Nên Cho Bé Ăn Mận Khô Như Thế Nào Để Tốt Cho Sức Khỏe – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

Nên Cho Bé Ăn Mận Khô Như Thế Nào Để Tốt Cho Sức Khỏe

Hàm lượng sorbitol dồi dào trong quả mận khô có tác dụng nhuận tràng, tăng số lượng chất lỏng bên trong ruột và hỗ trợ làm mềm phân. Do đó ngoài tác dụng bổ sung vi chất dinh dưỡng cho cơ thể, mận còn được tận dụng để chữa táo bón và các chứng bệnh ở đường tiêu hóa, rất tốt cho sức khỏe của trẻ.

Mận khô và nước ép mận có tác dụng gì?

Điều chỉnh cholesterol: Nước ép mận có một lượng lớn acid chlorogen, giúp giảm mức cholesterol xấu trong cơ thể.

Phòng ngừa ung thư: Nước ép mận bảo vệ não khỏi tổn thương do gốc tự do, giúp ngăn ngừa các bệnh như tim mạch và ung thư.

Tốt cho hệ tim mạch: Nước ép mận giúp ổn định huyết áp, vì nó chứa hàm lượng kali cao.

Ngăn ngừa bệnh đái tháo đường: Đường tự nhiên trong mận khô ngăn chặn sự tăng vọt của đường huyết, giúp phòng ngừa bệnh đái tháo đường.

Ngăn ngừa thiếu máu: Nước ép mận cũng có hàm lượng sắt cao, điều này rất quan trọng vì nó giúp ngăn ngừa thiếu máu. Thiếu máu có thể gây ra các vấn đề như mệt mỏi, chậm phát triển.

Khỏe mạnh hơn: Mận khô chứa nhiều khoáng chất, đặc biệt là boron, giúp xương chắc khỏe, tăng cơ.

Thải độc: Chất xơ có trong nước ép mận khô giúp cơ thể sản xuất nhiều mật hơn, đào thải độc tố ra ngoài tốt hơn.

Tốt cho tóc: Nước ép mận cũng chứa các khoáng chất và vitamin cần thiết để giữ cho tóc và nang tóc khỏe mạnh, giúp tóc óng mượt hơn.

Điều trị táo bón cho trẻ bằng nước ép mận hiệu quả thế nào?

Nước ép mận giúp giảm các triệu chứng của táo bón. Mận có chứa một lượng lớn sorbitol (gồm chất xơ hòa tan và không hòa tan) cùng polyphenol. Những chất này đều có đặc tính nhuận tràng. Sorbitol giúp bổ sung lượng chất lỏng có trong ruột non, làm mềm phân và giúp phân thoát ra ngoài.

Nước mận là một phương thuốc chữa táo bón rất hiệu quả cho trẻ nhỏ. Tùy thuộc vào tuổi của bé, bạn hãy xem xét nên để con dùng với liều lượng như thế nào. Nếu bé 1 – 2 tuổi hoặc nhỏ hơn, bạn hãy pha loãng nước mận trước khi đút con uống bởi hương vị của loại nước này đôi khi khiến trẻ không thích. Ngoài ra, bạn có thể thêm một số loại nước ép khác như táo, lê… để làm tăng hương vị cho loại nước ép này.

Nước ép mận giúp điều trị táo bón cho bé nhưng nếu bạn cho con uống quá nhiều, bé dễ bị tiêu chảy hoặc một vài tình trạng khác. Do đó, bạn chỉ cho con dùng khoảng 100ml nước ép mận mỗi ngày và hãy tham khảo ý kiến bác sĩ dinh dưỡng.

Xem thêm:

Mận Khô Chile Nhập Khẩu Giá Bao Nhiêu? Mua Ở Đâu?

Cách Làm Mận Sấy Khô Và Mận Sấy Dẻo Cực Ngon

zalo