Ăn Táo Đỏ Như Thế Nào Mới Đúng? Thói Quen Dùng Táo Đỏ Sai Cách – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

Ăn Táo Đỏ Như Thế Nào Mới Đúng? Thói Quen Dùng Táo Đỏ Sai Cách

Dân gian có câu: “Ngày ngày ăn táo đỏ, trẻ mãi không già”. Táo đỏ không chỉ là loại quả ngon miệng, được nhiều người yêu thích, mà còn là liều thuốc bổ rất tốt cho thần kinh, dạ dày. Bài viết này sẽ giúp bổ sung thêm cho bạn một loại thảo dược vừa có thể dùng để chữa bệnh và vừa có thể dùng để nấu được rất nhiêu món ngon đó là táo đỏ khô. Vậy ăn táo đỏ như thế nào mới đúng? Các lưu ý nên tránh khi dùng táo đỏ sai cách.

Ăn táo đỏ như thế nào mới đúng?

Do hàm lượng chất xơ cao và lượng calo thấp, táo đỏ là một món ăn nhẹ tuyệt vời và lành mạnh. Chúng chứa một lượng nhỏ một số loại vitamin và khoáng chất nhưng đặc biệt giàu vitamin C, một loại vitamin quan trọng có đặc tính chống oxy hóa và tăng cường miễn dịch. Chúng cũng chứa một lượng kali hợp lý, đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát cơ bắp và cân bằng điện giải.

Bài thuốc chống dị ứng

Trong táo đỏ có chứa hàm lượng lớn chất có tên gọi: “Camp”, có tác dụng trị dị ứng, giãn mạch máu, tăng cường thu nhỏ cơ tim. Cách dùng: Ăn táo đỏ liên tục trong 3 ngày, mỗi ngày ăn 3 lần, mỗi lần 10 quả sẽ thấy hiệu quả khác biệt.

Món ăn chữa bệnh huyết áp thấp

Canh gà mái tơ hầm táo đỏ: Gà chặt khúc, ướp gia vị tùy ý, hầm với lửa to đến khi gà gần nhừ thì cho 20 quả táo đỏ khô vào. Đây là món ăn tốt cho người huyết áp thấp.

Món ăn bổ gan

Mỗi tối ăn món canh hầm lạc với táo đỏ liên tục trong 30 ngày có thể hạ được lượng huyết thanh xuống. Công thức: Hầm chín lạc, sau đó cho táo đỏ và đường cát vào. Đây là món ăn có thể chữa bệnh viêm gan, người có lượng huyết thanh cao.

Trà táo đỏ mật ong

Nguyên liệu: Táo đỏ bỏ hạt 150 gram, đường phèn 50 gram, 350 ml nước, mật ong 250 ml.

Cách làm: Cho đường phèn và táo đỏ vào nấu chín đến khi cạn nước, đánh đều thành hỗn hợp bột táo. Cho mật ong vào khuấy đều, sau đó cho vào cốc thủy tinh hoặc hộp, mỗi khi uống lấy 1 thìa cà phê pha với nước sôi là được.

Công dụng: Táo đỏ cùng mật ong đều có tính ấm rất thích hợp với mùa đông. Hàng ngày uống 1 cốc trà này có tác dụng bổ sung nguyên khí, cung cấp thêm nhiệt lượng cho cơ thể.

Cháo hà thủ ô với táo đỏ

Bột hà thủ ô 25g, táo đỏ 50g, đường cát 15g , gạo tẻ 50g. Cho tất cả vào nấu thành cháo. Món cháo này có công hiệu bổ can thận, bổ tinh, thông tiện, giải độc…

Kỷ tử hầm nguyên sâm với táo đỏ

Táo đỏ 30 quả, nguyên sâm 30g, ô mai 6 quả, 15g kỷ tử. Cho 4 bát nước vào các nguyên liệu trên và đun trong 20 phút, thêm đường, nấu hơi đặc rồi bắc ra để nguội. Mỗi ngày dùng 2 lần, mỗi lần dùng 2 thìa canh. Có tác dụng bồi dưỡng sức khỏe cho người vừa làm phẫu thuật, làm bổ trung khí, bổ máu, và những người yếu tỳ và dạ dày.

Táo đỏ khô chứa nhiều vitamin và khoáng chất

Lưu ý khi dùng táo đỏ sai cách

  • Không nên ăn táo đỏ chung với củ cải bởi trong táo đỏ chứa ceton đồng. Khi ăn chung với củ cải ceton đồng sẽ có tác dụng với axit cyanogen có trong củ cải sẽ  gây ra  bệnh bướu cổ.
  • Nếu đang dùng venlafaxine hoặc một số loại thuốc khác dùng chống động kinh thì không ăn táo đỏ. Cả 2 loại nước ép táo đỏ tươi và khô đều vô cùng bổ dưỡng, nhưng loại nước ép khô chứa đường và calo nhiều hơn nên khi sử dụng hãy cho nguyên liệu vừa phải.
  • Nếu mắc các bệnh về tiểu đường hay đang dùng thuốc động kinh thì nên hạn chế dùng táo đỏ.
  • Nên lựa chọn loại táo đỏ to, màu đỏ sẫm tự nhiên, không lựa chọn những quả có sâu hay cứng.

Táo đỏ ngon và chất lượng

Bạn còn chần chừ gì nữa mà không mang những quả táo đỏ về chế biến cải thiện sức khỏe của bạn và mọi người xung quanh? Hãy nhanh chóng đặt hàng ngay cho chúng tôi hoặc tham khảo nhiều sản phẩm hơn tại Smile Nuts.

Xem thêm:

Người Bị Bệnh Tiểu Đường Có Nên Ăn Táo Đỏ Khô Không? Tại Sao?

Táo Đỏ Tân Cương Có Tác Dụng Gì Và Cách Ăn Táo Đỏ Đúng Cách

zalo