10 Lợi Ích Sức Khỏe Ấn Tượng Của Quả Chà Là – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

10 Lợi Ích Sức Khỏe Ấn Tượng Của Quả Chà Là

Quả chà là chứa các loại vitamin và khoáng chất cần thiết mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể. Trong bài viết này, cùng Smile Nuts khám phá những lợi ích sức khỏe tiềm năng và hồ sơ dinh dưỡng của chúng, cùng những lợi ích khác. Hãy đọc tiếp qua bài viết sau nhé!

10 lợi ích sức khỏe ấn tượng của quà chà là

Chà là giúp ngăn ngừa ung thư

Flavonoid, một loại chất chống oxy hóa được tìm thấy trong quả chà là có tác dụng chống lại chứng viêm mãn tính liên quan đến các bệnh như đái tháo đường, ung thư. Một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng chà là có tác dụng ngăn ngừa sự hình thành của các khối u.

Chà là giúp thúc đẩy sức khỏe não bộ

Quả chà là có tác dụng bảo vệ chống lại stress oxy hóa và chứng viêm trong não. Ăn quả chà là thường xuyên có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc các bệnh thoái hóa thần kinh và hoạt động nhận thức tốt hơn ở những người lớn tuổi. Một nghiên cứu khác trên động vật đã kết luận rằng bổ sung quả chà là có khả năng làm chậm sự tiến triển của bệnh Alzheimer.

Chà là giúp cải thiện sức khỏe tim mạch

Một vài quả chà là mỗi ngày có thể cải thiện sức khỏe tim mạch. Quả chà là có thể chống lại các gốc tự do và ngăn ngừa các bệnh tim mạch. Bằng chứng giai thoại cho thấy rằng chất chống oxy hóa trong quả chà là có thể ngăn ngừa chứng xơ vữa động mạch. Những chất chống oxy hóa này cũng có thể kích thích loại bỏ cholesterol khỏi các tế bào động mạch.

Chà là giúp thúc đẩy hệ tiêu hóa

Quả chà là chứa các acid amin, chất xơ có thể thúc đẩy quá trình tiêu hóa tốt hơn và ngăn ngừa táo bón hiệu quả. Ăn chà là cũng giúp thay thế lượng kali bị mất do tiêu chảy hoặc bệnh đường ruột khác.

Chà là giúp xương chắc khỏe, ngăn ngừa loãng xương

Quả chà là có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa mạnh mẽ có thể giúp giảm viêm, kiểm soát đau ở các khớp. Bên cạnh đó, lượng kali và magne cao có hiệu quả trong việc duy trì sức mạnh của xương, ngăn ngừa loãng xương và ung thư xương.

Chà là giúp tăng khả năng sinh sản của nam giới

Ăn chà là thường xuyên cũng có thể tăng cường khả năng sinh sản và phòng ngừa chứng rối loạn chức năng tình dục ở nam giới. Theo các nghiên cứu chỉ ra rằng loại quả này chứa hàm lượng kẽm cao tốt cho nam giới, vì lượng kẽm không đủ có liên quan đến chất lượng tinh trùng kém và tăng nguy cơ vô sinh ở nam.

Chà là có thể ngăn ngừa rụng tóc

Quả chà là rất giàu chất sắt và có thể thúc đẩy lưu thông máu đến da đầu. Điều này có thể thúc đẩy sự phát triển của tóc. Điều này xảy ra khi oxy được phân tán đúng cách đến toàn bộ cơ thể, bao gồm cả da đầu. Quá trình này có thể ngăn ngừa rụng tóc và kích thích mọc tóc mới. Tuy nhiên, nghiên cứu hạn chế có sẵn về vấn đề này.

Chà là có thể ngăn ngừa viêm

Quả chà là cũng chứa magiê, có thể giúp tăng cường miễn dịch và chống viêm. Nếu chế độ ăn uống của bạn thiếu magiê, hệ thống miễn dịch của bạn có thể không đủ mạnh để chống lại chứng viêm. Tuy nhiên, có một số nghiên cứu hạn chế về vấn đề này.

Chà là có thể giúp điều trị táo bón

Trong các nghiên cứu trên chuột, chiết xuất bột quả chà là có tác dụng kích thích hoạt động vận chuyển đường tiêu hóa và có thể hỗ trợ điều trị táo bón. Phần cùi của trái cây đạt được điều này bằng cách điều chỉnh việc bãi bỏ quy định về hàm lượng khoáng chất xảy ra trong quá trình táo bón. Các chất xơ trong quả chà là cũng được tìm thấy để ngăn ngừa ung thư hệ tiêu hóa. Ăn tối thiểu 20 đến 35 gam chất xơ mỗi ngày có thể giúp tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa. Nó cũng làm cho phân mềm và ngăn ngừa táo bón.

Chà là giúp ngăn ngừa chứng mù đêm

Nguyên nhân chính của bệnh quáng gà là do thiếu vitamin A. Quả chà là cũng giàu vitamin này và có thể giúp chống lại tình trạng này. Các khu vực có mức tiêu thụ ngày cao hơn dường như hiếm có tỷ lệ mắc bệnh quáng gà. Quả chà là cũng có thể giúp giảm chứng quáng gà trong các trường hợp lão khoa.

Vậy nên ăn chà là lúc nào tốt nhất?

Có những thời điểm ăn quả chà là có thể lý tưởng hơn như :

  • Vào bữa sáng: Quả chà là là một cách tuyệt vời để thêm vị ngọt tự nhiên và chất xơ vào chế độ ăn uống của bạn vào sáng sớm. Hơn nữa, hàm lượng chất xơ cao của chúng có thể giúp bạn no và hài lòng suốt cả buổi sáng.
  • Trước khi tập luyện: Mặc dù chà là có lượng đường cao tự nhiên nhưng chúng không làm tăng lượng đường trong máu một cách nhanh chóng. Thay vào đó, chúng cung cấp một loại carb giải phóng chậm cho phép tạo ra một dòng năng lượng ổn định nhằm cung cấp cho quá trình tập luyện của bạn
  • Như một món ăn nhẹ vào ban đêm: Chúng là một món ăn nhẹ tuyệt vời trước khi đi ngủ do hàm lượng chất xơ cao. Chất xơ mất nhiều thời gian hơn để tiêu hóa, có thể giúp bạn no lâu và ngăn chặn cơn đói lúc nửa đêm.

Tóm lại quả chà là là loại trái cây rất ngon và giàu chất dinh dưỡng với nhiều lợi ích quý giá cho sức khỏe. Bạn có thể dễ dàng bổ sung chúng vào bữa ăn hàng ngày như một món ăn nhẹ. Chúng giúp điều chỉnh mức cholesterol, có thể cải thiện sức khỏe của xương, thúc đẩy chức năng nhận thức và chống viêm.

Xem thêm:

Tại Sao Nên Chọn Mua Chà Là Tunisia Tại Smile Nuts?

Trổ Tài Với 10 Công Thức Chế Biến Hạt Macca Siêu Ngon