Nên Ăn Bao Nhiêu Hạt Macca Mỗi Ngày Để Đúng Liều Lượng Nhất? – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

Nên Ăn Bao Nhiêu Hạt Macca Mỗi Ngày Để Đúng Liều Lượng Nhất?

Hạt macca còn có tên là Macadamia được xem là một trong những loại hạt đắt nhất trên thị trường hiện nay, cùng với hạt óc chó, hạt hạnh nhân, hạt chia và một số loại khác. Với giá trị dinh dưỡng cao, hạt macca được ví như là hoàng hậu của các loại hạt. Vậy hạt macca là gì? Giá trị dinh dưỡng ra sao và cách sử dụng sao cho tốt cho sức khỏe? Cùng tìm hiểu nhé!

Hạt macca và giá trị dinh dưỡng

Hạt là loại hạt có nguồn gốc từ Châu Úc. Vỏ cứng màu nâu, nhân hạt có kích cỡ từ 2-3cm, hình tròn, màu kem sữa, rất thơm, mềm như bơ và tan mịn trên đầu lưỡi. Hạt macca được coi là loại hạt ngon nhất, nhiều công chăm sóc nhất và là loại đắt nhất thế giới và giàu dinh dưỡng nhất trong thế giới hạt.

Giá trị dinh dưỡng của hạt macca

Hạt macca là loại hạt có giá trị thương mại rất lớn do giá trị về dinh dưỡng mà nó mang lại đối với sức khỏe con người.

  • Loại hạt này chứa rất nhiều chất béo tốt, vitamin và các khoáng chất. Dưới đây là chỉ số chất dinh dưỡng có trong 28gram macca:
  • Lượng calo: 204 Chất béo: 23 gram Chất đạm: 2 gam Carb: 4 gam Đường: 1 gram Chất xơ: 3 gam Mangan: 58% giá trị hàng ngày (DV) Thiamine: 22% DV Đồng: 11% DV Magiê: 9% DV Sắt: 6% DV Vitamin B6: 5% DV
  • Hạt macca cũng rất giàu chất béo không bão hòa đơn, một loại chất béo có thể tăng cường sức khỏe tim mạch bằng cách giảm mức cholesterol toàn phần và LDL (có hại cho cơ thể). Loại hạt này chứa ít carbs và đường, có hàm lượng chất xơ vừa phải. Sự kết hợp này làm cho macca không có khả năng làm tăng lượng đường trong máu, điều này đặc biệt có lợi cho những người mắc bệnh tiểu đường.

Nên ăn bao nhiêu hạt macca mỗi ngày?

Sử dụng hạt macca có lợi cho sức khỏe đã được các tổ chức về dinh dưỡng trên thế giới nghiên cứu và đã có nhiều cảnh báo rõ ràng, như vậy sử dụng hạt macca hàng ngày là điều cần thiết mà không cần phải lo lắng. Tuy nhiên ăn bao nhiêu hạt macca mỗi ngày thì nhiều bạn còn chưa biết.

Theo các chuyên gia khuyên dùng thì nên ăn hạt macca tốt nhất vào buổi sáng. Khoảng 6h30-9h là lúc ruột non hấp thụ chất tốt nhất. Hạt macca ăn bao nhiêu là đủ sẽ khác nhau tùy đối tượng.

Đối với bà bầu: Theo các chuyên gia bà bầu nên dùng khoảng 15-20 hạt/ngày. Mỗi hạt mắc ca chứa khoảng 18 calo cùng vitamin và khoáng chất.  Bạn sẽ chia đều cho các bữa sáng – trưa – chiều – tối. Điều này giúp bạn giảm cảm giác ngán. Đồng thời, chất dinh dưỡng sẽ được hấp thụ tối đa. Bà bầu nên ăn hạt macca ngay từ giai đoạn đầu thai kỳ. Việc này sẽ kéo dài xuyên suốt đến cả sau khi sinh bé. Điều này hoàn toàn tốt bởi hạt macca có lượng dưỡng chất dồi dào giúp các mẹ phục hồi nhanh chóng.

Đối với trẻ nhỏ: Trẻ em từ 12 tháng tuổi là đã có thể bắt đầu sử dụng hạt macca. Đặc biệt, hạt macca rất cần thiết cho các bé trong giai đoạn vàng 0-3 tuổi. Nguyên do là bởi giai đoạn này bé đang hoàn thiện về não bộ và xương. Omega-3 có trong hạt macca sẽ giúp phát triển não bộ. Bên cạnh đó, canxi, mangan sẽ giúp xương, răng của bé chắc khỏe. Trẻ đồng thời cũng giảm triệu chứng táo bón và hệ tiêu hóa sẽ hoạt động tốt hơn. Mỗi đứa trẻ nên dùng 5-10 hạt mỗi ngày. Vì hạt macca khá cứng nên để tránh trẻ bị nghẹn bạn có thể nghiền nhỏ. Ngoài ra, các mẹ hãy chế biến thành món sữa, nấu cháo…để bé ăn ngon miệng hơn.

Tại sao nên chọn hạt macca tại Smilenuts.vn?

Dù cho bạn tuân thủ đúng quy tắc mỗi ngày ăn đủ hạt macca nhưng nếu sử dụng hàng kém chất lượng thì cũng không tốt. Bạn nên chọn loại macca uy tín, không chứa chất phụ gia. Theo các chuyên gia thì bạn nên chọn hạt macca nhập khẩu từ Úc. Đây là loại hạt có vỏ nâu, kích thước đồng đều, khá mịn và có vết nứt tự nhiên. Bên cạnh đó, hạt nhân to, tròn, thơm và béo. Khi ăn giòn tan trong miệng và không có mùi lạ.

Để đặt mua hạt macca chất lượng, bạn hãy liên hệ với Smilenuts.vn. Chúng tôi tự hào là địa chỉ cung cấp hạt dinh dưỡng uy tín nhiều năm. Mỗi hạt đều rất béo, bùi và có hàm lượng dinh dưỡng cao. Sản phẩm đã được nứt vỏ tự nhiên và đóng thành nhiều gói có trọng lượng khác nhau. Bạn sẽ dễ dàng có nhiều lựa chọn cho bản thân hoặc làm quà biếu.

Xem thêm:

Lựa Chọn Địa Chỉ Bán Hạt Macca Úc Ngon Chất Lượng Nhất

Tại Sao Nên Chọn Trái Cây Sấy Dẻo Tại Oh! Smile Nuts?

zalo