NẤU CHÈ HẠT SEN KẾT HỢP CÙNG NHO KHÔ - BẠN ĐÃ THỬ CHƯA? – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

NẤU CHÈ HẠT SEN KẾT HỢP CÙNG NHO KHÔ - BẠN ĐÃ THỬ CHƯA?

Cách nấu chè hạt sen nho khô được rất nhiều người săn tìm để chế biến tại nhà. Đây không chỉ là món ăn ngon mà còn có giá trị dinh dưỡng cao rất tốt cho sức khỏe. Cùng dằn túi ngay cách thực hiện đơn giản dưới đây để chăm sóc sức khỏe người thân nhé.

Hạt sen thường được kết hợp cùng với nha đam, nấm tuyết, nhãn nhục, táo khô… tạo nên nhiều món chè ngon, bổ dưỡng khác nhau. Trong đó, món chè hạt sen nho khô có cách thực hiện tương đối đơn giản, chế biến trong thời gian ngắn khiến nhiều người thích thú. Cùng tìm hiểu cách nấu chè hạt sen khô dưới đây để tự tin vào bếp tạo nên bát chè có vị ngọt thanh, béo bùi hòa quyện nhé.

Cách Nấu Chè Hạt Sen Nho Khô Đơn Giản

Bước 1: Sơ Chế Hạt Sen

Đầu tiên, bạn rửa sạch hạt sen khô, cho vào trong âu nước ngâm trong vòng khoảng 1 – 2 tiếng. Sau thời gian này, bạn vớt hạt sen ra ngoài rửa lại 2 – 3 lần, cho vào nồi nước ninh cho đến khi hạt sen nở mềm. Đây là cách chế biến hạt sen khô đơn giản đảm bảo hạt sen sạch bụi bẩn, chín mềm được nhiều người áp dụng.

Bước 2: Xử Lý Đường Thốt Nốt

Khi hạt sen chín mềm, nở đều, bạn bắt đầu cho đường thốt nốt vào trong nồi nấu cùng. Lưu ý, bạn tuyệt đối không cho đường thốt nốt vào nồi khi hạt sen chưa chín vì đường sẽ khiến cho hạt sen không bở.

Đường thốt nốt là nguyên liệu tạo vị ngọt thanh đặc trưng, hấp dẫn cho món ăn. Chính vì thế, nếu thắc mắc đường thốt nốt nấu chè gì ngon, bạn nên thử nghiệm ngay món chè hạt sen nho khô.

Bước 3: Xử Lý Nho Khô

Tiếp theo, bạn rửa sơ nho khô qua với nước để loại bỏ bụi bẩn. Kế đến, bạn cho nho khô vào nồi hạt sen trên bếp, đun thêm khoảng 15 – 20 phút, tắt bếp.

nho khô mix

Tác Dụng “Vi Diệu” Của Chè Hạt Sen Nho Khô

  • Theo Đông y, hạt sen có vị ngọt, tính bình có tác dụng chữa một số bệnh như tiêu chảy, đầy bụng, chán ăn, mất nước, mất ngủ, giải nhiệt cơ thể hiệu quả.

  • Nho khô là loại thực phẩm chứa hàm lượng cao vitamin B, C, acid folic và nhiều dưỡng chất khác tốt cho sức khỏe.

  • Vì vậy, món chè hạt sen nho khô đem lại nhiều lợi ích sức khỏe. Đặc biệt, nhiều bác sĩ khuyên phụ nữ mang thai nên ăn loại chè này mỗi ngày một lần trong giai đoạn đầu của thai kỳ. Bởi những dưỡng chất trong chè giúp tăng cường hệ thống miễn dịch cho mẹ, phát triển thai nhi tốt, hạn chế những rủi ro trong quá trình mang thai.

    nho khô mix

     

Một Số Lưu Ý Khi Nấu Chè Hạt Sen Nho Khô

  • Nếu không áp dụng cách nấu hạt sen khô trên, bạn có thể sử dụng sen tươi để nấu chè hạt sen nho khô. Hạt sen tươi nấu nhanh chín, vị thơm ngon và giàu dinh dưỡng.

  • Với hạt sen tươi, khi sơ chế, bạn nên lấy hết tim sen vì nó sẽ làm món chè có vị đắng, khiến người ăn cảm giác không ngon miệng.

  • Khi thưởng thức chè hạt sen nho khô, bạn có thể ăn nóng hoặc thêm một ít đá bào đều được.

Chúc bạn chế biến thành công!

 

nho khô mix

 

zalo