Tổng Hợp 7 Lợi Ích Dinh Dưỡng Ấn Tượng Từ Quả Óc Chó – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

Tổng Hợp 7 Lợi Ích Dinh Dưỡng Ấn Tượng Từ Quả Óc Chó

Óc chó vốn là thực phẩm có lợi cho sức khỏe của con người đặc biệt là trong thời kỳ mang thai hoặc cho người đang giảm cân, trẻ nhỏ. Đối với nhiều người, quả óc chó được coi là loại thực phẩm đắt đỏ nhưng bù lại chúng lại mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Smile Nuts tổng hợp 7 lợi ích dinh dưỡng ấn tượng từ quả óc chó để bạn tham khảo qua bài viết dưới đây nhé!

Thành phần của quả óc chó

Quả óc chó được tạo thành từ 65% chất béo và một lượng nhỏ protein (chỉ khoảng 15%). Chúng ít hydrta-cacbon, hầu hết trong số đó bao gồm chất xơ.

Quả óc chó chứa khoảng 65% chất béo theo trọng lượng. Chúng cũng chứa một tỷ lệ tương đối cao lành mạnh chất béo omega-3 được gọi là axit alpha-linolenic (ALA) là loại hạt duy nhất có chứa một lượng đáng kể của ALA. Chúng chiếm khoảng 8-14% tổng hàm lượng chất béo.

Quả óc chó là sự tổng hợp hài hòa của omega 3, chất xơ, protein, photpho, kali, magnesium, canxi, sắt và một loạt các vitamin A, B, C, D, P. Đây đều là những dưỡng chất rất cần thiết cho cơ thể con người. Theo điều tra nghiên cứu, giá trị dinh dưỡng của quả óc chó gấp nhiều lần so với các thực phẩm dinh dưỡng khác, rất an toàn cho sức khỏe.

Quả óc chó giàu chất dinh dưỡng

7 lợi ích dinh dưỡng ấn tượng từ quả óc chó

Giảm nguy cơ bệnh tim

Mỗi khẩu phần 1 ounce (tương đương 28 gam) cung cấp 2,5 gam hàm lượng chất béo Omega-3 (được gọi là acid alpha-linolenic (ALA)). Các nghiên cứu quan sát đã chỉ ra rằng mỗi gam ALA bạn ăn mỗi ngày làm giảm nguy cơ tử vong vì bệnh tim xuống 10%.

Tốt cho sự phát triển của não

Trong quả óc chó có một loại chất giúp duy trì chất béo cấu trúc là axit béo Omega 3, chiếm đến 60% bộ não. Vì vậy, cho trẻ ăn quả óc chó đều đặn mỗi ngày sẽ giúp não bộ trẻ hoạt động minh mẫn và tiếp thu hiểu biết nhanh hơn.

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, ăn quả óc chó mỗi ngày sẽ giúp tăng cường trí nhớ, cải thiện chức năng não, đồng thời giảm nguy cơ mắc bệnh trầm cảm.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tuyến tiền liệt, ung thư vú

Theo một số nghiên cứu của các trường Đại học ở phương Tây, nếu mỗi ngày bạn bổ sung cho cơ thể 8-10 quả óc chó thì cơ thể sẽ được cung cấp thêm Omega 3, chống phytosterols và oxy hóa.

Công dụng của hạt óc chó làm chậm sự phát triển của những khối u đồng thời làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú. Thường xuyên ăn quả óc chó với khẩu phần phù hợp còn có thể hỗ trợ ngăn chặn sự phát triển của một số bệnh ung thư như ung thư tuyến tụy, tuyến tiền liệt.

Hỗ trợ đường ruột

Một nghiên cứu cho thấy khi 194 người trưởng thành khỏe mạnh ăn 1,5 ounce (43 gram) Óc chó mỗi ngày trong 8 tuần đã tăng lượng vi khuẩn có lợi, so với giai đoạn không ăn Óc chó.

Cơ chế của điều này là sự gia tăng vi khuẩn sản xuất butyrate, một chất béo nuôi dưỡng đường ruột của bạn và thúc đẩy sức khỏe đường ruột.

Ngăn ngừa sỏi mật

Dữ liệu thu thập từ khảo sát trên hơn 80.000 người trong suốt 2 thập kỷ nghiên cứu đã cho thấy quả óc có thể ngăn ngừa sỏi mật. Vì vậy, nếu bạn đang đối mặt với nguy cơ bị sỏi mật hay không muốn mình mang căn bệnh này thì bạn nên ăn quả óc chó mỗi ngày.

Kiểm soát bệnh tiểu đường

Đối với những người béo phì, nguy cơ mắc các bệnh tiểu đường cực kỳ cao. Một nghiên cứu được thực hiện và công bố bởi các chuyên gia thuộc đại học Wollongong (Úc), rằng nếu bạn ăn hạt óc chó khoảng 30g mỗi tuần và lặp lại thói quen này trong vòng 1 năm, bạn sẽ giảm 30% các nguy cơ mắc các bệnh tiểu đường loại 2 so với những người không bao giờ bổ sung dưỡng chất từ các loại hạt.

Giúp làm giảm huyết áp

Huyết áp quá cao hay quá thấp đều không tốt cho cơ thể của bạn. Nếu chỉ số cho thấy huyết áp đang tăng cao sẽ ảnh hưởng đặc biệt tới tim, não, thận, mắt, mạch máu… gây nguy hiểm đến tính mạng bệnh nhân. Bắt nguồn từ việc đơn giản nhất là cải thiện chế độ ăn uống, để giúp điều hòa huyết áp.

Bên trong quả óc chó có chứa chất béo không bão hòa có tác dụng chính yếu giúp bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, tác động giảm huyết áp, duy trì và đưa chúng về mức ổn định. Ngoài ra,bổ sung óc chó thường xuyên giúp cho lớp màng động mạch khỏe mạnh hơn.

Quả óc chó có nhiều lợi ích cho sức khỏe

Hướng dẫn bảo quản quả óc chó

Để có thể đảm bảo được giá trị dinh dưỡng có trong quả óc chó thì ta cần phải bảo quản quả óc chó đúng cách. Việc bảo quản kém sẽ làm cho quả óc chó dễ bị công trùng, nấm xâm nhập làm hỏng. Để bảo quản quả óc chó thì nhiệt độ lý tưởng sẽ từ -3 đến 0 độc C, nhưng thông thường  nhiệt độ này chỉ được áp dụng với việc lưu trữ công nghiệp. Còn với gia đình thì nhiệt độ lưu trữ tốt nhất là dưới 25 độ C.

Với những quả óc chó khô, chưa bóc vỏ thì ta có thể sử dụng chúng được trong vài tháng. Bạn có thể chia nhỏ quả óc cho ra thành nhiều các túi nhỏ rồi bảo quản chúng trong tủ lạnh để ăn dần. Tuyệt đối không được để hở khô để hở không khí và sau mỗi lần sử dụng nên đóng túi cẩn thận.

Bảo quản hạt óc chó đã tách vỏ

Kinh nghiệm chọn mua quả óc chó ngon

Không phải quả óc chó nào cũng tốt, cũng an toàn khi sử dụng mà trong quá trình lựa chọn bạn cũng cần phải chú ý để chọn được những quả óc chó tốt nhất:

  • Nhìn óc chó phải có độ vàng óng, có tem đảm bảo của nhà sản xuất.
  • Tách óc cho thấy được màu hơi vàng tinh khiết của óc chó nhìn chúng rất bóng và đẹp.
  • Tốt nhất nên tránh những loại óc chó có mùi hôi dầu, không đảm bảo làm mất đi hương thơm tự nhiên của món ăn.

Mua óc chó chất lượng tại Smile Nuts

Smile Nuts được biết đến là cơ sở cung cấp quả óc chó nhập khẩu cao cấp, thượng hạng, chất lượng không cần bàn cãi, tuyệt đối an toàn, bổ dưỡng cho sức khỏe của con người. Những sản phẩm mà Smile Nuts cung cấp ra thị trường trước đó đều được kiểm định chặt chẽ về chất lượng. Nếu bạn đang quan tâm tới các sản phẩm quả óc chó các loại, hãy tham khảo tại Smile Nuts và liên hệ để nhận tư vấn hỗ trợ chi tiết nhất nhé!

Xem thêm:

Tổng hợp giá trị dinh dưỡng của hạt óc chó đối với sức khỏe

Ăn hạt óc chó thường xuyên có bị béo không?

zalo