Công Thức Pha Chế Cà Phê Óc Chó Đơn Giản Tại Nhà Mùa Dịch – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

Công Thức Pha Chế Cà Phê Óc Chó Đơn Giản Tại Nhà Mùa Dịch

Trái với những gì một số người có thể nghĩ, cà phê có một số lợi ích dinh dưỡng tuyệt vời. Nó chứa một số chất dinh dưỡng thiết yếu nhưng quan trọng nhất là một lượng lớn chất chống oxy hóa trong khi óc chó chứa đầy vitamin, khoáng chất và phytosterol và chúng là loại hạt giàu chất chống oxy hóa nhất. Chính vì vậy “mix” hai loại này với nhau thành một thức uống hoàn hảo cung cấp cho bạn những chất cần thiết, giúp tỉnh táo suốt cả ngày dài mệt mỏi. Smile Nuts sẽ chia sẻ cho bạn công thức pha chế cà phê óc cho đơn giản tại nhà mùa dịch này nhé!

1. Công dụng của hạt óc chó & cà phê

Quả óc chó hay còn được gọi là quả bồ đào, chứa một lượng khá lớn chất béo omega 3 không no (khoảng 40 – 45%). Ngoài ra, hạt óc chó còn chứa 15% protein, 10% hydrat cacbon và một lượng nhỏ khoáng chất, vi lượng có công dụng hỗ trợ bồi bổ khí huyết, gan, thận, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, xơ vữa động mạch. Do đó hạt óc chó được các chuyên gia khuyên dùng trong mỗi bữa ăn để có một trái tim khỏe mạnh.

Cà phê chứa chất caffeine gây nghiện, nếu thiếu nó cơ thể sẽ trở nên mệt mỏi khó chịu. Tuy nhiên, các nhà khoa học cũng đã chứng minh được rằng cà phê chứa nhiều chất chống oxy hóa và hợp chất kháng viêm cũng như chống lại các loại bệnh khác. Nếu giữ thói quen thưởng thức một ly cà phê vào mỗi buổi sáng không chỉ giúp bạn tỉnh táo hơn, thúc đẩy tinh thần làm việc mà còn giảm nguy cơ mắc một số bệnh lý nghiêm trọng.

2. Công thức pha chế cà phê óc chó

Nguyên liệu:

- 1 cốc hạt óc chó (110 g)

- Cà phê pha 1 lít (946 mL) Lưu ý: Đảm bảo rằng cà phê đã được làm lạnh đến nhiệt độ phòng

- 1 muỗng canh đường (hoặc có thể tăng giảm lượng đường tùy thuộc vào sở thích của bạn).

Cách thực hiện:

Trước hết bạn cần phải luộc chín hạt óc chó và bóc vỏ lụa. Đặt hạt óc chó và đường vào máy xay sinh tố trong đến khi chúng mịn hoàn toàn.

Sau đó cho cà phê vào tiếp tục trộn đều. Đồ uống của bạn có thể được hâm nóng lại nếu muốn, với công thức này bạn uống nóng hoặc ướp lạnh đều được, thêm một chút vani, thay thế đường bằng xi-rô cây thích.

Smile Nuts hy vọng bạn sẽ thích món thức uống này, không chỉ giúp bạn có tinh thần sảng khoái, sẵn sàng cho ngày dài làm việc năng động hiệu quả mà còn bổ sung những dưỡng chất tốt cho cơ thể.

Xem thêm:

12 Tác Dụng Của Nhân Óc Chó Đối Với Bà Bầu Và Thai Nhi

Tổng Hợp Giá Trị Dinh Dưỡng Của Hạt Óc Chó Đối Với Sức Khỏe

zalo