Tổng Hợp Những Lợi Ích Dinh Dưỡng Tuyệt Vời Từ Hạt Quinoa – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

Tổng Hợp Những Lợi Ích Dinh Dưỡng Tuyệt Vời Từ Hạt Quinoa

Chắc hẳn bạn đã từng nghe ít nhiều về hạt quinoa, bất kể thói quen ăn uống của bạn là như thế nào thì đó là một món ăn thực sự hấp dẫn và đáng để xem xét kỹ hơn những lợi ích dinh dưỡng khác nhau của nó và những gì nó có thể cung cấp cho bạn. Vậy thì trong bài viết này, hãy cùng Smile Nuts đi vào tìm hiểu những lợi ích hạt quinoa mang lại cho sức khỏe của con người để có câu trả lời thật chính xác về sự nổi tiếng cửa chúng nhé!

Nguồn gốc của hạt quinoa

Quinoa (tên khoa học - chenopodium quinoa) là một loại ngũ cốc đã được du nhập vào Bắc Mỹ và Châu Âu chỉ trong nửa sau của thế kỷ 20. Tuy nhiên, loại ngũ cốc cổ này đã được trồng ở vùng Andes trong ít nhất 7000 năm. Nó tạo thành chế độ ăn uống chính của người Inca và phong tục là Hoàng đế Incan luôn gieo hạt giống đầu tiên của một vụ mùa mới. Quinoa trở nên quan trọng vì vùng Andes có địa hình rất khắc nghiệt, lạnh lẽo và khó khăn, nơi hầu hết các loại ngũ cốc thực phẩm không phát triển mạnh. Những cây trồng duy nhất còn sống sót ở đây là ngô và quinoa. Nó hiện được trồng ở một số vùng của Vương quốc Anh và Hoa Kỳ và sự phổ biến của nó đang dần phổ biến trên toàn thế giới khi mọi người bắt đầu nhận ra lợi ích sức khỏe của quinoa. Cây quinoa phát triển đến chiều cao 1-3m I và sản xuất các loại ngũ cốc màu khác nhau mỗi năm một lần. Các màu quinoa phổ biến là hồng, đen, nâu, đỏ (còn được gọi là Inca Red Quinoa), trắng, vàng và cam. Quinoa có thể được tiêu thụ như một hạt nguyên hạt hoặc đất và được sử dụng làm bột hoặc mảnh.

Lợi ích dinh dưỡng từ hạt quinoa

1. Có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính

Quinoa có nhiều phytonutrients chống viêm, làm cho nó có khả năng có lợi cho sức khỏe con người trong việc phòng ngừa và điều trị bệnh. Quinoa chứa một lượng nhỏ axit béo omega-3 lành mạnh của tim và, so với các loại ngũ cốc thông thường, có hàm lượng chất béo không bão hòa đơn cao hơn.

2. Có thể giúp bạn giảm cân

Giàu chất xơ và có nhiều protein gạo hoặc lúa mạch, quinoa có thể có lợi cho những người muốn kiểm soát cân nặng của họ. Một lời giải thích cho điều này là bản chất làm đầy protein và chất xơ giúp chúng ta quản lý sự thèm ăn của mình. Quinoa cũng có chỉ số đường huyết thấp (GI) vì vậy việc giải phóng năng lượng chậm hơn khiến nó ít có khả năng kích hoạt cảm giác thèm ăn và kích thích cơn đói.

3. Có thể giúp hỗ trợ điều hòa mức cholesterol

Cholesterol được cơ thể yêu cầu để tạo ra hormone, vitamin và để duy trì sức khỏe của da và tóc. Hạt quinoa có thể giúp điều chỉnh mức cholesterol và duy trì các cấu hình lipid thuận lợi trong cơ thể. Chúng góp phần làm giảm cholesterol toàn phần, chất béo trung tính và LDL-cholesterol trong khi tăng HDL-cholesterol. Do những đặc tính này, quinoa được khuyến nghị sử dụng như một lựa chọn thay thế cho các loại ngũ cốc khác như lúa mì và gạo để giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch. Quinoa không có cholesterol và an toàn để tiêu thụ bởi những người có cholesterol cao.

4. Thích hợp cho những người mắc bệnh coeliac và không thể nạp gluten

Quinoa là một lựa chọn lý tưởng cho những người không thể ăn hạt gluten, chẳng hạn như những người mắc bệnh coeliac. Giàu chất xơ, quinoa là một lựa chọn tốt hơn cho sức khỏe đường ruột và tiêu hóa so với các lựa chọn thay thế gluten tinh chế như gạo hoặc bột khoai tây.

5. Có thể cải thiện sức khỏe đường ruột

Các nghiên cứu cho thấy quinoa có thể cải thiện sức khỏe đường ruột bằng cách tăng cường sự đa dạng của vi khuẩn đường ruột có lợi và giảm các triệu chứng viêm của các tình trạng như viêm đại tràng. Hoạt động như một prebiotic, quinoa cung cấp nhiên liệu cho vi khuẩn đường ruột có lợi, cho phép chúng phát triển mạnh.

Trên đây là những lợi ích hạt quinoa mang lại cho sức khỏe con người mà Smile Nuts đã chia sẻ cùng bạn. Hy vọng những thông tin trên thật sự bổ ích và có thể giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn thực phẩm giàu chất dinh dưỡng cho bữa ăn của mình. Cảm ơn bạn vì đã theo dõi bài viết!

Xem thêm:

Top 5 Cửa Hàng Bán Hạt Macca Ngon Giá Tốt Tại Tp HCM

5 Cách Chăm Sóc Làn Da Với Muối Hồng Himalaya

zalo