Tác Dụng Chữa Bệnh Của Táo Đỏ Tân Cương Bạn Chưa Biết – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

Tác Dụng Chữa Bệnh Của Táo Đỏ Tân Cương Bạn Chưa Biết

Táo đỏ Tân Cương là loại quả quen thuộc đối với người Việt Nam. Nó được sử dụng như một vị thuốc có tác dụng chữa nhiều bệnh. Cùng Smile Nuts tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết dưới đây nhé!

Dinh dưỡng trong táo đỏ Tân Cương

Quả táo đỏ Tân Cương ít calo nhưng lại giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất. 100gr táo đỏ (khoảng 3 quả), cung cấp:

  • Lượng calo: 79
  • Chất đạm: 1 gram
  • Chất béo: 0 gram
  • Carb: 20 gram
  • Chất xơ: 10 gram
  • Vitamin C: 77% giá trị hàng ngày (DV)
  • Kali: 5% DV.

Do hàm lượng chất xơ cao và lượng calo thấp, táo đỏ là một món ăn nhẹ tuyệt vời và lành mạnh. Chúng chứa một lượng nhỏ một số loại vitamin và khoáng chất nhưng đặc biệt giàu vitamin C, một loại vitamin quan trọng có đặc tính chống oxy hóa và tăng cường miễn dịch. Chúng cũng chứa một lượng kali hợp lý, đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát cơ bắp và cân bằng điện giải.

Táo đỏ giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất

Các công dụng chữa bệnh của táo đỏ Tân Cương?

Giúp cải thiện giấc ngủ và chức năng não

Một số nghiên cứu gần đây cho thấy, chiết xuất từ hạt và quả táo đỏ giúp chất lượng và thời gian ngủ ở chuột tăng lên. Táo đỏ được sử dụng rộng rãi trong nền y học để chữa bệnh mất ngủ và cải thiện chức năng não.

Do có chứa thành phần hoạt chất saponin, nên thực phẩm bổ dưỡng này giúp an thần, cải thiện trí nhớ, giảm lo lắng, giúp các tế bào não không bị tổn thương bởi các chất phá hủy thần kinh. Trước khi đi ngủ uống một tách trà táo đỏ bạn sẽ có một ngủ thật ngon mà không sợ chứng mất ngủ.

Giúp tốt cho tim mạch

Trong táo đỏ có chứa 6% kali và một ít natri giúp cho mạch máu thư giãn và duy trì huyết áp ổn định hơn. Bên cạnh đó, táo đỏ còn có vai trò rất quan trọng trong việc hạ huyết áp do có thành phần polyphenol và chất xơ chứa trong táo giúp giảm cholesterol. Sử dụng 2 đến 3 quả táo đỏ mỗi ngày giúp trái tim của bạn ngày càng khỏe mạnh. Ngoài ra, táo đỏ còn làm giảm lượng cholesterol xấu (cholesterol LDL). LDL chính là nguyên nhân chính gây nên các màng bám và viêm trong thành mạch.

Phòng ngừa bệnh Alzheimer

Khi sử dụng nên ăn cả vỏ của táo để tốt cho não bộ, vì trong thành phần của vỏ táo có chứa nhiều yếu tố có lợi cho não bộ và ngăn chặn các chất gây hại cho não.

Tăng cường miễn dịch và ngăn ngừa ung thư

Phenolics chứa trong chiết xuất của táo đỏ làm tăng hoạt động chống oxy hóa. Các enzyme chống oxy hóa hoạt động nhanh hơn các tế bào gốc tự do từ đó nên mới ngăn được sự phát triển của mầm bệnh ung thư. Một số nghiên cứu cho thấy oxy hóa của táo đỏ chống viêm nên hạn chế được ung thư vú, ung thư ruột kết và kể cả tình trạng lão hóa da. Oxy hóa không phải là yếu tố duy nhất trong việc ngăn ngừa ung thư mà bên cạnh đó còn kết hợp với các dưỡng chất như vitamin A, vitamin B, vitamin C và hàm lượng magie cung cấp giúp cho cơ thể có được hệ miễn dịch tốt hơn, ngăn chặn sự xâm hại của các thành phần xấu.

Giúp kháng khuẩn, chống viêm

Flavonoid được tìm thấy trong táo đỏ được chứng minh là chất chống viêm, kháng khuẩn rất mạnh. Chiết xuất của loại quả nhỏ bé này mang lại giá trị vô cùng to lớn trong việc điều trị nhiễm trùng. Bên cạnh đó còn có axit betulinic chứa trong táo đỏ giúp chống lại các virus cúm.

Táo đỏ chữa mất ngủ và kháng viêm

Ăn táo đỏ Tân Cương đúng cách như thế nào?

Ăn táo đỏ sao cho đúng cách nên ăn nguyên trái hay nên chế biến thành các món khác đây?

Thật ra đối với táo đỏ bạn có thể ăn trực tiếp không cần chế biến gì thêm nhưng theo y học cổ truyền vẫn khuyến khích nên pha trà hoặc nấu nước uống, có thể chế biến thành chè hoặc ngâm rượu đều được.

Bất kỳ loại thực phẩm nào cũng vậy cho dù tốt đến mấy cũng không thể sử dụng một cách vô tội vạ được. Nên sử dụng đúng liều lượng và đúng mục đích. Theo như lời khuyên của các chuyên gia ta chỉ nên ăn táo đỏ nhiều nhất là 7 trái mỗi ngày.

Để tăng hiệu quả sử dụng của trà táo đỏ ta nên kết hợp với các loại dược phẩm thích hợp như hoa cúc, kỷ tử, gừng,..

Không nên ăn táo đỏ chung với củ cải bởi trong táo đỏ chứa ceton đồng. Khi ăn chung với củ cải ceton đồng sẽ có tác dụng với axit cyanogen có trong củ cải sẽ  gây ra  bệnh bướu cổ.

Nếu mắc các bệnh về tiểu đường hay đang dùng thuốc động kinh thì nên hạn chế dùng táo đỏ. Nên lựa chọn loại táo đỏ to, màu đỏ sẫm tự nhiên, không lựa chọn những quả có sâu hay cứng.

Ăn táo đỏ đúng cách tốt cho sức khỏe

Táo đỏ Tân Cương mua ở đâu và giá như thế nào?

Hiện nay có nhiều nơi cung cấp táo đỏ nhưng không phải nơi nào cũng cung cấp sản phẩm đạt chất lượng. Nếu có thì giá thành cũng khá cao.

Tại đây, chúng tôi Smile Nuts cung cấp nguồn Táo đỏ Tân Cương hàng chuẩn loại 1, thịt dày, dẻo, ngọt, cùi nhỏ, dùng để pha trà, nấu chè ăn rất ngon miệng, giá cả lại phải chăng, phù hợp với túi tiền người tiêu dùng. Mua táo đỏ khô tại Smile Nuts giúp bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng và giá cả.

Táo đỏ Tân Cương tại Smile Nuts

Xem thêm:

Người Bị Bệnh Tiểu Đường Có Nên Ăn Táo Đỏ Khô Không? Tại Sao?

Táo Đỏ Tân Cương Có Tác Dụng Gì Và Cách Ăn Táo Đỏ Đúng Cách

zalo