Tìm Hiểu Lợi Ích Sức Khỏe Và Giá Trị Dinh Dưỡng Của Mận Khô – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

Tìm Hiểu Lợi Ích Sức Khỏe Và Giá Trị Dinh Dưỡng Của Mận Khô

Mận khô là thực phẩm vô cùng bổ dưỡng, mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chúng có chứa nhiều vitamin và khoáng chất, ngoài chất xơ và chất chống oxy hóa có thể giúp giảm nguy cơ mắc một số bệnh mãn tính. Mận khô được biết đến với việc cải thiện một số tình trạng sức khỏe, bao gồm táo bón và loãng xương. Cùng Smile Nuts liệt kê những lợi ích sức khỏe và dinh dưỡng dựa trên bằng chứng của mận khô nhé!  

Thành phần dinh dưỡng có trong mận khô

Mận khô là một loại thực phẩm đầy chất dinh dưỡng. Bạn nên thêm chúng vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn để có thể cung cấp nhiều lợi ích về sức khỏe. Mỗi 28 gram mận thì có chứa:

  • Calo: 67
  • Carbs: 18 gram
  • Chất xơ: 2 gram
  • Đường: 11 gram
  • Vitamin A: 4% RDI
  • Vitamin K: 21% RDI
  • Vitamin B2: 3% RDI
  • Vitamin B3: 3% RDI
  • Vitamin B6: 3% RDI
  • Kali: 6% RDI
  • Đồng: 4% RDI
  • Mangan: 4% RDI
  • Magiê: 3% RDI
  • Photpho: 2% RDI.

Ngoài ra thành phần của mận khô còn chứa sắt giúp tạo ra các tế bào hồng cầu. Vitamin A của mận rất cần thiết để hỗ trợ chức năng bình thường của hệ thống miễn dịch. Cũng như hữu ích cho việc giữ cho làn da và đôi mắt của chúng ta khỏe mạnh.

Tìm hiểu lợi ích của mận khô đối với sức khỏe

1. Chống oxy hóa

Quả việt quất có thể cao trên thang điểm về hàm lượng chất chống oxy hóa. Nhưng đáng ngạc nhiên hơn khi mận khô thậm chí còn cao hơn. Một nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu từ Đại học Tufts ở Boston đã xếp mận khô là thực phẩm số 1 về khả năng chống oxy hóa. Mận chứa mangan, sắt và phenol thực vật có chức năng như chất chống oxy hóa. Đồng thời, nó giúp bảo vệ màng tế bào khỏi tổn thương gốc tự do.

2. Giúp giảm táo bón

Mận khô được biết đến với khả năng giảm táo bón. Do lượng chất xơ trong mận cao và hầu như không hòa tan. Nó đóng vai trò trong việc ngăn ngừa táo bón và giúp dễ tiêu hóa.

Ngoài ra mận này có chứa sorbitol, một loại rượu đường có tác dụng nhuận tràng tự nhiên. Ăn mặn này đã được chứng minh là có hiệu quả trong điều trị táo bón hơn nhiều loại thuốc nhuận tràng khác, chẳng hạn như psyllium, một loại chất xơ thường được sử dụng để giảm táo bón.

3. Cải thiện thị giác

Mận khô cung cấp một nguồn vitamin A tuyệt vời! Một loại vitamin cần thiết cho thị lực khỏe mạnh. Một quả mận cung cấp 3% hàm lượng vitamin A. Nó được khuyến nghị hàng ngày dành cho những ai thiếu vitamin A dễ bị quáng gà, khô mắt, thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể.

4. Tốt cho tim mạch

Tiến sĩ Adarsh Kumar ở Viện nghiên cứu Quốc gia về tim mạch. Ông khẳng định một loại khoáng chất quan trọng đảm bảo hoạt động đúng đắn của tim và phản ứng thần kinh trên toàn cơ thể. Không nên bỏ qua những lợi ích sức khỏe của mận khô. Nó giúp giảm huyết áp. Hơn nữa, làm giảm nguy cơ mắc các vấn đề như chóng mặt, bệnh tim, đau tim và đột quỵ.

5. Giúp chắc khỏe xương

Mận khô có thể có lợi cho việc cải thiện về sức khỏe của xương. Một số nghiên cứu đã cho biết rằng việc ăn mận làm giảm nguy cơ suy nhược các tình trạng xương như loãng xương.

Ngoài ra, mận này có thể làm tăng một số hormone có liên quan đến sự hình thành xương. Mận cũng chứa một số vitamin và khoáng chất có tác dụng bảo vệ xương bao gồm vitamin K , phốt pho, magiê và kali.

Thêm mận khô vào chế độ ăn uống của bạn có thể dễ dàng hơn nhiều - và thú vị hơn nhiều so với những gì bạn nghĩ. Để có kết quả tốt nhất, hãy đảm bảo rằng bạn tăng dần lượng chất xơ và uống đủ nước.

Xem thêm:

Mận Khô Chile Nhập Khẩu Giá Bao Nhiêu? Mua Ở Đâu?

Cách Làm Mận Sấy Khô Và Mận Sấy Dẻo Cực Ngon