Lợi Ích Của Hạt Dẻ Đối Với Người Tập Gym – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

Lợi Ích Của Hạt Dẻ Đối Với Người Tập Gym

Hạt dẻ cười được xem là một trong những loại hạt giàu dinh dưỡng nhất, giúp bổ sung năng lượng, cải thiện làn da, thị lực và thúc đẩy trao đổi chất. Về mặt dinh dưỡng, hạt dẻ cười có đầy đủ các dưỡng chất như: vitamin B6, thiamine, kali, đồng, magiê và sắt đều là những chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể.

Ngoài ra, hạt dẻ cười chứa chất béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa lành mạnh, không có chất béo chuyển hóa và cholesterol. Cùng Smile Nuts tìm hiểu lợi ích của hạt dẻ cười đối với người tập gym như thế nào nhé!

Những lợi ích của hạt dẻ cười với người tập gym

Nhìn chung, hạt dẻ cười là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt là đối với những người tập gym. Dù với mục đích tăng hay giảm cân, việc ăn hạt dẻ cũng sẽ cho thấy nhiều biến chuyển tích cực về mặt sức khỏe cũng như hình thể.

Theo đó, những lợi ích nổi bật không thể bỏ qua khi ăn hạt dẻ cười bao gồm:

  • Hỗ trợ giảm cân nhờ hàm lượng calo thấp, giàu chất xơ giúp no lâu, giảm thèm ăn.
  • Cung cấp hàm lượng carbohydrate lớn giúp bổ sung glycogen bị mất đi sau khi tập luyện để hỗ trợ cơ bắp tăng trưởng tốt hơn.
  • Bổ sung năng lượng phục vụ cho sinh hoạt thường ngày và cho các buổi tập luyện.
  • Là chất điện giải cực tốt với hàm lượng nước cao và khả năng giữ nước tốt cho cơ thể.
  • Đẩy lùi căng thẳng, mệt mỏi nhờ vitamin nhóm B giúp chúng ta làm việc cùng tập luyện hiệu quả hơn.
  • Hạt dẻ có chỉ số đường huyết (GI) thấp, lại chứa các chất béo không bão hoà nên rất tốt cho hệ tim mạch, giảm nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư.
  • Củng cố sự chắc khỏe của xương khớp nhờ thành phần đồng, canxi, phốt pho và magie.
  • Cải thiện hàng rào miễn dịch của cơ thể nhờ hàm lượng các chất chống oxy hóa cao.
  • Chứa các thành phần tốt cho hệ tiêu hoá như kẽm, magie, chất xơ và tannin
  • Không chứa gluten nên phù hợp với những người mắc bệnh celiac.

Cách lựa chọn hạt dẻ cười ngon

Trên thị trường hiện nay hạt dẻ cười Trung Quốc tràn lan khắp nơi với những nguy cơ tiềm ẩn vì chúng có tẩm hóa chất tẩy trắng. Vì vậy việc lựa chọn hạt dẻ cười tự nhiên rất quan trọng. Hạt dẻ cười tự nhiên vỏ không phải màu trắng tinh như hạt dẻ cười Trung Quốc mà vỏ màu hơi vàng hoặc nâu, thậm chí là có những hạt trông bẩn bẩn chứ không đẹp như hạt dẻ cười tẩm hóa chất tẩy trắng như Trung Quốc.

Hạt dẻ cười tự nhiên cũng có kích thước to và dài hơn hạt dẻ Trung Quốc. Và thường nở đều, đẹp hơn hạt dẻ cười Trung Quốc. Mùi vị hạt dẻ cười tự nhiên thì thôi rồi, rất tuyệt. Các hạt đều mang vị ngọt, bùi, thơm chứ không bị xen lẫn những hạt đắng như của hạt dẻ Trung Quốc.

Những lưu ý khi thưởng thức hạt dẻ cười: Nên ăn một lượng vừa phải sẽ tốt cho sức khoẻ, nhưng nếu ăn quá nhiều hạt dẻ cũng gây một số tác động không tốt cho sức khoẻ như hiện tượng nóng trong người, nhiệt miệng, một số bệnh nhân mắc các bệnh dị ứng hay dạ dày không nên ăn hạt dẻ vì gây các hiện tượng dị ứng, kích ứng dạ dày.

Những người bị cảm chưa khỏi, bệnh nhân sốt rét, kiết lỵ, phụ nữ sau khi sinh: mỗi ngày không nên ăn quá 10 hạt. Các loại hạt đã có dấu hiệu mốc hỏng hay thấy màu sắc bên trong thay đổi thì cần phải bỏ ngay.

Xem thêm:

Top Địa Chỉ Bán Hạt Dẻ Ngon Uy Tín Nhất Tại Tp HCM

Giá Hạt Dẻ Sỉ/Lẻ Mới Nhất T6/2021 Trên Thị Trường Tại Tp HCM

zalo