Lợi Ích Của Nước Ép Mận Khô Đối Với Trẻ Sơ Sinh – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

Lợi Ích Của Nước Ép Mận Khô Đối Với Trẻ Sơ Sinh

Mận là thực phẩm vô cùng bổ dưỡng, mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chúng có chứa nhiều vitamin và khoáng chất, ngoài chất xơ và chất chống oxy hóa có thể giúp giảm nguy cơ mắc một số bệnh mãn tính. Mận khô, hay nước ép mận được biết đến với việc cải thiện một số tình trạng sức khỏe, bao gồm táo bón và loãng xương có tác dụng đặc biệt với trẻ sơ sinh trẻ nhỏ. Để chi tiết hơn, cùng Smile Nuts tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Lợi ích của nước ép mận khô đối với trẻ sơ sinh

Chữa trị bệnh táo bón

Một nghiên cứu năm 2014 cho thấy rằng một số loại nước ép trái cây, chẳng hạn như táo, lê và nước ép mận, thường hữu ích cho táo bón, đặc biệt là ở trẻ nhỏ. Mận khô có một lượng sorbitol tự nhiên đáng kể, trong đó nước ép mận chứa 6.1gram sorbitol/100gram nước ép. Đây chính là lý giải tác dụng nhuận tràng tự nhiên của nó. Sorbitol có tác dụng hút nước vào ruột để làm tăng kích thước phân và kích thích nhu động ruột tự nhiên.

Giúp điều chỉnh cholesterol

Vì trong nước ép mận có một lượng lớn acid chlorogen, giúp giảm mức cholesterol xấu trong cơ thể.

Ngăn ngừa thiếu máu

Nước ép mận khô cũng có hàm lượng sắt cao, điều này rất quan trọng vì nó giúp ngăn ngừa thiếu máu, được biết thiếu máu có thể gây ra các vấn đề như mệt mỏi, chậm phát triển ở trẻ.

Ngăn ngừa bệnh đái tháo đường

Đường tự nhiên trong mận khô ngăn chặn sự tăng vọt của đường huyết, giúp phòng ngừa bệnh đái tháo đường.

Cách cho trẻ uống nước ép mận hiệu quả

Với trẻ dưới 6 tháng tuổi, mẹ nên pha loãng 1 hoặc 2 thìa nước ép mận với nước hoặc các loại nước ép khác để giảm hương vị. Còn với trẻ trên 6 tháng tuổi có thể uống nhiều hơn lượng này. Tuy nhiên, mẹ không được cho trẻ uống quá 177ml nước ép mận khô mỗi ngày, vì nước ép mận là một loại thuốc nhuận tràng, do đó, uống quá nhiều sẽ có hại cho hệ tiêu hóa của trẻ, có thể dẫn đến tiêu chảy.

Đặc biệt nước ép mận cho trẻ mới biết đi. Sau khi con bạn bước qua sinh nhật đầu tiên, chúng được coi là trẻ mới biết đi. Táo bón đối với trẻ mới biết đi rất phổ biến, đặc biệt là trong quá trình tập đi vệ sinh. Nước ép mận ở giai đoạn trẻ mới biết đi có thể được cho với liều lượng lớn hơn để giảm táo bón, nhưng vẫn hạn chế dưới một cốc mỗi ngày khi trẻ bị táo bón. Hơn thế nữa có thể gây kích ứng dạ dày của con bạn.

Xem thêm:

Mận Khô Chile Nhập Khẩu Giá Bao Nhiêu? Mua Ở Đâu?

Cách Làm Mận Sấy Khô Và Mận Sấy Dẻo Cực Ngon

zalo