấp, những thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp sẽ giúp giảm thiểu việc tăng đột ngột của mức đường huyết. Hạt dẻ cười còn có thể ngăn ngừa sự gia tăng glucose sau bữa ăn và kiểm soát bệnh tiểu đường.

Chứa nhiều axit béo không bão hòa: Hạt dẻ cười có nhiều axit béo không bão hòa đơn và đa hơn so với nhiều loại hạt khác. Những chất béo này được coi là chất béo lành mạnh, vì chúng giúp giảm cholesterol và giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và giảm các biến chứng của bệnh tiểu đường.

Chứa nhiều chất chống oxy hóa: Theo một nghiên cứu, hạt dẻ cười chứa nhiều chất chống oxy hóa tự nhiên như lutein, zeaxanthin, beta-carotene, gamma-tocopherol, flavonoid và selen. Chúng có thể giúp bảo vệ các tế bào beta của tuyến tụy, tế bào beta của tụy tiết ra có vai trò làm giảm đường huyết.

Giảm viêm: Hạt dẻ cười có đặc tính chống viêm, do chúng có chứa các polyphenol như axit gallic, catechin và luteolin. Chúng có thể ngăn ngừa bệnh tiểu đường cũng như giúp kiểm soát tình trạng bệnh.

Chứa nhiều chất xơ: Một nghiên cứu cho biết, hạt dẻ cười chứa nhiều chất xơ hơn so với nhiều loại hạt khác. Hàm lượng chất xơ cao cùng với chất béo lành mạnh và chất chống oxy hóa trong hạt dẻ cười có giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Hạt dẻ cực kỳ tốt cho sức khỏe, tuy nhiên người tiêu dùng cũng cần cảnh giác việc mua phải hạt dẻ không rõ ràng nguồn gốc, bị tẩm ướp hóa chất, bị ẩm mốc. Liên hệ ngay Smile Nuts để an tâm nhất về chất lượng sản phẩm.

Xem thêm:

Top Địa Chỉ Bán Hạt Dẻ Ngon Uy Tín Nhất Tại Tp HCM

Giá Hạt Dẻ Sỉ/Lẻ Mới Nhất T6/2021 Trên Thị Trường Tại Tp HCM

zalo