Bật Mí Cách Làm Sữa Óc Chó Cực Ngon – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

Bật Mí Cách Làm Sữa Óc Chó Cực Ngon

Sữa là nguồn thức uống có chứa nhiều dinh dưỡng rất có lợi cho sức khỏe. Trên thị trường hiện nay, các loại sữa từ các loại hạt dinh dưỡng như óc chó, hạnh nhân, hạt điều,… cực kỳ được ưa chuộng. Trong đó, óc chó được coi là “vua của các loại hạt” nhờ thành phần dinh dưỡng “vàng” và phong phú.

Vậy làm cách nào để làm ra sữa óc chó vừa đem lại hương vị thơm ngon, mà vẫn giữ nguyên được dưỡng chất. Hôm nay Smile Nuts sẽ hướng dẫn bạn cách làm sữa óc cho cực ngon tại nhà qua bài viết dưới đây nhé!

Công thức làm sữa óc chó nguyên chất

- Nguyên liệu chuẩn bị:

  • 100gr óc chó
  • 3 cốc nước (750ml)
  • ¼ muỗng cà phê
  • 1 lát chanh tươi hoặc một muốn dấm táo.

- Cách chế biến:

  • Bước 1: Ngâm 100g hạt óc chó đã chuẩn bị trong nước. Đổ cho nước đủ ngập số hạt óc chó.Cho ¼ cà phê muối và vắt chanh tươi hoặc một ít giấm táo vào. Sau đó ngâm từ 3-4 tiếng.
  • Bước 2: Rửa lại với nước sạch. CHo óc chó vào máy xay sinh tố, cho một chút muối và 500ml nước vào xay cho đến khi hỗn hợp hoàn toàn nhuyễn mịn.
  • Bước 3: Lọc sữa bằng ray hoặc túi lọc để bỏ phần bỏ đi phần bã. Vậy là chúng ta đã có một ly sữa hoàn toàn nguyên chất 100% với hương vị thơm ngon.

Sữa óc chó tốt cho sức khỏe như thế nào?

Tăng cường hệ miễn dịch

Sức đề kháng của cơ thể được tăng cường tốt hơn khi bổ sung sữa óc chó trong thực đơn hàng ngày. Trẻ em và phụ nữ mang thai nên uống sữa óc chó để nâng cao chức năng của hệ miễn dịch, ngăn ngừa nhiễm các bệnh do virus, vi khuẩn từ môi trường bên ngoài xâm nhập gây bệnh.

Phát triển trí não cho trẻ

Hàm lượng Omega – 3 dồi dào trong hạt óc chó là chất cần thiết cho cơ thể bởi Omega 3 không thể tự tổng hợp chỉ có thể cung cấp từ thực phẩm bên ngoài. Omega-3 quan trọng bởi nó là axit béo thiết yếu cho hoạt động của não bộ, gia tăng nhận thức và trí nhớ. Trẻ nhỏ, nhất là ở giai đoạn năm đầu phát triển nếu được uống sữa óc chó sẽ hoàn thiện hoạt động chức năng trí não nhanh chóng, trẻ thông minh, nhớ lâu hơn.

Tốt cho hệ tim mạch

Cũng chính nhờ lượng axit béo omega 3 dồi dào trong hạt óc chó giúp tăng cholesterol tốt và giảm đáng kể các cholesterol xấu. Nó thực sự có lợi cho việc phòng chống các bệnh tim mạch, và tốt cho người mắc bệnh này. Các chất chống oxy hóa trong sữa này cũng góp phần điều hòa huyết áp và hỗ trợ xây dựng lớp màng động mạch khỏe mạnh.

Lựa chọn nguyên liệu làm sữa óc chó thơm ngon

  • Lựa chọn hạt óc chó mới, không bị hôi dầu, khi dùng trực tiếp hoặc chế biến sữa sẽ thơm ngon hơn.
  • Để món sữa thành công và đảm bảo về chất lượng dinh dưỡng, nên lựa chọn những nguyên liệu mới và có nguồn cấp an toàn.
  • Để sữa chuẩn vị và có dinh dưỡng tốt nhất, nên chọn hạt óc chó Mỹ là loại hạt ngon và chất lượng nhất hiện nay.
  • Nên lựa chọn địa chỉ cung cấp uy tín, có thông tin xuất xứ sản phẩm rõ ràng, tránh mua phải hàng giả hàng kém chất lượng.

Bạn có thể tìm mua các sản phẩm hạt óc chó từ các siêu thị lớn tại Việt Nam hoặc các địa chỉ cung cấp sản phẩm nhập khẩu uy tin chất lượng như Smile Nuts.

Bài viết trên giúp bạn có thêm nhiều công thức chế biến sữa cùng với óc chó. Hỗ trợ bạn có thêm món ngon tốt cho sức khỏe bạn và gia đình.

Xem thêm:

Tổng hợp giá trị dinh dưỡng của hạt óc chó đối với sức khỏe

Ăn hạt óc chó thường xuyên có bị béo không?

zalo