Ăn Mận Khô Đúng Cách Nhận Lại Lợi Ích Dinh Dưỡng Bất Ngờ – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

Ăn Mận Khô Đúng Cách Nhận Lại Lợi Ích Dinh Dưỡng Bất Ngờ

Trái cây và rau quả là một phần không thể thiếu trong chế độ ăn uống lành mạnh, bên cạnh đó, các loại hạt, hạt và trái cây sấy khô cũng cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và có nhiều công dụng khác nhau trong thế giới ẩm thực. Trái cây sấy khô và các loại hạt có thể được làm thành hỗn hợp để ăn nhẹ, một quả mận thuộc loại trái cây sấy khô là ví dụ. Bài viết này nhằm mục đích chia sẻ với bạn đọc về những lợi ích của mận khô và hướng dẫn ăn mận khô đúng cách để nhận lại được lợi ích dinh dưỡng bất ngờ, hãy cùng theo dõi nhé!

Lợi ích từ quả mận khô

- Giúp tầm nhìn khỏe mạnh hơn: Mận rất có lợi trong việc thúc đẩy thị lực khỏe mạnh vì chúng cung cấp tới 3% giá trị khuyến nghị hàng ngày cho vitamin A. Chúng cũng rất giàu Carotene, một chất dinh dưỡng phytonutrient thiết yếu giúp tăng cường sức khỏe tổng thể cho mắt và ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng.

- Chống ung thư: Mận rất giàu chất chống oxy hóa ngăn ngừa sự khởi phát của các bệnh mãn tính như ung thư. Selen, Thiamin, riboflavin, niacin và các chất phytonutrients khác làm cho mận trở thành một cường quốc của các nguyên tố chống ung thư. Mận cũng là một nguồn phenol thực vật phong phú bảo vệ các cơ quan khác nhau của cơ thể khỏi căng thẳng oxy hóa.

- Tốt cho sức khỏe tim mạch: Thực phẩm giàu kali và chất xơ giữ cho hệ thống tim mạch có sức khỏe tốt. Mận rất giàu chất xơ và kali, khiến chúng trở thành một món ăn nhẹ lý tưởng cho bất kỳ ai bị các vấn đề về tim.

- Chống thiếu máu: Mận là một nguồn folates, sắt, kẽm và đồng tuyệt vời, lý tưởng để kiểm tra sản xuất hồng cầu và cũng ngăn chặn mức độ hemoglobin đi xuống dưới điểm lý tưởng.

- Tăng cường miễn dịch: Các chất chống oxy hóa và vitamin C trong mận cung cấp một sự thúc đẩy lý tưởng mà hệ thống miễn dịch cần. Vitamin C được biết đến như một trong những chất chống oxy hóa mạnh nhất giúp giữ các bệnh về thể chất và nội bộ khác nhau.

- Hỗ trợ hệ tiêu hóa: Các chất pha chế để chữa lành ruột đã được chuẩn bị để làm từ mận khô. Mận rất giàu chất xơ và các khoáng chất khác nhau đảm bảo nhu động ruột khỏe mạnh và giảm các triệu chứng táo bón.

- Tăng cường sức khỏe xương: Mận chứa sự kết hợp của các khoáng chất cần thiết cho việc sửa chữa và phát triển cấu trúc xương. Chúng chứa Canxi,Đồng, Kẽm,phốt pho và Vitamin K, cần thiết cho cơ thể để duy trì mật độ xương ngay cả khi về già.

Hướng dẫn ăn mận khô đúng cách

- Uống cùng với nước: Chất xơ giúp bạn toát mồ hôi nhưng nếu bị mất nước, chất xơ sẽ hấp thụ bất kỳ chất lỏng nào trong cơ thể bạn. Kết quả dẫn tới chứng táo bón do cơ thể thiếu nước. Do đó, hãy cố gắng nhấp nháp một chút nước trong khi ăn để đảm bảo không bị táo bón.

- Chia khẩu phần ăn hợp lý: Hãy sử dụng một túi nhựa hoặc hộp đựng sau đó phân chia mận khô thành các khẩu phần hợp lý, không ăn quá nhiều cùng lúc. Việc ăn quá nhiều mận khô có thể làm tăng lượng đường trong máu và gây ra các bệnh như tim mạch, béo phì và thậm chí là ung thư.

- Ăn kết hợp bổ sung protein: Khi bạn ăn mận khô với các thực phẩm ăn nhanh giàu protein, chất béo như các loại hạt hoặc sữa chua, lượng đường hấp thụ vào cơ thể từ mận khô sẽ giảm đi đáng kể.

Hướng dẫn về chế độ ăn dành cho người Mỹ (DGA) giai đoạn 2015-2020 khuyến nghị những người trưởng thành nên tiêu thụ 2 ly trái cây tươi/ngày. Một ly trái cây tươi tương đương 1 ly trái cây đóng hộp hoặc 1 ly nước ép trái cây nguyên chất, 1 trái chuối (cam, lê) lớn hoặc nửa chén trái cây khô. Như vậy việc kiểm tra lượng đường và các thành phần dinh dưỡng trong mận khô là điều cực kỳ quan trọng để bạn có thể xây dựng chế độ ăn hợp lý.

Giá trị dinh dưỡng của loại mận khô này là đủ để thuyết phục bạn thêm chúng như một món ăn nhẹ thường xuyên vào chế độ ăn uống của bạn. Bài viết trên đã chỉ ra những giá trị dinh dưỡng mà mận khô mang lại cho sức khỏe của con người và hướng dẫn ăn mận khô đúng cách để nhận lại lợi ích dinh dưỡng bất ngờ, hy vọng nó sẽ giúp ích cho bạn. Cảm ơn vì đã theo dõi bài viết!

Xem thêm:

Mận Khô Chile Nhập Khẩu Giá Bao Nhiêu? Mua Ở Đâu?

Cách Làm Mận Sấy Khô Và Mận Sấy Dẻo Cực Ngon

zalo