Tổng Hợp Giá Trị Dinh Dưỡng Của Hạt Óc Chó Đối Với Sức Khỏe – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

Tổng Hợp Giá Trị Dinh Dưỡng Của Hạt Óc Chó Đối Với Sức Khỏe

Óc chó là hạt của cây thuộc chi Juglans và là một trong những loại hạt rất giàu dinh dưỡng, nó được ví như như “vua của các loại hạt” bởi những lợi ích tích cực đối với sức khỏe người dùng.

Hiện nay, xu hướng ăn các loại quả, hạt có nguồn gốc từ thiên nhiên đang là xu hướng ăn uống lành mạnh mà các chuyên gia dinh dưỡng hướng tới mọi gia đình vì một mái ấm khỏe mạnh và hạnh phúc. Cùng Smilenuts.vn tìm hiểu nhé!

Tìm hiểu giá trị dinh dưỡng của hạt óc chó

Óc chó được tạo thành từ 65% chất béo và khoảng 15% protein. Nó có lượng carbs thấp - hầu hết trong số đó bao gồm chất xơ. Trong 30 gram óc chó có chứa hàm lượng các chất dinh dưỡng sau:

  • Calo: 185
  • Nước: 4%
  • Protein: 4,3 gram
  • Carbs: 3,9 gram
  • Đường: 0,7 gram
  • Chất xơ: 1,9 gram
  • Chất béo: 18,5 gram

Chất béo: Quả óc chó chứa khoảng 65% chất béo theo trọng lượng. Giống như các loại hạt khác, hầu hết lượng calo trong quả óc chó đến từ chất béo. Điều này làm cho chúng trở thành một thực phẩm giàu năng lượng, nhiều calo.

Óc chó giàu chất chống Oxy hóa

Óc chó có hoạt tính chống oxy hóa cao nhất trong tất cả các loại hạt. Một số nghiên cứu cho biết ăn óc chó thường xuyên có thể ngăn ngừa tổn thương oxy hóa của Cholesterol xấu đối với cơ thể. Điều này có thể hỗ trợ ngăn ngừa và điều trị chứng xơ vữa động mạch.

Óc chó giàu chất béo

Óc chó chứa đến 65% là chất béo. Tương tự như các loại hạt khác, hầu hết calo trong óc chó đến từ chất béo. Do đó, lượng chất béo cao giúp óc chó trở thành một thực phẩm nhiều calo và năng lượng.

Chất béo trong óc chó hầu hết là các loại chất béo không bão hòa. Bên cạnh đó óc chó cũng chứa nhiều axit béo omega – 6, chất béo omega – 3, có thể chống viêm và cải thiện thành phần chất béo trong máu.

Óc chó giàu vitamin và khoáng chất

Quả óc chó là một nguồn tuyệt vời của một số vitamin và khoáng chất như:

  • Đồng: Thúc đẩy sức khỏe tim mạch, duy trì chức năng xương, thần kinh và hỗ trợ hệ thống miễn dịch.
  • Axit Folic (vitamin B9): Có nhiều chức năng sinh học quan trọng trong cơ thể người. Thiếu Axit Folic khi mang thai có thể dẫn đến dị tật bẩm sinh ở thai nhi.
  • Photpho: Có tác dụng hỗ trợ chức năng xương.
  • Vitamin B6: Tăng cường hệ thống miễn dịch và hỗ trợ sức khỏe của hệ thống thần kinh. Ngoài ra, thiếu vitamin B6 có thể gây thiếu máu.
  • Vitamin E: Hỗ trợ cải thiện làn da.
  • Mangan: Khoáng chất vi lượng được tìm thấy trong các loại hạt, ngũ cốc nguyên hạt, trái cây và rau quả.

Các hợp chất thực vật khác

Một số hợp chất thực vật đáng chú ý trong quả óc chó bao gồm:

  • Axit ellagic: Chất chống oxy hóa này được tìm thấy với số lượng cao trong quả óc chó, cùng với các hợp chất liên quan khác như ellagitannin. Axit ellagic có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư. Quả óc chó có hoạt tính chống oxy hóa cao hơn bất kỳ loại hạt thông thường nào khác. Hoạt động này đến từ vitamin E, melatonin và các hợp chất thực vật gọi là polyphenol, đặc biệt cao trong da của quả óc chó.
  • Catechin: Catechin là một chất chống oxy hóa flavonoid có thể có nhiều lợi ích sức khỏe khác nhau, bao gồm thúc đẩy sức khỏe của tim.
  • Melatonin: Neurohormone này giúp điều chỉnh đồng hồ cơ thể. Nó cũng là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.
  • Axit phytic: Axit phytic, hay phytate, là một chất chống oxy hóa có lợi, mặc dù nó có thể làm giảm sự hấp thu sắt và kẽm từ cùng một bữa ăn.

 

Công dụng tuyệt vời của hạt óc chó

Nhờ vào hàm lượng dinh dưỡng đặc sắc mà hạt óc chó có được sự công nhận không chỉ từ các chuyên gia dinh dưỡng mà còn là từ phía người tiêu dùng. Nhưng chỉ vậy thôi là chưa đủ, điều thực sự giúp óc chó đạt được danh hiệu “vua của các loại hạt” như ngày hôm nay là đến từ công dụng của hạt óc chó trên phương diện sức khỏe và làm đẹp – điều mà không phải ai cũng biết rõ. Dưới đây là 5 công dụng tuyệt vời của hạt óc chó:

  • Cải thiện và tăng cường sức khỏe tim mạch: Óc chó có chứa nhiều axit béo omega-3, khoáng chất, vitamin và chất chống oxy hóa. Trong đó, axit béo omega- 3 được đánh giá cao trong việc ngăn ngừa cục máu đông, hạn chế những cơn đau tim. Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã chứng minh và có những khẳng định quả óc chó là thực phẩm giúp trái tim khỏe mạnh và nên được bổ sung vào chế độ ăn uống dinh dưỡng để bảo vệ sức khỏe tim mạch.
  • Bảo vệ xương khớp: Dinh dưỡng phong phú có trong quả óc chó sẽ giúp xương của bạn chắc khỏe, dẻo dai bất chấp thời gian. Những người thường xuyên ăn quả óc chó sẽ có nguy cơ thấp đối mặt với các bệnh xương khớp khi về già.
  • Hỗ trợ quá trình phát triển ở trẻ nhỏ: Hàm lượng omega -3 được chứng minh có tác dụng tuyệt vời đối với sự phát triển cả về thể chất và trí tuệ của trẻ.
  • Bổ thận tráng dương ở nam giới: Hạt óc chó có 1 số thành phần giúp tinh trùng của nam giới khỏe hơn, tăng khả năng sống sót, di chuyển, cân bằng hình thái tinh trùng để từ đó tăng khả năng thụ thai. Do vậy, hạt óc chó còn được xem là loại thực phẩm dinh dưỡng giúp làm tăng khả năng có con, hỗ trợ điều trị các trường hợp vô sinh, hiếm muộn.
  • Cải thiện chất lượng giấc ngủ: Vì nhiều vấn đề, ở một thời điểm nào đó, con người sẽ rơi vào tình trạng mất ngủ thường xuyên. Việc sử dụng hạt óc chó sẽ giúp cung cấp melatonin một cách tự nhiên, làm cho giấc ngủ của bạn được cải thiện rõ rệt.

 

Quả óc chó rất giàu chất béo có lợi cho tim và nhiều chất chống oxy hóa. Hơn nữa, thường xuyên ăn quả óc chó có thể cải thiện sức khỏe não bộ và giảm nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư. Những loại hạt này dễ dàng kết hợp vào chế độ ăn uống vì chúng có thể tự ăn hoặc thêm vào nhiều loại thực phẩm khác nhau. Nói một cách đơn giản, ăn quả óc chó có thể là một trong những điều tốt có thể làm để cải thiện sức khỏe.

Xem thêm:

12 Tác Dụng Của Nhân Óc Chó Đối Với Bà Bầu Và Thai Nhi

Tổng Hợp Giá Trị Dinh Dưỡng Của Hạt Óc Chó Đối Với Sức Khỏe

zalo