Ăn Hạt Óc Chó Thường Xuyên Có Bị Béo Không? – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

Ăn Hạt Óc Chó Thường Xuyên Có Bị Béo Không?

Quả óc chó (hạt óc chó) là một loại hạt rất tốt cho sức khỏe. Vậy nó là gì? Có tác dụng gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu chúng để có chế độ ăn uống và bổ sung vào bữa ăn hàng ngày một cách hợp lý nhất cho cả gia đình.

Quả óc chó có rất nhiều dưỡng chất thiết yếu, đặc biệt là Omega 3 cùng hệ thống khoáng chất dồi dào, phong phú, vì vậy tác dụng của quả óc chó đối với sức khỏe là vô cùng to lớn. Vì giá trị dinh dưỡng cao nên khiến không ít người đặt ra câu hỏi, liệu ăn hạt óc chó có bị béo không? Hãy cùng mình tìm hiểu chi tiết thông qua bài viết này nhé!

Giải đáp thắc mắc ăn hạt óc chó có bị béo không?

Chất béo được phân thành chất béo bão hòa và chất béo không bão hòa. Chất béo bão hòa là những chất béo có từ động vật, đây là chất béo không có lợi cho sức khỏe gây nên tình trạng tăng cân, béo phì và ảnh hưởng đến tim mạch.

Chất béo không bão hòa được phân thành bão hòa đơn và bão hòa đa điển hình là các chất Omega 3, Omega 6. Chúng rất tốt cho cơ thể, giúp máu lưu thông tốt hơn, ngăn ngừa bệnh tim mạch. Đặc biệt là không gây ra tình trạng tăng thừa cân.

Trong hạt óc chó tỉ lệ chất béo chiếm tới hơn 65%. Trong số đó 87% chất béo là chất béo không bão hòa đơn – loại chất béo tốt cho sức khỏe. Theo phân tích 100g nhân quả óc chó có 642 calo, 14g protein, 65g chất béo. Loại dầu chiết xuất từ hạt óc chó, đã được chứng minh có hàm lượng Omega 3 rất cao. Những chất béo này bao gồm axit béo Omega 3 có khả năng giảm cholesterol xấu, gia tăng cholesterol tốt. Giúp loại bỏ mảng bám trên thành động mạch gây xơ vữa tắc nghẽn động mạch. Chính vì thế hạt óc chó hay các loại hạt như hạnh nhân, dẻ cười rất tốt cho tim mạch.

Trong hạt óc chó chất béo palmitoleic còn có khả năng kiểm soát quá trình đốt cháy chất béo trong cơ thể, ngăn ngừa cơ thể tích trữ chất béo. Nên việc ăn óc chó không làm bạn tăng cân thậm chí còn có thể giúp bạn giảm cân.

Mua quả óc chó ở đâu ngon, uy tín, giá tốt?

Quả óc chó là loại quả cung cấp rất nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể, đặc biệt là não bộ. Vì vậy, giá thành của nó so với các loại quả hạt khác khá cao, nhưng tiền nào thì của nấy phải không nào. Hiện nay, có rất nhiều trang mạng bán loại quả này nhưng không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Các bạn nên chọn cho mình một số các địa điểm đáng tin cậy như các nhà thuốc, đặc biệt là nhà thuốc y học cổ truyền chuyên cung cấp các vị thuốc, các loại quả, hạt từ thiên nhiên, có nguồn gốc rõ ràng để nhận được những quả óc chó chất lượng tốt nhất nhé!

Hoặc liên hệ Smilenuts.vn để được tư vấn chi tiết nhé!

Như vậy với những thông tin chia sẻ trong bài viết này, bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng một lượng đều đặn hạt óc chó mỗi ngày, miễn là không quá nhiều mức quy định mà không lo bị tăng thừa cân. Ăn óc chó sẽ giúp bạn duy trì được một sức khỏe ổn định thông qua việc bổ sung các loại khoáng chất thiết yếu và ngăn ngừa rủi ro bệnh tật nhờ lượng chất oxy hóa phong phú.

Xem thêm:

12 Tác Dụng Của Nhân Óc Chó Đối Với Bà Bầu Và Thai Nhi

Tổng Hợp Giá Trị Dinh Dưỡng Của Hạt Óc Chó Đối Với Sức Khỏe

zalo